My Passport Ultra Type-C 1TB: Học tập, chơi game và làm việc mọi nơi

Tôn Bảo
Tôn Bảo
08/05/2020 14:40 GMT+7

My Passport Ultra có 3 mức dung lượng là 1TB, 2TB và 4TB để người dùng lựa chọn tùy theo nhu cầu và môi trường làm việc. Kết nối USB Type-C đem lại sự thuận tiện trong quá trình sử dụng, và sản phẩm hứa hẹn sẽ giúp tăng hiệu năng của những người có nhu cầu làm việc từ xa hoặc cơ động.

Mức dung lượng lớn trên My Passport Ultra giúp người dùng có thể thoải mái lưu trữ dữ liệu, backup game hay chia sẻ các nội dung giải trí kích thước lớn như phim ảnh, video clip một cách dễ dàng. Kết nối USB Type-C cũng giúp cải thiện một chút về tốc độ so với các phiên bản USB Type-A trước đây.

Bên trong hộp sản phẩm là sợi cáp với hai đầu kết nối Type-C chuẩn USB 3.1 Gen 2 và một adapter chuyển từ kết nối Type-C sang cổng USB Type-A chuẩn 3.0 và tương thích ngược với chuẩn 2.0, sách hướng dẫn sử dụng.

Thiết kế mới của My Passport Ultra sang trọng và cao cấp hơn, với các đường vân chéo lạnh lùng và lớp vỏ bằng thép cứng cáp. Mặt dưới của sản phẩm vẫn giữ nguyên tông màu đen ở cả 2 phiên bản màu – Bạc và Xanh đen. Đồng thời, phần này cũng sử dụng chất liệu nhựa, có 4 chân cao su nhỏ để giữ cố định trên mặt phẳng. Kích thước nhỏ gọn với số đo ba vòng là: 110 x 81 x 12.8mm, cùng với trọng nhẹ chỉ khoảng 170g nên My Passport Ultra vẫn có được tính di động tốt.

My Passport Ultra cũng sẽ sử dụng chuẩn kết nối Type-C chuẩn USB 3.0, có đèn LED trắng thông báo trạng thái kết nối.

Về tính kết nối, ổ cứng mới tương thích tốt với nhiều thiết bị khác nhau từ PC, laptop với định dạng NTFS và tương thích với Macbook khi chuyển đổi sang định dạng chuẩn Exfat.

Cũng giống các sản phẩm khác của mình, WD tích hợp sẵn công cụ WD Backup bên trong ổ cứng với tính năng sao lưu tự động dữ liệu trên Windows như: game, ảnh, video, nhạc và tài liệu từ hệ thống vào ổ cứng, tương thích tốt cả Apple Time Machine trên Mac OS. Đối với những người dùng cần liên tục sao lưu dữ liệu, bạn có thể kích hoạt chế độ lập lịch chạy sao lưu theo giờ, ngày, tháng… Ngoài ra, game thủ cũng có thể thiết lập sao lưu tập tin và thư mục đối với những game thường xuyên có cập nhật mới, và khôi phục lại dữ liệu đã backup trước đó.

Tốc độ sao lưu dữ liệu của My Passport Ultra tương đối ổn định, nhỉnh hơn khoảng 10MB/giây so với phiên bản sử dụng USB Type-A truyền thống. Cụ thể, sản phẩm đạt được 125MB/giây khi chép hỗn hợp dữ liệu, và 135MB/giây khi sao lưu các file có kích thước lớn (video, bộ cài đặt game, phim).

Có thể thấy, My Passport Ultra là một thiết bị phù hợp cho các nhu cầu làm việc, học tập, giải trí và chiến game mọi lúc mọi nơi. Những người dùng với lượng dữ liệu khổng lồ liên tục được cập nhật cần có một ổ cứng gọn gàng, cơ động với khả năng sao lưu tốt và tương thích nhiều hệ thống khác nhau sẽ thấy My Passport Ultra hấp dẫn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.