Intel thiết lập tiêu chuẩn mới dành cho các thiết bị USB-C với Thunderbolt 4

Tôn Bảo
Tôn Bảo
11/07/2020 16:21 GMT+7

Intel vừa công bố các chi tiết cho tiêu chuẩn kết nối Thunderbolt 4 sắp ra mắt, dành cho các thiết bị mới có tích hợp USB 4.

Không nhanh hơn về mặt kỹ thuật so với Thunderbolt 3, với tốc độ tối đa của Thunderbolt 4 chỉ là 40Gb/giây, nhưng Intel có nhiều cải thiện ở chuẩn mới, hỗ trợ video chất lượng cao cũng như truyền tải dữ liệu và hỗ trợ hub nhiều cổng.

Các máy tính Thunderbolt 4 sẽ hỗ trợ 2 màn hình  hoặc 1 màn hình 8K, bên cạnh tốc độ truyền tải dữ liệu PCIe lên đến 32Gb/giây – gấp đôi so với Thunderbolt 3. Đó là điều mà các game thủ hạng nặng đang mong chờ, bởi các phần cứng của họ ở thời điểm hiện tại đã hỗ trợ tốt các chuẩn màn hình 4K, và các sản phẩm 8K cũng sẽ sớm ra mắt.

>> Lộ diện điểm Geekbench của vi xử lý Intel Rocket Lake-S 8 nhân/16 luồng

 >> Acer mở rộng dòng sản phẩm gaming Predator với nhiều sản phẩm mới

 >> MSI Z490 MPG Gaming Plus – Lựa chọn tốt dành cho Intel Core i7-10700K

Tiêu chuẩn Thunderbolt 4 cũng sẽ hoạt động tương thích với các hub chia màn hình, tối đa 4 cổng Thunderbolt 4, so với tối đa 2 cổng trên các thiết bị Thunderbolt 3. Những máy tính và cáp Thunderbolt 4 mới sẽ hoạt động tương thích với cáp và phụ kiện Thunderbolt 3.

Intel cũng bổ sung các yêu cầu phần cứng nghiêm ngặt hơn, qua đó đem lại các trải nghiệm thú vị và tốt nhất cho người dùng laptop có Thunderbolt 4. Với tiêu chuẩn mới, các nhà sản xuất laptop “mỏng và nhẹ” vốn chỉ cần 100W để sạc có thể sạc thiết bị qua cổng Thunderbolt 4 USB-C chỉ với 1 cổng. Các laptop này cũng có thể được đánh thức từ chế độ ngủ thông qua bàn phím hoặc chuột kết nối qua dock Thunderbolt.

Các máy tính và phụ kiện có cổng Thunderbolt 4 được dự đoán sẽ ra mắt vào cuối năm nay, kết hợp cùng các vi xử lý Intel thế hệ 11 – Tiger Lake – sắp ra mắt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.