Phison dự đoán SSD sẽ đạt tốc độ 6,5GB/giây trong năm 2020

Tôn Bảo
Tôn Bảo
15/06/2019 15:44 GMT+7

Việc AMD giới thiệu PCI Express 4.0 với dải sản phẩm vi xử lý Ryzen 3000 mới và chipset X570 đang tạo đà cho sự ra đời của các SSD tốc độ cao hơn.

Phison dự đoán rằng trong năm 2020, chúng ta sẽ được thấy các SSD có tốc độ 6,5GB/giây. AMD sẽ đóng góp phần lớn công lao với việc là hãng đầu tiên đưa ra các tiêu chuẩn về PCIe 4.0, có băng thông gấp đôi so với PCIe 3.0 được tìm thấy trên các bo mạch chủ hiện có trên thị trường.

Dĩ nhiên, PCIe 5.0 cũng đã và đang được phát triển, nhưng cũng sẽ mất thêm vài năm trước khi có sản phẩm thực tế.

Một số công ty hiện tại đã công bố những ổ cứng SSD PCIe 4.0, trong đó sử dụng bộ điều khiển Phison PS5016-E16. Những SSD mới có tốc độ đọc liên tục là khoảng 5GB/giây. Ngược lại, ổ cứng SSD NVMe tốt nhất hiện nay đạt được khoảng 3,5GB/giây.

Phison đã phát triển vượt xa bộ điều khiển PS5016-E16 của mình, và đang phát triển một linh kiện mới, hỗ trợ các mốc tốc độ cao hơn.

Về mặt kỹ thuật, PCIe 4.0 hỗ trợ băng thông 2GB/giây cho mỗi làn, và với thiết kế x4, băng thông trần của thiết bị sẽ đạt được 8GB/giây.

Tốc độ đọc cực nhanh sẽ không dễ nhận ra khi chơi game, khi so với các ổ cứng SSD hiện tại. Tuy nhiên, khi thực hiện truyền tải các file dung lượng lớn, các ổ cứng nhanh hơn sẽ giải quyết công việc hiệu quả hơn. Ngoài ra, những SSD tốc độ cao sẽ giúp hạ giá thành của các sản phẩm SSD hiện có trên thị trường. Có thể thấy giá cả của những ổ cứng NVMe hiện đang rất dễ chịu.

Việc các bộ điều khiển tốc độ 6,5GB/giây ra đời không đồng nghĩa với việc những sản phẩm SSD tốc độ cao sẽ liên tục ra đời. Sẽ cần phải tốn một ít thời gian để các hãng sản xuất SSD làm quen với bộ điều khiển mới. Tuy nhiên, Phison cho biết rằng, các SSD tốc độ cao được kì vọng sẽ ra mắt trong năm 2020.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.