Màn hình Asus VZ249H – Thiết kế đẹp, đa dụng cho cả game và sáng tạo

Tôn Bảo
Tôn Bảo
05/09/2019 14:31 GMT+7

Game thủ cần có màn hình tốt bên cạnh dàn máy tính xịn. Asus VZ249H sẽ là người bạn đồng hành đáng giá cho những người dùng phổ thông.

Bên cạnh thiết kế không viền gợi cảm, VZ249H còn có nhiều tính năng hấp dẫn để đảm bảo không chỉ phục vụ người dùng trong các nhu cầu chơi game mà còn ở các mảng giải trí khác.

Đơn cử, có thể kể đến như tốc độ phản hồi 5ms, các công nghệ độc quyền của Asus để cải thiện trải nghiệm game cũng như sản xuất nội dung.

VZ249H có thiết kế đẹp, nhìn cao cấp hơn mức giá đưa ra. Không có nhiều điểm nhấn và ngầu như các màn hình cho game thủ khác, nhưng vẫn sẽ là một món đồ trang trí thú vị trên bàn làm việc.

Màn hình mỏng 37mm, có thể được sắp xếp một cách gọn gàng trên bàn làm việc, kể cả khi đặt thùng máy tính trên bàn. Viền màn hình mỏng theo xu hướng của 2019.

Sản phẩm có thể được điều chỉnh góc nghiêng cho vừa tầm mắt. Mặt sau của VZ249H là cổng kết nối HDMI, cổng nguồn, cổng tai nghe và VGA (không có DVI), phù hợp với các hệ thống máy tính văn phòng và game tầm trung trở lại.

Các nút điều khiển được đặt bên dưới cạnh đáy. Tuy nhiên, chỉ có nút nguồn là được dán nhãn, nên bạn phải đoán chức năng của các nút còn lại và làm quen dần.

Hệ thống điều khiển và quản lý màn hình không sử dụng joystick nên bạn phải dựa vào menu trên màn hình để biết chức năng của từng nút, trong từng nội dung nhất định. Tuy nhiên, bạn sẽ sớm làm quen với bảng điều khiển.

VZ249H đem lại cho người dùng nhiều khả năng tùy biến. Ví dụ, có thể chỉnh mức độ của màn lọc Blue Light Filter, trong bảng menu Splendid, điều chỉnh độ sáng, độ tương phản, nhiệt độ màu và độ sắc nét. Bạn cũng có thể điều chỉnh âm lượng của loa tích hợp.

Màn hình được trang bị tấm nền IPS với khả năng hiển thị màu sắc trung thực, có tốc độ quét màn hình 60Hz, vẫn đủ cho nhu cầu game cơ bản. Mặc dù không nhanh như các màn hình có tốc độ quét 144Hz, trải nghiệm hình ảnh trên VZ249H vẫn mượt mà và ổn định.

Công nghệ Asus VividPixel được trang bị để cải thiện chất lượng hình ảnh tổng thể và độ sắc nét. Khởi động màn hình tốn khoảng 5 giây, khá nhanh.

Menu Splendid có sẵn một số tùy biến để người dùng lựa chọn, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.

VZ249H hoạt động tốt ở nhiều loại hình game khác nhau, từ FPS vốn đòi hỏi độ mượt mà của khung hình, cho đến MOBA cần có sự ổn định khi combat. Tấm nền IPS giúp người dùng có thể ngồi lâu trên máy tính mà không bị mỏi mắt.

Đối với người dùng ở mảng sáng tạo và văn phòng, VZ249H không gặp phải khó khăn gì. Chữ sắc nét, cuộn web mượt mà và độ sáng mặc định đủ dùng.

Âm thanh tích hợp không phải là tốt nhất, nhưng cho bạn lựa chọn trong trường hợp không có loa ngoài.

VZ249H là một lựa chọn tổng thể vừa phải cho nhiều nhu cầu cơ bản. Sản phẩm có thiết kế đẹp, chất lượng hiển thị tốt, mặc dù có nhiều điểm cần phải được cải thiện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.