MSI trình làng bo mạch chủ X299 Creator

Tôn Bảo
Tôn Bảo
05/11/2019 11:50 GMT+7

Đúng với tên gọi, MSI X299 Creator được sinh ra cho các chuyên gia sản xuất nội dung, những người vừa cần có một hệ thống mạnh mẽ, nhưng cũng không kém phần sành điệu.

So với các đối thủ, MSI có thể chậm chân hơn một chút, nhưng đây lại là thời điểm thích hợp để tấn công vào thị trường này. Sản phẩm cao cấp X299 Creator của hãng cũng có thiết kế ấn tượng và mang nhiều dấu ấn riêng.

Cần phải nói sơ qua về nền tảng X299 trước khi đi vào chi tiết bo mạch chủ của MSI. Đây là socket Intel Core X hoàn toàn mới, với tên mã LGA 2066, X299 hứa hẹn sẽ là bệ phóng mạnh mẽ cho những vi xử lý cao cấp nhất của Intel, xử lý gọn gàng và mượt mà các tác vụ tính toán mà người dùng cần. Nền tảng X299 không chỉ đáp ứng tốt các đòi hỏi sức mạnh của các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, mà còn có sự bền bỉ trong quá trình hoạt động.

Thiết kế MSI X299 Creator

Chất liệu chủ đạo của MSI X299 Creator là nhôm, vừa đem lại vẻ ngoài hầm hố, vừa đảm bảo độ bền bỉ cao của các linh kiện.


Phần I/O của bo mạch chủ được gắn sẵn FE, phòng khi người dùng thất lạc trong lúc lắp đặt hoặc thay đổi linh phụ kiện.

Có rất nhiều cổng kết nối ở mặt sau của X299 Creator, nhưng đồng thời MSI còn trang bị thêm một thiết bị PCIe để mở rộng thêm 2 cổng USB C Lightning 3 và 2 cổng DisplayPort cho những người dùng cần nhiều hơn những gì có sẵn.

Các cổng USB trên X299 Creator đều là chuẩn 3.2 Gen 2×2 tốc độ cao 20G mới nhất được cung cấp bởi ASMedia để đáp ứng nhu cầu của người sáng tạo. Tốc độ truyền tải của các cổng USB này nhanh hơn gấp 4 lần so với USB 3.2 Gen1 từ đó các nhà thiết kế có thể tiết kiệm thời gian sao lưu và truyền dữ liệu cần thiết khác.

Kết nối mạng là một điểm rất quan trọng đối với những chuyên gia, đặc biệt là ở các dự án đòi hỏi phải xử lý cả online (biên tập hoặc tải lên) lẫn offline (chỉnh sửa file với các đồng nghiệp) cùng lúc. Do đó, kết nối Ethernet và Intranet ổn định và có băng thông lớn là rất cần thiết. MSI X299 Creator đem lại giải pháp kết nối đa dạng và ổn định, với 2 cổng LAN Gigabit và kết nối không dây, đồng thời LAN Manager có thể tự động phân loại và ưu tiên các phần mềm kết nối mạng một cách thông minh, tối ưu cho hiệu suất làm việc. Cụ thể, card Super LAN 10G có băng thông cao, mật độ cao và độ trễ thấp để truyền tệp tin lớn trong nháy mắt. Mạng LAN kép trên bo mạch bao gồm 2.5G và Gigabit LAN, giúp kết nối mạng nhanh hơn và ổn định.

Về tổng thể, thiết kế của MSI X299 Creator được lấy cảm hứng từ pha lê, thể hiện lên thiết kế của các tản nhiệt chipset và tụ điện.. Các dải đèn LED RGB đem lại cho các nghệ sĩ khả năng cá nhân hóa hệ thống theo ý thích.

Khả năng nâng cấp thoải mái

MSI X299 Creator cũng đảm bảo cung cấp năng lượng ổn định và hiệu quả cao với việc trang bị 12 pha nguồn kỹ thuật số 90A và ba đầu nối nguồn 8 pin, giúp hệ thống luôn hoạt động ổn định.

Bo mạch chủ được trang bị 3 khe ổ cứng M.2 NVMe, và người dùng có thể bổ sung thêm 4 khe M.2 NVMe khác thông qua M.2 XPANDER-AERO được bán kèm sản phẩm. Do đó, khả năng lưu trữ với X299 Creator là rất lớn.

Tổng cộng, MSI X299 Creator có 19 cổng USB tốc độ cao và cổng U.2 cho tất cả các thiết bị sáng tạo khác nhau kết nối, có nghĩa là người sáng tạo không phải hy sinh cho bất cứ điều gì trong khi làm việc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.