MediaTek tung ra vi xử lý Helio G90 nâng cấp khả năng chiến game trên điện thoại

Tôn Bảo
Tôn Bảo
18/07/2019 11:00 GMT+7

MediaTek vừa tung ra một poster mới, úp mở về việc sẽ giới thiệu SoC Helio G90, với vi xử lý đồ họa mạnh mẽ hơn, hướng đến nhóm smartphone chuyên game tầm trung.

Được đặt tên tương tự như MediaTek Helio P90, G90 có thể sẽ là một phiên bản nâng cấp của SoC trên, qua đó thể hiện rõ tham vọng của hãng trong việc thâu tóm nhóm smartphone chuyên game tầm trung.

Helio G90 nhiều khả năng sẽ được giới thiệu vào cuối tháng 7 này, và sớm có các sản phẩm bán ra từ các đối tác sản xuất lâu năm của hãng.

Ngoại trừ poster kể trên, chưa có một thông tin chính thức nào từ phía MediaTek về SoC mới của mình. Theo dự đoán, sản phẩm sẽ vẫn là sự kết hợp giữa các nhân Cortex-A75 và Cortex A55, kèm theo GPU của PowerVR, mạnh hơn GPU Mali-G72 tương đối.

Hiện chưa có thông tin việc nhà sản xuất nào sẽ đưa Helio G90 lên thiết bị của mình. Tuy nhiên, nếu để ý rằng Xiaomi sau nhiều năm kết duyên cùng Qualcomm Snapdragon, cũng đã thông báo sẽ có một điện thoại được trang bị bộ vi xử lý MediaTek trong năm nay. Mi Play ra mắt năm ngoái là điện thoại Xiaomi cuối cùng có chipset MTK.

Với động thái này, Xiaomi sẽ cùng gia nhập nhóm các hãng đối tác của MediaTek, bao gồm Oppo và Vivo. Với phương châm “ngon, bổ, rẻ”, Xiaomi hướng đến đối tượng người dùng tầm trung. Vì vậy, nếu sản phẩm tiếp theo của hãng sử dụng Helio G90 thì cũng không phải là bất hợp lý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.