PlayStation 5 đã làm lộ kế hoạch VGA của AMD như thế nào?

Tôn Bảo
Tôn Bảo
09/10/2019 14:11 GMT+7

Sony đã tiết lộ chút ít về thời gian bán ra của PlayStation 5, rơi vào mùa mua sắm cuối năm 2020. Qua đó, có thể dự đoán thời gian lên kệ của sản phẩm là tháng 11 hoặc 12.

Đây không phải là thông tin đáng ngạc nhiên, bởi trước đây khi Sony và AMD tiết lộ thông tin về sự hợp tác của họ cho thế hệ máy chơi game cá nhân PlayStation 5, cả hai cũng đã cho biết sản phẩm sẽ hạ cánh đâu đó trong năm 2020.

Tuy nhiên, chỉ trong thông báo gần đây thì Sony mới chính thức xác nhận tên gọi của sản phẩm là PlayStation 5.

Trong thời gian gần đây, các hệ máy chơi game cá nhân đã dần chiếm được nhiều sự chú ý của game thủ hơn so với máy tính để bàn. PlayStation 5 hứa hẹn sẽ đem lại cuộc cách mạng mới cho game thủ với sự kết hợp của AMD Ryzen CPU và Navi GPU.

Và Navi GPU cũng là điểm khiến cho PlayStation 5 trở nên thú vị hơn. Máy sẽ hố trợ Ray Tracing, một tính năng chưa từng xuất hiện trên các vi xử lý đồ họa thương mại của AMD trước đây, bao gồm cả các VGA Navi mới như Radeon RX 5700 XT, 5700, và 5500).

Với việc biết được thời gian ra mắt của PlayStation 5 là cuối năm 2020, đồng thời cũng biết rằng máy sẽ hỗ trợ Ray Tracing, vậy chúng ta có nên trông đợi bản cập nhật giúp cho các VGA cho máy tính để bàn có được tính năng này?

AMD vẫn chưa hé lộ thêm bất kì điều gì trong thời gian này. CEO của AMD, Lisa Su, cũng đã công bố vào tháng 1 vừa rồi rằng, phần cứng hỗ trợ Ray Tracing hiện vẫn đang được nghiên cứu, ở cả phần cứng lẫn phần mềm. Bà Lisa cũng chia sẻ rằng, hiện tại người dùng vẫn chưa được hưởng lợi nhiều vì các phần còn lại của hệ sinh thái vẫn chưa sẵn sàng.

Mặc dù không có thông báo chính thức từ AMD, nhưng Sony xác nhận PlayStation 5 sẽ được ra mắt với tính năng Ray Tracing trên GPU Navi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.