Intel úp mở thông tin về mục tiêu vi xử lý đồ họa rời

05/02/2019 16:06 GMT+7

Intel vẫn chưa từ bỏ tham vọng ra mắt vi xử lý đồ họa của riêng mình, và mới đây cho biết hãng sẽ có GPU rời trong năm 2020.

Không rõ đây là lần thứ mấy Intel muốn chứng tỏ mình trong lĩnh vực này, từ những dự án bị bỏ ngang, cho đến những đứa con chưa hình thành đã bị kết thúc, nhưng trong một video mới nhất trên Twitter, Intel đưa ra một số gợi ý rằng họ đang nghiên cứu.

Một trong những lĩnh vực mà Intel hướng đến là photorealism. Giám đốc mảng đồ họa của Intel Raja Koduri chia sẻ tầm nhìn về tương lai của mình, bao gồm “thế giới hình ảnh trung thực khổng lồ” và “những tựa game với thế giới ảo lớn như cả dải ngân hà.”.

Cho dù Intel đang phát triển các GPU của mình tốt đến mức nào đi chăng nữa, AMD và Nvidia đã và đang làm việc đó tốt hơn khá nhiều lần, đặc biệt là ở mảng chơi game. Đồng sáng lập Alienware Frank Azor chia sẻ ý kiến của mình về việc Intel phát triển GPU riêng như sau: “Những thách thức mà Nvidia và AMD mang lại là rất lớn. Tôi không mong đợi rằng Intel GPU sẽ có thể cạnh tranh sòng phẳng ngay với 2 ông lớn trên. Tôi không nghĩ rằng chúng có thể đánh bại được Nvidia GeForce RTX 2080Ti. Nếu ai đó có ý nghĩ như vậy, hẳn nhiên họ sẽ thất vọng.”.

Đó là một bình luận hợp lý. Việc xây dựng kiến trúc đồ họa mới từ đầu không phải là một nhiệm vụ dễ dàng (hoặc nhanh chóng), và như Koduri có nhắc đến trong video, “khi nói về đồ họa rời, chúng tôi sẽ bắt đầu từ con số 0.”.

Tuy nhiên, nó cũng chứng tỏ tham vọng rất lớn của Intel trong việc đưa các tính năng mới vào những vi xử lý đồ họa rời. Điều mà Intel cần làm nhất trong thời điểm này là không nên quá phấn khởi cả về quy trình lẫn mục tiêu, ít nhất là cho đến khi tập đoàn biết được mình sẽ có được những gì trong năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.