Intel sắp công bố 'điều gì đó to lớn” vào ngày 3.9

Tôn Bảo
Tôn Bảo
18/07/2020 16:03 GMT+7

Intel vừa gửi thông báo đến báo giới cho biết, họ có “điều gì đó to lớn” muốn chia sẻ vào ngày 3.9 tới đây, và dù chưa có thông tin gì chi tiết, có vẻ như đó sẽ là đợt ra mắt của Tiger Lake.

Tiger Lake không phải là điều gì quá bí mật – Intel chia sẻ những hình ảnh đầu tiên và hiệu năng của các vi xử lý di động ở CES tổ chức trong tháng 1/2020. Các tính năng và kiến trúc của vi xử lý lần lượt được giới thiệu. Thunderbolt 4 chẳng hạn. Intel vừa công bố giao thức kết nối này cách đây không lâu, và cho biết Tiger Lake sẽ là nền tảng đầu tiên tích hợp Thunderbolt 4.

Có rất nhiều lời đồn và thông tin rò rỉ liên quan đến Tiger Lake trong vài tháng qua. Bản thân Intel cũng cho biết các vi xử lý thế hệ mới sẽ có hiệu năng cao hơn tối thiểu là 10%, bên cạnh hiệu năng AI được cải thiện đáng kể, và đồ họa sẽ nhảy vọt.

Về mặt đồ họa, có thể hiểu được Intel tự tin nhờ vào kiến trúc Xe mới, vốn đã được chờ đón từ rất lâu. Đây cũng là vi xử lý đồ họa rời đầu tiên của Intel sau nhiều thập niên chờ đợi.

Vẫn chưa có nhiều thông tin về sự kiện này. Intel chia sẻ vào tháng 1/2020 rằng hãng trông đợi ra mắt Tiger Lake trong năm nay, và chỉ vài tuần trước, CEO của Intel Bob Swan xác nhận rằng Tiger Lake sẽ ra mắt đúng hẹn vào mùa hè.

“Vào cuối mùa hè, chúng tôi sẽ giới thiệu Tiger Lake và tiếp tục chứng tỏ vị thế dẫn đầu của chúng tôi trong mảng tính toán di động và máy tính cá nhân”, Swan chia sẻ.

Kế hoạch gốc của Intel là ra mắt Tiger Lake tại Computex, nhưng sự kiện đã bị hủy. Vì vậy, có vẻ như Intel sẽ tổ chức một sự kiện trực tuyến vào đầu tháng 9 dành cho sản phẩm đinh của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.