iPad Pro mới - Máy tính bảng chiến game mạnh hơn laptop?

Tôn Bảo
Tôn Bảo
19/03/2020 12:44 GMT+7

iPad Pro vừa được công bố bởi Apple, với nhiều nâng cấp về phần cứng và tính năng. Những nâng cấp này không chỉ đem lại sức mạnh cho sản phẩm mà còn biến thiết bị thành một cỗ máy tính xách tay gọn nhẹ.

Vậy liệu iPad Pro 2020 có đủ sức thay thế laptop, như những gì Apple công bố: Nhanh hơn và mạnh mẽ hơn hầu hết các máy tính xách tay Windows.

iPad Pro mới nhất được trang bị camera góc rộng, cảm biến chiều sâu, FaceID, màn hình Liquid Retina, cảm biến chuyển động, micro chất lượng phòng thu và khả năng biên tập video 4K. Đây là một danh sách tính năng ấn tượng. Ngoài ra, sản phẩm còn được bán ra với 2 phiên bản 11 và 12,9 inch với các mức dung lượng 128GB, 256GB, 512GB và 1TB.

Về phần cứng, iPad Pro 2020 sử dụng vi xử lý A12Z Bionic 8 nhân do Apple sản xuất. Vi xử lý này cho phép biên tập video UHD và tạo hình nhân vật 3D. Ngoài ra, máy còn được tích hợp LiDAR Scanner, đem lại trải nghiệm thực tế tương tác tốt hơn. Với thời lượng pin 10 giờ đồng hồ, iPad Pro 2020 hoạt động trọn vẹn cả ngày làm việc.

Có vẻ như Apple muốn định vị iPad Pro mới như là sự thay thế cho laptop của bạn. Để làm được điều đó, hãng trang bị cho sản phẩm bàn phím Magic, một phụ kiện mới sẽ được bán ra vào tháng 5/2020. Bàn phím có đèn nền, thiết kế cơ động và bàn di chuột có thể nhận diện thao tác tay đa điểm như trên laptop.

Với những thông số như vậy, có thể thấy iPad Pro 2020 xứng đáng thay thế các laptop phổ thông. Tuy nhiên, liệu sản phẩm có thể chiếm được vị trí của các sản phẩm hướng chuyên dụng cho biên tập khác hay không vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải. Bên cạnh các máy tính Windows, vượt qua được sức mạnh của MacBook Pro do chính Apple sản xuất cũng là bài toán khó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.