Mặc cho đàn em ồn ào, PS4 vẫn âm thầm cán mốc 60 triệu máy

29/04/2017 08:16 GMT+7

Theo những báo cáo tài chính mới nhất của Sony, PS4 tiếp tục là thiết bị console chơi game bán chạy nhất trong khoảng 5 năm trở lại đây.

Trong khoảng vài tháng qua, thị trường console luôn rất sôi động với hai tâm điểm đáng chú ý là Nintendo Switch và Xbox Scorpio. Trong khi Switch gây ấn tượng nhờ thiết kế đặc biệt, liên tục phá vỡ kỷ lục doanh thu của chính Nintendo, thì Xbox Scorpio lại khiến chúng ta phải sốc với cấu hình được cho là khủng nhất hiện nay.
Dù vậy, mặc cho những điểm sáng rất đặc biệt ở hai thiết bị kể trên, khá nhiều game thủ vẫn quyết định sẽ không "án binh" chờ đợi mà vẫn tìm đến PS4 - hệ console đang nắm giữ vị trí số một hiện nay. Bằng chứng là trong giai đoạn 2016 và đầu 2017, có đến 20 triệu máy PS4 được bán ra trên toàn cầu, theo như những báo cáo tài chính mới được Sony công bố vào ngày 28.4 vừa qua.
PS4 được đánh giá cao nhờ các game độc quyền rất ấn tượng
Thành tích này đẩy tổng số máy bán ra của PS4 trên thị trường lên 60 triệu máy, bỏ xa các đối thủ cùng thế hệ là Xbox One và Wii U. Và cũng trong khoảng thời gian 5 năm gần đây, không một thiết bị chơi game nào thành công hơn PS4 về mặt doanh số.
Đây là thành tích rất đáng nể của Sony, bởi PS4 đang đối mặt với nhiều thông tin cho rằng hệ máy này đang bắt đầu bước sang giai đoạn cuối của vòng đời. Thậm chí, Sony còn lạc quan dự đoán rằng trong giai đoạn tiếp theo (2017-2018), sẽ có 18 triệu máy PS4 tiếp tục đến tay game thủ. Nếu quả thật đà kinh doanh này là đúng, việc PS4 vượt mặt doanh số PS3 (2006) là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.