Người dùng Stadia sẽ stream với độ phân giải mặc định là 1080p

Tôn Bảo
Tôn Bảo
12/04/2020 16:42 GMT+7

Tuần rồi, Google đã có một bước tiến dài ở lĩnh vực chơi game trên đám mây, đưa Stadia đến với tất cả mọi người.

Bất kì ai cũng có thể đăng kí và bắt đầu stream miễn là họ có một địa chỉ email hợp lệ. Việc phổ cập Stadia cho game thủ như thế này là một điều tốt, chỉ là thời điểm có vẻ như chưa hợp lý.

Nhiều người vẫn còn đang phải “làm ở nhà”, và đường truyền mạng hiện đang không được tốt lắm. Đường truyền mạng là yếu tố quan trọng nhất trong việc đem lại trải nghiệm game mượt mà khi sử dụng dịch vụ stream.

Google cũng đã từng gặp phải vấn đề này trước đây với YouTube và điều chỉnh chất lượng video mặc định trên về các mốc định sẵn, mặc dù vẫn có những lựa chọn để người dùng thay đổi sau đó. Hướng đi này đang được áp dụng cho Stadia.

Là một phần của thông báo thử nghiệm miễn phí có giới hạn Stadia Pro, Google cho biết hãng sẽ chuyển độ phân giải mặc định cho việc stream xuống còn 1080p thay vì 4K. Đây không phải là độ phân giải cố định, người chơi có thể tùy biến lại trong phần thiết lập của mình để nâng cấp lên độ phân giải cao hơn khi cần.

Tuy nhiên, Google cũng hi vọng rằng người dùng Stadia sẽ không cảm nhận được sự khác biệt, và trải nghiệm game cũng sẽ không bị ảnh hưởng. Tùy thuộc vào độ phân giải và kích thước màn hình máy tính của bạn, mức độ ảnh hưởng sẽ càng rõ rệt hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.