Intel Rocket Lake sẽ có kiến trúc mới

Tôn Bảo
Tôn Bảo
25/03/2020 08:37 GMT+7

Một slide được rò rỉ cho thấy Intel Rocket Lake sẽ là vi xử lý dành cho máy tính để bàn, phát triển từ Tiger Lake.

Intel Rocket Lake được biết đến là vi xử lý dành cho máy tính bàn thế hệ mới, và slide thuyết trình bị rò rỉ cho thấy sản phẩm được thiết kế hoàn toàn mới. Đây là lần đầu tiên kể từ Skylake, các vi xử lý của Intel có kiến trúc Core khác biệt.

 

Videocardz công bố slide nói trên và cho biết lấy nguồn từ Intel, với lời khẳng định “Cải thiện hiệu năng với kiến trúc Core mới”. Tiger Lake 10nm dành cho các thiết bị di động (laptop) ra mắt vào cuối năm nay sẽ là các sản phẩm tiên phong cho Rocket Lake ở mảng máy tính để bàn, và kiến trúc mới có tên gọi Willow Cove Core.

Willow Cove cải thiện hiệu năng đơn nhân so với kiến trúc Sunny Cove, và có thiết kế bộ nhớ đệm mới, tối ưu bóng bán dẫn, và nhiều tính năng bảo mật quan trọng. Và điều này giúp cho Rocket Lake ưu thế so với các vi xử lý Ryzen của AMD.

Bên cạnh kiến trúc mới sẽ là đồ họa Xe. Ngoài ra, slide này cũng cho thấy các bo mạch chủ thuộc dòng Intel 500-series sẽ hỗ trợ PCIe 4.0, điều còn thiếu sót trên dải sản phẩm 400-series Comet Lake. Một lần nữa, rất lâu sau khi AMD hỗ trợ PCIe 4.0, thì Intel mới bắt kịp. Lần này, PCIe 4.0 được tích hợp vào chính CPU, có 16 làn cho GPu và 4 làn cho SSD NVMe.

Liệu đây có phải là vi xử lý máy tính bàn 10nm đầu tiên của Intel hay không? Không có lời xác nhận nào trong slide bị rò rỉ, nhưng các thông tin cho thấy Rocket Lake sẽ tiếp tục được sản xuất trên tiến trình 14nm.

Với hiệu năng mà Intel đã đem lại trên dây chuyền 14nm, cũng không quá tệ khi hãng tiếp tục tận dụng điều đó. Hãy cùng chờ đợi xem Rocket Lake sẽ làm được gì khi ra mắt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.