Realme 6 – Màn hình 90Hz chiến game ổn, giá mềm

Tôn Bảo
Tôn Bảo
18/05/2020 14:27 GMT+7

Realme là một trong những hãng điện thoại đang làm việc chăm chỉ để định nghĩa lại “smartphone cho mọi người”. Truyền thống này được tiếp tục với chiếc điện thoại Realme 6.

Trong năm 2020, chúng ta có một số sản phẩm tuy có giá thành dễ chịu nhưng vẫn được trang bị cấu hình tương đối tốt. Đó chính là Realme 6, chiếc điện thoại có màn hình 90Hz giá mềm nhất thị trường hiện nay.

Thiết kế

Realme 6 vẫn tiếp tục được thiết kế tương tự như các sản phẩm tiền nhiệm của Realme. Có 2 màu sắc cho người dùng lựa chọn là Sao Băng Trắng và Sao Băng Xanh. Mặt lưng của máy vẫn là lớp vân độc đáo thường thấy trên các điện thoại của Realme, hợp thời trang và đối tượng người dùng là các bạn trẻ.

Màn hình của Realme 6 là màn hình đục lỗ, có kích thước 6,5 inch, đủ đem lại trải nghiệm giải trí và chiến game tốt. Điểm nhấn lớn nhất trên màn hình này chính là tốc độ quét lên đến 90Hz, qua đó có khả năng hiển thị hình ảnh mượt mà trong mọi tác vụ. Sẽ không có hiện tượng bóng ma khi hiển thị các nội dung chuyển động nhanh như phim ảnh hay chơi các tựa game tốc độ cao.

Về tổng thể, thiết bị có trọng lượng khá nhẹ. Người dùng có thể cầm nắm Realme 6 một cách dễ dàng, thoải mái và thao tác trong thời gian lâu mà không bị mỏi. Cảm biến vân tay được Realme chuyển sang cạnh hông, thay vì mặt lưng như trước.

Trải nghiệm

Phần cứng của Realme 6 khá tốt so với phân khúc phổ thông và trung cấp. Trong đó, trái tim của điện thoại là MediaTek Helio G90T và 2 lựa chọn RAM 4GB hoặc 8GB. Mức dung lượng lưu trữ của điện thoại cũng lớn, 64GB hoặc 128GB. Phiên bản được thử nghiệm trong bài có dung lượng RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB. Cấu hình này có mức giá 6,99 triệu đồng, trong khi bản 4GB/128GB có giá 5,99 triệu đồng.

Tựu chung, Realme 6 có hiệu năng tốt so với giá thành. Những tác vụ thường nhật như lướt mạng xã hội, xem phim, hay lướt web được thực hiện mượt mà. Chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng cũng không gặp phải vấn đề gì.

Thử thách lớn nhất của Realme 6 chính là ở các trải nghiệm game. Trong bài này, Thanh Niên Game thử nghiệm Realme 6 với 3 tựa game khá “sát cấu hình” cũng như có tốc độ hành động cao, là PUBG Mobile, Ceres M, và Soul Seeker R. Toàn bộ các thử nghiệm đều được thực hiện ở độ phân giải Full HD với tốc độ quét màn hình 90Hz.

PUBG Mobile

Tựa game này không đòi hỏi hành động quá nhiều, nhưng cần phải có một màn hình hiển thị sắc nét để phát hiện các đối thủ “núp lùm”, cũng như tốc độ lấy mẫu cảm ứng cao để có thể thao tác chính xác ở các thời điểm quyết định. Chậm 1 giây là đi một mạng. Với tốc độ quét màn hình 90Hz, Realme 6 đem lại trải nghiệm ấn tượng ở PUBG Mobile. Game thủ có thể điều chỉnh ống ngắm đến từng milimet một, và có khả năng nhắm bắn chính xác hơn, nhanh hơn nhờ thông số của màn hình.

Ceres M

Ceres M là một trong những tựa game 3D có độ họa đẹp ở thời điểm hiện tại. Các chiêu thức với nhiều hiệu ứng khủng, đồng thời thiết kế nhân vật cực kì chi tiết nên nếu không chỉnh đồ họa lên mức cao nhất để trải nghiệm game thì thực sự là rất thiếu sót. Trước đây, Thanh Niên Game đã thử nghiệm tựa game này với cấu hình tương tự như Realme 6, nhưng với màn hình 60Hz và cho ra kết quả khá tốt. Ở lần trải nghiệm này, màn hình 90Hz cũng không thể làm khó được MediaTek Helio G90T ở thiết lập đồ họa cao nhất. Điểm nhấn của game chính là bạn phải kéo thả các nhân vật một cách nhanh chóng và chính xác đến một trong rất nhiều kẻ thù được bố trí theo 2 hàng trước và sau. Nếu không có một màn hình có tốc độ lấy mẫu cảm ứng cao, bạn sẽ dễ bị “đứt đoạn cảm ứng” trước khi kéo tới nơi cần. Realme 6 đã hoàn thành tốt bài thử nghiệm này, đồng thời các pha hành động trong game cũng được tái tạo mượt mà.

Soul Seeker R

Soul Seeker R là một tựa game hành động theo thời gian thực khá thú vị. Cũng giống như các tựa game hành động khác, Soul Seeker R đòi hỏi phải thao tác tay nhanh, di chuyển mượt mà và đặc biệt, cấu hình phần cứng đủ mạnh để không bị “giật cục” khi quái được hệ thống tạo ra với số lượng cực lớn. Chỉ một phút lơ là là đủ để bạn “lên đường”. Realme 6 đã đem lại một trải nghiệm nhìn chung là ổn đối với Soul Seeker R. Khi thao tác bằng cả 2 tay để di chuyển và ra kỹ năng, Realme 6 đem lại cho người dùng cảm giác nhạy khi phản hồi các thao tác. Đồng thời, hiệu ứng trong những lúc ra kỹ năng cũng được thể hiện mềm mại hơn.

Kết luận

Với các mức giá 5,99 và 6,99 triệu đồng tùy theo cấu hình, Realme 6 là một lựa chọn khá hấp dẫn đối với người dùng muốn có một thiết bị sở hữu màn hình 90Hz. Tuy nhiên, viên pin 4.300Mhz của điện thoại có vẻ hơi “đuối” khi sử dụng, và Realme đã bù lại bằng cách trang bị cho điện thoại sạc nhanh VOOC 4.0 30W.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.