Niềm vui cho game thủ máy tính: PlayStation 5 vẫn chưa mạnh như Nvidia RTX 2080

Tôn Bảo
Tôn Bảo
15/08/2019 17:01 GMT+7

Những lời đồn cho thấy PlayStation 5 sẽ được trang bị vi xử lý đồ họa khủng. Nhưng có vẻ như thiết bị mới này vẫn chưa thể sánh được với sức mạnh trên Nvidia RTX 2080.

PlayStation 5 sẽ có nâng cấp mạnh mẽ ở vi xử lý đồ họa so với PlayStation 4. Vì vậy, nhiều người trông đợi máy sẽ có sức mạnh ngang với RTX 2080. Với một thiết bị được trông đợi sẽ có vòng đời 5 năm, thì việc có hệ thống đồ họa không mạnh bằng một chiếc VGA đã hơn 1 năm tuổi là sự thất vọng to lớn.

Lời đồn đoán được Komachi, một chuyên gia rò rỉ thông tin, tiết lộ, đồng thời anh ta cũng cho biết PlayStation 5 sẽ được trang bị APU.

Theo tin đồn, GPU của PlayStation 5 có thể hoạt động được ở tốc độ 2GHz, rất ấn tượng so với một chiếc card đồ họa, mặc dù vẫn chwua thể sánh được với RTX 2080.

Và nếu PlayStation 5 không thể có được hiệu năng của các cỗ máy tính để bàn cao cấp, đó cũng không phải là điều gì quá thảm họa.

Đây vẫn sẽ là một máy chơi game cá nhân cực kì mạnh mẽ, vượt trội so với đàn anh của mình. GPU bên trong PlayStation 5 có thể sẽ là AMD Radeon RX 5700XT, VGA mới nhất của AMD.

RTX 2080 có mức giá hiện tại khoảng trên 20 triệu đồng, chắc chắn sẽ đắt hơn so với PlayStation 5. Với sự cải thiện vượt trội ở mảng đồ họa, game thủ sẽ là những người được lợi nhất, bởi họ hiện đã có thể trải nghiệm game ở đa nền tảng PlayStation và máy tính một cách thoải mái.

Khi PlayStation 5 ra mắt, Nvidia và AMD có thể sẽ có các GPU mới nhất, mạnh mẽ hơn cho máy tính để bàn. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn là game thủ hạng nặng muốn có được trải nghiệm đồ họa tốt nhất, máy tính để bàn vẫn là lựa chọn tối ưu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.