Nintendo Switch bất ngờ bị hack

31/12/2017 06:43 GMT+7

Dù chưa để lại hậu quả nghiêm trọng, nhóm hacker đã cho thấy Nintendo phải làm việc rất nhiều để giữ cho hệ máy "con cưng" của mình được an toàn.

Vào ngày hôm qua (30.12), một nhóm hacker tại Đức đã tuyên bố đã tìm ra được sự sơ hở của Switch - Console rất được yêu thích của Nintendo, mà qua đó đã có thể bị lợi dụng để chiếm quyền điều khiển của hệ thống máy. 
Cụ thể, "cửa mật" này nằm ở NVIDIA Tegra (chip xử lý đồ họa của Switch), vốn được phân cấp một số tính năng nhất định để kỹ sư của NVIDIA và nhà phát triển có thể tương tác, truy cập vào những khu vực hạn chế phân quyền, vốn nằm xa tầm tay của những người dùng thông thường. 
Bằng cách tấn công vào lớp tường thành mỏng nhất này, hacker có thể tùy thích cài đặt các ứng dụng không được hỗ trợ chính thức vào hệ điều hành của Switch, đồng thời "vọc" những tính năng bị giới hạn của máy, tuy nhiên, cần lưu ý hành động này là vi phạm nghiêm trọng với thỏa ước của Nintendo và chiếc máy sẽ lập tức bị từ chối bảo hành. Nhóm này cũng cho biết thêm, phương pháp của họ hiện chỉ áp dụng được với bản firmware 3.0. 
Dù chưa thể xác định rõ hệ lụy của lỗ hổng này, nhưng đây vẫn là một tín hiệu cảnh tỉnh mà Nintendo không nên bỏ qua, nếu không muốn hệ máy "con cưng" của mình đối mặt với những viễn cảnh xấu trong tương lai - mà nạn game lậu là một trong những nổi ám ảnh lớn nhất. Có một chi tiết đáng lưu tâm, đó là việc đây không phải lần đầu Nintendo Switch bị hack. Console này đã từng bị hacker "mổ xẻ" thành công đến hai lần vào hồi tháng 3 và tháng 10 vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.