Razer BlackShark V2 - Chất lượng âm thanh tốt, có DAC là điểm cộng

Tôn Bảo
Tôn Bảo
15/10/2020 15:20 GMT+7

Razer Blackshark V2 có chất lượng âm thanh cũng như micro tốt, nhiều tính năng và gọn nhẹ.

Razer có nhiều tai nghe game dành cho các nhu cầu khác nhau. Nếu muốn lớn, chụp đầu và tách biệt với thế giới bên ngoài, Kraken sẽ là lựa chọn. Nếu muốn kết nối không dây, bạn có thể chọn Nari. Và cuối cùng, Razer BlackShark V2 sẽ đem lại sự gọn nhẹ với mức giá tương đối dễ chịu.

Điểm nhấn chính của tai nghe chính là bạn được tặng kèm DAC do Razer sản xuất, có thể giả lập hệ thống âm thanh vòm 7.1 và sở hữu phần mềm THX Spatial Audio.

Tổng quan

Về tổng thể, Razer BlackShark V2 gọn nhẹ và có thể đeo được trong thời gian dài mà không bị mỏi đầu hay đau tai. Phần đệm mút sử dụng chất liệu mềm, ở cả các cụm tai nghe lẫn gọng bọc đầu, đem lại cảm giác êm ái khi đeo.

Hơi đáng tiếc là cáp tai nghe không tháo rời được như micro. BlackShark V2 được bán kèm DAC USB giả lập hệ thống âm thanh vòm 7.1 nhỏ gọn. Một đèn LED xanh lá trên DAC thông báo rằng thiết bị đã được kết nối và sẵn sàng hoạt động. Nếu không thích sử dụng DAC, game thủ có thể kết nối tai nghe trực tiếp với máy tính thông qua cổng 3.5mm.

Kết nối và phần mềm

BlackShark V2 có một đàn em là BlackShark V2 X, không được bán kèm với DAC USB và micro không tháo rời được. Cả 2 sản phẩm đều có thể được kết nối với máy tính cũng như điện thoại hay máy tính bảng thông qua cổng 3.5mm.

Tuy nhiên, để có được trải nghiệm âm thanh tốt nhất, tận dụng THX Spatial Audio, bạn nên sử dụng DAC USB cùng phần mềm Razer Synpase, được thiết kế dành cho máy tính cá nhân.

Khi kết hợp cùng DAC USB và phần mềm Razer Synapse, game thủ có thể thiết lập BlackShark V2 theo nhiều nhu cầu khác nhau, đặc biệt là âm thanh vòm. Phần mềm cho phép bạn tinh chỉnh 10 dải EQ, kèm theo các bộ tùy biến sẵn như tăng Bass, trung hòa âm thanh, và cải thiện độ trong. Tất cả đều có thể được bật tắt hoặc tinh chỉnh đa dạng. Micro cũng có 10 dải EQ và các bộ tùy biến sẵn, bao gồm Âm thanh bình thường, Tăng độ trong cho giọng nói, và Giảm nhiễu.

Ngoài ra, còn có công nghệ THX Spatial Audio, có thể được kích hoạt thông qua Mixer ở Razer Synapse. Công nghệ này giúp đem lại trải nghiệm âm thanh vòm 360 độ. Đáng chú ý là người dùng cũng có thể sử dụng DAC USB này kết hợp với các tai nghe chuyên dụng cho nghe nhạc khác để cải thiện chất lượng âm thanh.

Micro của BlackShark V2 nhìn chung tốt, các âm thanh thu được trong trẻo và rõ ràng, không bị mềm hay vang khi sử dụng trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau. Micro không bắt các tạp âm như quạt hay máy lạnh, và đó là ưu điểm rất lớn của tai nghe.

Hiệu năng

Khả năng tái tạo âm thanh của BlackShark V2 với THX Spatial Audio là ổn định. Độ chi tiết cũng như hướng âm được giả lập tốt, chính xác và người dùng có được lợi thế khi chơi game. Ngoài ra, nếu sử dụng BlackShark V2 cho các nhu cầu nghe nhạc, xem phim thì cũng không phải là một ý tưởng tồi. Sự chi tiết trong các dải âm giúp cho người dùng đa dạng hóa nhu cầu sử dụng mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí cho một thiết bị âm thanh chuyên dụng riêng. Nên nhớ, tai nghe Razer BlackShark V2 chỉ có mức giá xấp xỉ 2,5 triệu đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.