Seagate Firecuda Gaming Dock - Trung tâm lưu trữ đa chức năng cho game thủ

Tôn Bảo
Tôn Bảo
16/03/2021 15:00 GMT+7

Seagate đã tiến bước vào thị trường lưu trữ di động dành cho game thủ với FireCuda Gaming Dock, là một trong những sản phẩm mới nhất của Seagate dành cho cộng đồng game thủ

Seagate FireCuda Gaming Dock là một trung tâm lưu trữ đa chức năng, cao cấp, kết hợp với khả năng kết nối đa dạng với các thiết bị ngoại vi khác.

Tính năng chính của Seagate FireCuda Gaming Dock bổ sung thêm 4TB dung lượng lưu trữ HDD mà bạn nhận được khi kết nối với máy tính được trang bị cổng Thunderbolt 3.

Thiết kế

FireCuda Gaming Dock được thiết kế hình chữ nhật, có kích thước 27 x 13.5 x 4.6 cm (dài x rộng x cao), trọng lượng khoảng 2.67kg và được bảo hành 3 năm. Phần thân được làm bằng kim loại, bề mặt phủ một lớp bảo vệ màu đen có kết cấu giống như nhung, mềm và mịn, phần đầu cũng là kim loại, được hoàn thiện bằng một lớp sơn mờ màu xám với logo Seagate và có thể tháo rời, ẩn bên trong là khe gắn ổ cứng SSD M.2 NVMe. Phần đáy có chân cao su để cố định vị trí và khe thoát khí nhằm giải nhiệt cho không gian bên trong của dock.

Phần đầu có hệ thống đèn LED RGB và khe cắm mở rộng SSD PCIe 3.0 x4 M.2 2280 NVMe giúp tăng thêm tốc độ cho Dock. Tuy nhiên, bạn cần phải mua riêng SSD NVMe để gắn thêm. Việc gắn SSD M.2 NVMe cũng khá đơn giản. Người dùng chỉ cần gỡ phần đầu của dock ra, tháo nắp tản nhiệt, gắn SSD NVMe vào và đậy nắp tản nhiệt lại, gắn lại phần đầu của dock là xong.

Seagate Gaming Dock được trang bị đa dạng các cổng kết nối thiết bị ngoại vi. Mặt trước của dock là Nút nguồn, 2 cổng USB 3.1 , cổng ra âm thanh 3.5mm và cổng mic 3.5mm. Khi kết nối với máy tính/laptop có cổng Thunderbolt 3, đèn thông báo trạng thái sẽ sáng màu xanh lam. Mặt sau của Dock có 1 cổng DisplayPort 1.4, 3 cổng USB 3.1 Gen 2, 2 cổng Thunderbolt 3 và 1 cổng RJ-45 1GbE.

Quản lý

Việc tùy chỉnh cho Gaming Dock được thực hiện thông qua Seagate Toolkit, phần mềm này cho phép người dùng quản lý cài đặt đèn LED RGB, thiết lập quy trình sao lưu và các tùy chọn đồng bộ hóa thư mục.

FireCuda Gaming Dock cũng tương thích với phần mềm Razer Synapse và tận dụng hệ thống ánh sáng của Razer Chroma RGB để đồng bộ màu sắc với các thiết bị được hỗ trợ hoặc phụ kiện chơi game, tạo nên sự nổi bật cho không gian làm việc của bạn.

Hiệu năng

Seagate trang bị cho Gaming Dock ổ cứng Seagate NAS IronWolf 4TB 7.200 RPM, giao diện SATA 6 Gbps và có bộ nhớ đệm DRAM 128MB, cung cấp hiệu suất khá cao cho một ổ cứng HDD.

Phần thử nghiệm hiệu năng được thực hiện kết hợp với laptop HP Spectre x360 Convertible 13T-AW200 qua cổng Thunderbolt 4 40Gbps và sử dụng 2 phần mềm thông dụng đó là CrystalDiskMark, ATTO Disk Benchmark.

Kết quả CrystalDiskMark cho ra tốc độ đọc 250.50 MB/s và tốc độ ghi 248.51 MB/s. Đối với phần mềm ATTO Disk Benchmark cũng cho ra kết quả tương tự tốc độ đọc và ghi là 248.54 MB/s và 239.7 MB/s.

Firecuda Gaming Dock được cấp nguồn thông qua adapter chuyên dụng, nhưng cả 2 cổng Thunderbolt 3 trên Dock chỉ dùng để kết nối với laptop để truyền tải dữ liệu chứ không thể dùng để cấp nguồn hay sạc cho laptop. Cổng Thunderbolt 3 chỉ có thể sạc hoặc cấp điện cho các thiết bị ngoại vi và phụ kiện.

Phần đo hiệu năng tiếp theo là cài đặt và chơi thử game trực tiếp trên Gaming Dock. Thử nghiệm với Rise of the Tom Raider lên ổ cứng HDD 4TB có sẵn của Dock, game khởi động gần như ngay lập tức, thời gian khởi tạo cũng khá nhanh, trải nghiệm mượt mà, không có hiện tượng giật lag. Điều đó cho thấy Gaming Dock cho hiệu suất chơi game tương đương với việc cài đặt lên ổ cứng gắn trong của laptop hoặc máy tính. Nếu các bạn muốn thời gian game khởi động và load nhanh thì có thể gắn bổ sung thêm SSD M.2 NVMe vào khe mở rộng có sẵn trên Dock.

Kết luận

Seagate FireCuda Gaming Dock là một trung tâm lưu trữ đa chức năng với đa dạng cổng kết nối có khả năng plug-and-play. Mặc dù có chi phí tương đối cao nhưng lợi ích mà Gaming Dock mang lại cũng rất đáng tiền như hiệu suất mạnh mẽ, đèn LED RGB tùy chỉnh theo cá tính, dung lượng lưu trữ lớn lên đến 4TB. Với thiết kế đẹp mắt, cao cấp, Gaming Dock còn có thể decor cho bàn làm việc của bất kỳ game thủ hoặc chuyên gia sáng tạo nào cần mở rộng thêm dung lượng lưu trữ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.