Nintendo dừng sản xuất máy chơi game NES Classic tại Mỹ

14/04/2017 11:18 GMT+7

Do nguồn cung không đủ cầu, hãng Nintendo quyết định sẽ dừng việc sản xuất máy chơi game nhỏ gọn NES Classic tại thị trường Mỹ.

Mới đây, hãng Nintendo cho biết sẽ dừng việc sản xuất hệ máy chơi game NES Classic Edition và sẽ tung ra đợt hàng cuối cùng đến hết tháng 4. Người đại diện của Nintendo đã phát biểu với IGN rằng: "Nintendo America sẽ nhận đợt hàng cuối cùng của máy NES Classic Edition và chuyển tới các nhà bán lẻ đến hết tháng 4. Chúng tôi khuyến khích những ai quan tâm đến sản phẩm này hãy liên lạc với các nhà bán lẻ gần nhất. Chúng tôi xin lỗi vì có rất nhiều khách hàng gặp khó khăn trong việc tìm mua một chiếc NES Classic Edition. Chúng tôi đã chú ý đến phản hồi của khách hàng, và đánh giá rất cao mức độ quan tâm đáng kinh ngạc của người dùng dành cho sản phẩm này."
Máy NES Classic nhỏ gọn được rất nhiều game thủ săn lùng IGN
NES Classic Edition không phải là một sản phẩm lâu dài của hãng, tuy nhiên, vì yêu cầu cao của người dùng nên chúng tôi mới tung ra thêm một đợt hàng so với dự tính ban đầu. Công ty không có kế hoạch sản xuất máy NES Classic Edition cho thị trường Bắc Mỹ nữa. Thông báo này được đưa ra kèm theo việc ngừng sản xuất tay cầm cho NES Classic (NES Classic Controller).
Nintendo cũng không khẳng định việc dừng sản xuất NES Classic tại Mỹ có ảnh hưởng đến việc sản xuất trên toàn cầu hay không. Máy NES Classic Edition ra mắt vào ngày 10.11.2016 với 30 tựa game kinh điển đi kèm và nhanh chóng "cháy hàng". Tính đến tháng 1 năm nay, Nintendo đã bán được khoảng 1,5 triệu máy NES Classic Edition.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.