Nâng cấp máy tính với ổ cứng SSD Plextor M8VC 1TB 2,5 inch

Tôn Bảo
Tôn Bảo
30/12/2020 13:46 GMT+7

Ổ cứng 2,5 inch luôn là lựa chọn trong các dàn máy tính phổ thông và trung cấp, do dung lượng lớn và giá thành hợp lý. Plextor M8VC 1TB sẽ là một tân binh đáng giá để nâng cấp hệ thống của bạn.

Với mức dung lượng lớn hơn hầu hết các ổ cứng SSD 2,5 inch hiện có trên thị trường, cùng tốc độ cao và nhiều công nghệ độc quyền của hãng, Plextor M8VC 1TB không chỉ là một sản phẩm phù hợp để nâng cáp mà còn được lựa chọn cho các game thủ muốn xây dựng một hệ thống ổn định ngay từ đầu.

Cần lưu ý, với dung lượng 1TB, bạn có thể cài đặt gần như toàn bộ các tựa game phổ biến hiện nay mà không cần phải gỡ bỏ các bộ cài đặt cũ nếu sử dụng Plextor M8VC 1TB làm nơi cài Windows, phần mềm và game. Nếu muốn sử dụng ổ cứng làm nơi lưu trữ tốc độ cao, dung lượng lớn cho các dữ liệu công việc thì Plextor M8VC 1TB cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tổng quan

SSD Plextor PX-1TM8VC sử dụng bộ điều khiển chất lượng, có một bộ điều khiển chất lượng cao và bộ nhớ NAND 3D 94 lớp mang đến tốc độ đọc/ghi 560MB/giây và 520MB/giây. Tích hợp công nghệ sửa lỗi LDPC cùng các phần mềm độc quyền của Plextor, sản phẩm sẽ bảo vệ dữ liệu của người dùng một cách tốt nhất, cũng như có sự bền bỉ nhất định.

Plextor M8VC là phiên bản nâng cấp của M8V trước đây, mở rộng mức dung lượng tối đa để phục vụ nhu cầu xây dựng hệ thống của nhiều người dùng vốn không có nhiều ngân sách nhưng vẫn muốn có một cỗ máy tính mạnh.

Được thử nghiệm khắt khe tại Plextor, sản phẩm đảm bảo hoạt động bền bỉ cả ở cường độ cao, và có nhiệt độ mát mẻ để đem lại cho hệ thống khả năng hoạt động liền mạch.

PlexNitro giúp tăng tốc độ bộ nhớ cache, qua đó có thể khởi động game và các tác vụ nặng một cách nhanh chóng, đồng thời vận hành mượt mà xuyên suốt các tác vụ. Ngoài ra, ổ cứng còn có công nghệ PlexCompressor, giúp nén thông minh và Plexturbo hỗ trợ trích xuất thông tin vào bộ nhớ đệm một cách thông minh để cải thiện tốc độ cho hệ thống.

Nâng cấp đa dạng

Không chỉ là sản phẩm để nâng cấp cho các máy tính để bàn, Plextor M8VC 1TB còn là lựa chọn để sử dụng cho các laptop phổ thông và tầm trung có cổng cắm ổ cứng 2,5 inch. Các laptop phổ thông và game thường được trang bị một khay cắm ổ cứng 2,5 inch và/hoặc khe NVMe. Ổ cứng 2,5 inch được sử dụng để mở rộng dung lượng bộ nhớ, bởi các sản phẩm thuộc nhóm NVMe có chi phí cao hơn nhiều (tốc độ cao hơn) khi so cùng mức dung lượng với ổ SSD 2,5 inch. Tuy nhiên, các sản phẩm HDD 2,5 inch truyền thống không thể đảm bảo được tốc độ đồng bộ với các hệ thống laptop sử dụng vi xử lý thế hệ mới, qua đó làm sụt giảm hiệu năng chung. Với việc sử dụng ổ cứng SSD 2,5 inch, máy sẽ được cải thiện đáng kể sức mạnh trong nhiều tác vụ như chơi game, giải trí, sao chép dữ liệu.

Với việc Plextor ra mắt sản phẩm M8VC với dung lượng 1TB, người dùng có thêm lựa chọn mở rộng bộ nhớ trong với tốc độ cao hơn khoảng 10-12 lần so với HDD có tốc độ cao nhất, qua đó không cần sử dụng ổ cứng di động cho các nhu cầu lưu trữ của mình. Các laptop thường hạn chế khe cắm bộ nhớ trong, vì vậy khả năng lưu trữ cũng bị giới hạn. Plextor M8VC 1TB chắc chắn sẽ giải quyết triệt để điều đó.

Với tốc độ đọc/ghi thực tế đạt lần lượt 554MB/giây và 503MB/giây (thử nghiệm trên CrystalDiskMark6) và tốc độ sao chép dữ liệu lớn (1 file 48 GB duy nhất) cũng ổn định ở mức 4750MB/giây, đây rõ ràng là một sản phẩm có chất lượng khá tốt so với các ổ cứng SSD 2,5 inch trong cùng phân khúc. Ngoài ra, việc hoạt động mát mẻ cũng sẽ giúp ổ cứng kết hợp ổn định với laptop, không tốn điện cũng như làm giảm hiệu năng của máy tính xách tay.

Kết luận

Với mức giá hợp lý, Plextor M8VC 1TB sẽ là một lựa chọn hợp lý cho những người muốn nâng cấp hoặc xây dựng hệ thống mới, không chỉ đơn thuần là ở máy tính để bàn mà còn dành cho những người sở hữu laptop phổ thông và tầm trung, laptop game có khe cắm ổ cứng 2,5 inch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.