MateBook 13 chiếc laptop nhỏ gọn hỗ trợ game mạnh mẽ

Thành Luân
Thành Luân
08/09/2020 08:27 GMT+7

Mặc dù có thiết kế mỏng và nhẹ (thậm chỉ là nhỏ hơn cả mẫu máy MacBook Air 2020), nhưng MateBook 13 vẫn đủ sức hoàn thành tốc các nhiệm vụ làm việc mà còn có thể chơi game ổn định nhờ cấu hình trang bị cao.

Cấu hình 'Chiến game' ổn định

Với bộ xử lý Intel Core i5-10210U thế hệ thứ 10, MateBook 13 kết hợp card đồ họa Nvidia GeForce MX 250, RAM 16 GB và SSD PCIe 512 GB mang đến hiệu suất tuyệt vời, giúp việc sử dụng máy tính để chạy các nhiệm vụ nặng như chơi game trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Cấu hình này cho phép người dùng chạy các ứng dụng chuyên sâu hoặc xử lý các tập tin lớn một cách nhanh chóng, trong khi mở nhiều ứng dụng đồng thời một cách mượt mà.
Đối với các game thủ, ắt hẳn ai cũng phải lo lắng đến vấn đề nhiệt sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm trong các trò chơi. Nhưng điều này sẽ được MateBook 13 giải quyết khá tốt nhờ hệ thống quạt kép Shark Fin 2.0 mới có thể tản nhiệt một cách nhanh chóng. Với tốc độ di chuyển của quạt nhanh hơn 25% so với bình thường, nó có thể tăng cường lưu lượng khí để làm mát máy tính một cách nhanh chóng và hoạt động yên tĩnh để trải nghiệm chơi game mượt hơn, ngay cả trong các trò chơi chuyên sâu.

MateBook 13 có thiết kế mỏng nhưng phần cứng khá mạnh mẽ

Nhờ card đồ họa rời Nvidia GeForce MX 250 bên trong, MatBook 13 có thể xử lý chỉnh sửa video, hình ảnh và chơi game tốt hơn rất nhiều. Dĩ nhiên đồ họa này có thể không đáp ứng được yêu cầu từ các nội dung cao cấp nhưng việc chơi game sẽ không phải là quá khó chịu. Hãy nhớ, đây chỉ là một chiếc máy tính xách tay mỏng và nhẹ theo phong cách “siêu di động”.
Bên cạnh đó, thiết kế ăng-ten Wi-Fi kép 2 x 2 MIMO trên MateBook 13 cung cấp tốc độ tải xuống lên đến 1.733 Mbps là khá ấn tượng vì điều này có thể giúp đảm bảo kết nối tốt hơn mà không cần lo lắng về các tình trạng giật lag khi chơi game trực tuyến.

Hỗ trợ sạc nhanh tiện lợi cho khả năng thường xuyên di chuyển

 
Thời lượng pin hoạt động luôn là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với máy tính xách tay, đặc biệt với các cỗ máy cần đảm bảo cả hiệu suất lẫn thiết kế gọn nhẹ. May mắn thay, MateBook 13 có thể giải quyết mọi thứ khá tốt nhờ dung lượng pin lớn 41,7Wh. Nó có thể không kéo dài như các cỗ máy tập trung vào pin khác nhưng thời lượng phát video 1080p cục bộ trong 11,6 giờ chỉ với một lần sạc đầy quả là con số đáng kinh ngạc cho nhiều người thường xuyên di chuyển.

Bộ sạc USB-C 65W cho phép sạc nhanh pin MateBook 13 để tiếp tục di chuyển

Chưa dừng lại ở đó, ngay cả khi cảm thấy pin trong máy nhanh chóng cạn kiệt khi làm việc, người dùng cũng hoàn toàn yên tâm nhờ bộ sạc USB-C 65W đi kèm MateBook 13 cung cấp nhiều tính năng hơn bộ sạc thông thường. Thông qua bộ sạc này, nó có thể sạc nhanh pin cho máy để mang đến hơn 2,3 giờ sử dụng chỉ trong 15 phút sạc.

Thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn

MateBook 13 có kích thước 286 x 211 x 14,9 mm và trọng lượng nặng 1,28 kg biến nó trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người hay di chuyển nhưng vẫn cần một chiếc máy tính xách tay sở hữu không kém cạnh nhiều so với các đối thủ.

MateBook 13 cung cấp màn hình FullView cho chất lượng hình ảnh trên game cực tốt

Màn hình MateBook 13 có khả năng hiển thị tuyệt vời nhờ độ phân giải cao 2.160 x 1.440 cho tỷ lệ khung hình 3:2, đồng thời cung cấp tỷ lệ màn hình trên thân máy khá tốt (88%). Nhằm giúp bảo vệ mắt của người sử dụng, MateBook 13 còn cung cấp Chế độ bảo vệ mắt để tự động điều chỉnh cân bằng trắng và tông ánh sáng, cho phép người dùng làm việc và chơi game với cảm giác thoải mái nhất trong khoảng thời gian dài.
Thay vì bị cắt một chút phía dưới thường để nhường chỗ cho webcam ở cuối màn hình, thiết kế màn hình FullView trên MateBook 13 tạo không gian giúp mọi người có thể xem hoàn toàn mọi thứ trên đó mà không bị ảnh hưởng. Với thiết kế webcam được đặt ngay trên màn hình của MateBook 13, điều này rất giá trị cho những người thường xuyên sử dụng cuộc gọi điện video qua Skype, Google Hangouts hoặc Zoom khi cần họp hành từ xa.

Tổng quan các vị trí kết nối của máy, ở phần nút nguồn còn tích hợp cảm biến vân tay giúp tăng độ an toàn cho MateBook 13

Bên cạnh đó MateBook 13 còn cung cấp nút nguồn một chạm nằm trên bàn phím, không chỉ cung cấp chức năng bật nguồn cho máy tính mà còn hoạt động như một cảm biến vân tay giúp người dùng đăng nhập và làm việc nhanh hơn bao giờ hết, đồng thời giữ cho máy được khóa và an toàn.
Trong một thế giới mà công việc từ xa đang ngày càng trở nên thường xuyên, một máy tính xách tay tốt là thứ tuyệt đối phải có. Sự pha trộn giữa hiệu suất, thiết kế và tính di động của MateBook 13 khiến nó trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời, giúp xử lý công việc hiệu quả, thậm chí là khi cần thiết giải trí với game đồ họa nặng, máy vẫn đáp ứng tốt.
Tại thị trường Việt Nam, Huawei MateBook 13 sẽ chính thức được bán ra vào ngày 13.9 với giá 29,99 triệu đồng. Ngoài ra, khi người dùng đặt trước Huawei MateBook 13 từ ngày 1 - 12.9 sẽ nhận được loa Huawei Sound X trị giá 6,9 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.