Samsung ra mắt màn hình cong ấn tượng chuyên trị game CFG70

24/04/2017 12:08 GMT+7

Vào hôm qua (23.4), Samsung đã chính thức ra mắt CFG70 tại thị trường Việt Nam, tạo nên cú hích mới cho cuộc chiến màn hình game, vốn được dự đoán sẽ rất sôi nổi và đầy bước đột phá trong năm 2017.

Chiều game thủ như Samsung

Màn hình cong dành cho game (Curved Gaming Monitor) là xu hướng đang nở rộ tại thị trường Việt Nam, đỉnh điểm chính là giai đoạn nửa sau của năm 2016. Gần như tất cả các thương hiệu màn hình lớn đều tham chiến vào mặt trận này, dù vậy, "ông lớn" Samsung lại có biểu hiện khá trầm tĩnh, dành nhiều thời gian để cân nhắc thị trường trước khi dồn sức cho trận ra quân hoành tráng mang tên CFG70 - màn hình cong cao cấp vừa được giới thiệu hôm 23.4.
Rất đông game thủ đã hội tụ Hạ San
Như để nhấn mạnh thông điệp "Vũ khí bí mật của những anh tài", đồng thời mong muốn đưa sản phẩm gần hơn với game thủ, nên ngay từ trước thời điểm ra mắt truyền thông vào ngày 23.4, CFG70 đã có hơn 2 tuần "thâm nhập" sâu vào cộng đồng game thủ Việt thông qua giải đấu Samsung Championship - sân chơi CS:GO có giải thưởng cao nhất tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

CFG70 là nhân vật chính của giải đấu CSGO rất được chú ý vừa qua Hạ San
Kế thừa tinh thần chiều chuộng game thủ hết mình này, buổi ra mắt chính thức CFG70 đã diễn ra cực kỳ thú vị và đậm chất CSGO. Toàn bộ các đại diện của ban lãnh đạo Samsung Vina đều "diện" trang phục quân sự hầm hố, tiết mục giới thiệu được đầu tư bài bản và tinh tế, tạo sự thích thú cho những người yêu mến game. Bên cạnh đó, sự hiện diện của những tên tuổi nổi tiếng như Chim Sẻ Đi Nắng, Miss Thy... cũng giúp hâm nóng bầu không khí ngày hội.

Khoảnh khắc ông Kim Cheol-Gi (Tổng Giám đốc Samsung Vina) bước ra cùng CFG70 Hạ San
Dĩ nhiên, bản thân CFG70 phải sở hữu rất nhiều ưu điểm đáng bàn để xứng đáng với chiến dịch ra quân có đầu tư như thế. Trên thực tế, chiếc màn hình cong của Samsung ngoài việc... cong, còn được trang bị gần như mọi "đồ chơi" tối tân nhất cần cho việc trải nghiệm game đỉnh cao: Công nghệ điểm ảnh Quantum Dot; Hiển thị dải màu 125% sRGB; Độ phân giải 2560x1440 WQHD; tần số quét 144Hz; khả năng đồng bộ ảnh AMD Freesync; Tốc độ phản hồi 1 (MPRT) ms...
CFG70 sẽ có hai phiên bản trên thị trường là 24inch (9.990.000 Đồng) và 27inch (12.990.000 Đồng).

CFG70 sẽ tác động như thế nào đến thị trường gaming Việt Nam ?

Các tính năng đặc sắc của CFG70 dĩ nhiên rất hấp dẫn đối với game thủ, đặc biệt, một trong những thông điệp được Samsung Vina tự hào nhấn mạnh nhất chính là yếu tố có lợi cho mắt và sức khỏe của người dùng. Theo đó, đại diện Samsung cho biết triệu chứng CVS vốn gây khó chịu, mất ngủ và căng thẳng đầu óc cho những ai sử dụng máy tính trong thời gian dài sẽ bị hạn chế tối đa trên CFG70. Những lợi ích này chủ yếu đến từ thiết kế màn hình cong của CFG70.
Tuy nhiên, dẫn chứng khoa học và tối ưu về mặt kỹ thuật chưa chắc vượt qua được trở ngại to lớn mang tên "thói quen".
Theo diễn biến thực tế suốt một năm qua, màn hình cong tuy liên tục được vũ trang và tối ưu hóa, nhưng vẫn chưa thực sự tạo được cuộc cách mạng, hoặc trở thành xu hướng có sức tác động mạnh mẽ. Dường như, game thủ Việt vẫn đang quen mắt với giao diện phẳng, thậm chí, một số tuyển thủ CS:GO chuyên nghiệp đến thời điểm này vẫn sử dụng các dạng màn hình hỗ trợ tốt nhất cho chuẩn 4:3. 
Đây chắc chắn vẫn sẽ là khó khăn lớn cho các thương hiệu màn hình tại Việt Nam, bao gồm cả Samsung, mặc cho thực tế họ đang nắm giữ con bài chiến lược CFG70 rất chất lượng.
Ngoài ra, việc sử dụng công nghệ AMD Freesync và không có phiên bản hỗ trợ Nvidia G-Sync chắc chắn sẽ là tình tiết thú vị trong hành trình tấn công thị trường Việt của CFG70, đặc biệt ở mặt trận phòng máy. Bên cạnh đó, giá cả của CFG70 cũng đã vượt ra ngoài phạm vi tầm trung, tiệm cận với phân khúc cao cấp, đây chắc chắn sẽ là một trở ngại không nhỏ đối với game thủ phổ thông Việt Nam.
Cũng chia sẻ thẳng thắn tại buổi họp báo, đại diện Samsung cho biết phân khúc màn hình cong của hãng đang có những biểu hiện kinh doanh tốt, dù thời gian xuất hiện trên thị trường là khá ngắn. Điều này giúp cho hãng quyết đoán xác định chỉ tiêu doanh số khá ấn tượng: gấp đôi trong từng giai đoạn. 
Có thể nói, cuộc chiến màn hình vẫn đang rất "nóng" và đầy biến ảo, với hàng loạt những xu hướng công nghệ mới đang nhăm nhe cho một bước ngoặc thật sự về cảm quan trải nghiệm game. Với Samsung, CFG70 đã thật sự tạo được điểm nhấn đáng kể cho cộng đồng game thủ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.