Intel Optane: Giải pháp mới cho cấu hình máy chơi game tầm trung

31/05/2018 16:38 GMT+7

Với giá thành thấp nhưng lại tăng tốc đáng kể cho trải nghiệm game, công nghệ Intel Optane hứa hẹn sẽ sớm trở thành xu hướng xây dựng cấu hình máy đáng lưu tâm cho game thủ.

Vào ngày 30.5.2018, Intel đã tổ chức buổi Workshop giới thiệu loạt sản phẩm mới áp dụng công nghệ Intel Optane - giải pháp bộ nhớ đệm giúp tăng đáng kể tốc độ đọc/ghi của ổ cứng. Được giới liệu lần đầu vào năm 2017, đến nay, loạt sản phẩm Intel Optane đã đa dạng hơn, nhiều sự lựa chọn hơn, dễ dàng sử dụng hơn và được tích hợp trong rất nhiều dòng sản phẩm của các đối tác khác như Acer, GIGABYTE, WD...
Anh Hồ Quang Ngọc (đại diện Intel) giới thiệu về Intel Optane Memory
Về cơ bản, Intel Optane Memory có dạng một ổ cứng SSD sử dụng cổng kết nối M2, với ba mức lựa chọn dung lượng là 16GB, 32GB, 64GB. Dĩ nhiên bạn vẫn có thể sử dụng thiết bị này như một phương tiện lưu trữ dữ liệu, tuy vậy đây không phải công dụng chính yếu làm nên tên tuổi của Intel Optane, mà sứ mạng chính của thiết bị này là "phù phép" và tăng tốc đáng kể cho ổ cứng của bạn (HDD, SDD).
Intel Optane Memory giúp một ổ HDD chạm ngưỡng tốc độ SSD, với giá thành tiết kiệm hơn rất nhiều
Thực nghiệm ngay tại buổi Workshop, thiết bị SSD Intel Optane Memory đã "hô biến" tốc độ một ổ HDD thông thường sánh ngang với SSD chuẩn SATA, tối ưu hóa khả năng đọc/ghi, tải ứng dụng và cả trải nghiệm game diễn ra trên ổ HDD này. Nói một cách ngắn gọn, với sự hỗ trợ Intel Optane Memory, một ổ HDD có thể đạt ngưỡng tốc độc SDD nhưng vẫn giữ được lợi thế dung lượng "khủng", với giá thành dĩ nhiên thấp hơn rất nhiều so với SDD có dung lượng tương đương. 
Nhiều đối tác của Intel đã bắt đầu ứng dụng Intel Optane Memory vào thiết bị/sản phẩm của mình
Lợi điểm này giúp cho việc xây dựng cấu hình máy tâm trung của game thủ trở nên "dễ thở" hơn, không phải đau đầu trong việc tối ưu hóa chi phí để sắm một SSD nhằm tăng tốc độ chơi game. Trao đổi bên lề sự kiện, anh Hồ Quang Ngọc - đại diện Intel - cho biết với một game thủ đang tìm kiếm cấu hình chơi game tốt ở tầm giá trên dưới 15 triệu đồng, thì hoàn toàn có thể tận dụng Intel Optane Memory để tăng tốc đáng kể trải nghiệm chơi game, thay vì phải "chạy đua vũ trang" để kiếm một ổ SSD có dung lượng lưu trữ lớn.
Được biết, ổ SSD Intel Optane Memory có mức giá thấp rơi vào khoảng 1 triệu đồng (phiên bản 16GB).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.