Microsoft bị tố 'đạo' ý tưởng quảng cáo game PUBG

28/12/2017 09:45 GMT+7

Vụ việc đang là chủ đề bàn tán trên nhiều diễn đàn PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG).

PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG) là một trong những chiến thắng quan trọng của Xbox One (Microsoft) trước kình địch PS4 (Sony). Bằng cách trở thành nền tảng Console độc quyền sở hữu PUBG (bên cạnh PC), lượng người chơi tựa game sinh tồn "hot" này đã nhanh chóng cán mốc 1 triệu chỉ sau 48 giờ ra mắt.
Microsoft dĩ nhiên cực kỳ hả hê với chiến thắng này, bằng chứng là chiến dịch truyền thông khổng lồ và rất nhiều ưu đãi, chương trình đặc biệt của họ dành cho game thủ PUBG. Tuy nhiên, trong bối cảnh đó ông lớn của làng công nghệ đột nhiên dính "phốt".
Hình ảnh Microsoft dùng trong chiến dịch quảng bá...
Cụ thể, trong chiến dịch quảng bá rình rang của Microsoft, bất ngờ có 1 tấm ảnh được quy tội "đạo nhái" ý tưởng. Người đưa ra cáo buộc này là tài khoản Reddit Macsterr, cũng tự nhận là tác giả của tấm ảnh gốc bên dưới, được sáng tác trước hình ảnh của Microsoft gần 1 tháng:
... và đây là tấm ảnh được cho là "nạn nhân"
Sự việc hiện đang là chủ đề bàn tán sôi nổi tại rất nhiều diễn đàn, và vẫn chưa có kết luận đúng sai cuối cùng. Được biết, Microsoft hiện vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.