Những VGA Nvidia RTX 30 series có thiết kế ấn tượng nhất

Tôn Bảo
Tôn Bảo
06/09/2020 11:37 GMT+7

Mặc dù chưa chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam, nhưng thông qua các hình ảnh và thông tin chia sẻ từ các hãng đối tác của Nvidia, có thể thấy dải sản phẩm RTX 30 series được thiết kế khác biệt và đẹp hơn những thế hệ trước.

So với phiên bản RTX 30 series Founder Edition của Nvidia, vốn cũng có thiết kế hầm hố và lạ mắt, thì những VGA tùy biến do các hãng VGA hàng đầu thế giới sản xuất có vẻ thanh thoát, đẹp và sáng tạo hơn.

Bỏ qua yếu tố hiệu năng và thông số kỹ thuật, những chiếc VGA sau đây được xem là đẹp và lạ mắt nhất trong số các sản phẩm RTX 30 series vừa ra mắt.

Colorful iGame GeForce RTX 30 Series Vulcan

Đây là phiên bản nâng cấp của Colorful iGame GeForce RTX 20 Series Vulcan. Người tiền nhiệm của dòng VGA này có màn hình LCD được tích hợp cố định trên tản nhiệt, và ở GeForce RTX 30 series, người dùng có thể lật được màn hình LCD này.

Màn hình LCD kích thước 48x120mm có thể được lật lên, không chỉ hiển thị hình ảnh như trước, mà còn có thể đọc được nhiệt độ và lượng RAM đang được sử dụng trên VGA nữa.

Colorful iGame GeForce RTX 3080 Neptune

Tản nhiệt nước có vẻ như là cần thiết để kết hợp cùng các GPU Ampere cao cấp, nhất là RTX 3090. Đó là chưa kể đến việc các chuyên gia có niềm đam mê ép xung sẽ cố tăng tốc các VGA mạnh nhất của Nvidia vượt mức giới hạn.

Colorful Neptune có thiết kế hấp dẫn, với vòng tròn phát sáng tô điểm thêm màu sắc cho thùng máy của bạn. Trung tâm của tản nhiệt được phủ một lớp kính, và đèn RGB trên VGA có thể tùy biến được. Dù thông tin sản phẩm cho biết VGA sẽ chiếm 3 khe cắm trên bo mạch chủ, nhưng thoáng nhìn iGame GeForce RTX 3080 Neptune khá thanh thoát, gọn như các sản phẩm mỏng hơn. Với rad 120mm, bạn có thể lắp vừ VGA trong nhiều thùng máy khác nhau, kết hợp cùng hệ thống tản nhiệt nước cho CPU.

Palit RTX 3080 GameRock

Palit Nvidia RTX 3080 GameRock có phần tản nhiệt phủ đầy màu sắc. Cần lưu ý là cả 3 phiên bản RTX 3070, RTX 3080 và RTX 3090 của GameRock đều sử dụng cùng một thiết kế tản nhiệt. Có thể 3 quạt là hơi “lố tay” so với RTX 3070, nhưng dù sao thì cũng là cần thiết để phục vụ các nhu cầu ép xung khi cần.

Điểm đáng tiếc là sản phẩm sử dụng bề mặt nhựa cho phần bảo vệ quạt. Dù sao thì về tổng thể, thiết kế của các VGA GameRock vẫn đẹp, giải quyết được bài toán “ngầu” của các game thủ. Cần nhớ rằng, VGA của Palit có mức giá tương đối cạnh tranh so với mặt bằng thị trường.

Galax 1-clip Booster

Galax luôn có những chiếc VGA được thiết kế ấn tượng. 1-clip Booster sẽ khiến cho bạn cảm thấy “lạc lối”, bởi nếu chỉ nhìn sơ qua, bạn chắc chắn bị lầm lẫn bởi đâu là mặt chính diện của VGA.

Quạt được bố trí ở cả 2 mặt của Galax Nvidia GeForce RTX 30 series, tương tự như phiên bản Founder Edition. Việc thay đổi vị trí quạt ở nơi thường được dành cho VRAM thực sự là ý tưởng hay, nhưng hiệu quả hay không thì phải đợi đến lúc thực sự trải nghiệm sản phẩm.

EVGA GeForce RTX 3090 Kingpin

EVGA Kingpin có thiết kế tương đối retro, trông giống như một chiếc xe của Batman. Việc có cả quạt trên lớp tản nhiệt lẫn sử dụng rad 360mm có vẻ như hơi dư cho VGA. Tuy nhiên, đảm bảo sản phẩm luôn hoạt động trong điều kiện mát mẻ thì không bao giờ là dư thừa, đặc biệt là đôi khi bạn sẽ muốn ép xung một chút.

Rad của VGA được tích hợp màn hình OLED RGB để hiển thị nhiều thông tin quan trọng, vừa giải quyết được vấn đề quản lý hiệu năng của sản phẩm, vừa tạo ra sự khác biệt và mang dấu ấn cá nhân của game thủ.

Có thể thấy, các hãng đối tác của Nvidia đã sáng tạo hơn nhiều ở việc thiết kế các VGA GeForce RTX 30 series so với RTX 20 series. Những chiếc VGA này hứa hẹn sẽ là các vũ khí chiến lược của Nvidia trong thời gian dài sắp tới. Hãy cùng chờ đón các sản phẩm đầu tiên lên kệ tại thị trường Việt Nam và trải nghiệm sức mạnh thật sự của RTX 30 series.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.