Sony ra mắt tai nghe chống ồn thông minh WH-1000XM4 - Trải nghiệm game hoàn hảo

Tôn Bảo
Tôn Bảo
07/08/2020 11:58 GMT+7

Sony chính thức giới thiệu mẫu tai nghe choàng tai (over-ear) chống ồn WH-1000XM4, thế hệ thứ 4 thuộc dòng tai nghe đoạt nhiều giải thưởng danh tiếng: 1000X.

Mẫu tai nghe mới nhất của Sony WH-1000XM4 thừa hưởng những công nghệ âm thanh được yêu thích nhất của người tiền nhiệm WH-1000XM3, nâng cấp thêm những tính năng thông minh vượt trội, cải thiện khả năng chống ồn chủ động và tự động điều chỉnh âm thanh xung quanh dựa theo thói quen nhằm tối ưu hóa việc thưởng thức và điều khiển âm nhạc theo đúng sở thích và thói quen của chủ nhân.

Yên tĩnh và chất lượng âm thanh cao

WH-1000XM4 sẽ mang trải nghiệm chống ồn rất tốt đến cho người dùng nói chung và game thủ nói riêng. Cùng với hai micro được sử dụng để tăng cường chức năng chống ồn ở mỗi bên tai nghe, công nghệ Dual Noise Sensor sẽ ghi nhận âm thanh gây nhiễu và chuyển dữ liệu về bộ xử lý HD Noise Cancelling Processor QN1. Sau đó, vi xử lý Bluetooth Audio SoC (System on Chip) sẽ cảm nhận, điều chỉnh âm nhạc và tiếng ồn với tốc độ 700 lần mỗi giây. Với thuật toán mới này, bộ xử lý HD Noise Cancelling Processor QN1 thực hiện quy trình chống ồn theo thời gian thực. Điều này giúp người dùng có thể hoàn toàn tập trung vào những bản nhạc yêu thích và thoát ly khỏi sự hỗn loạn của những tiếng ồn trong cuộc sống hằng ngày một cách nhanh chóng.

Ứng dụng công nghệ Edge-AI, DSEE Extreme, WH-1000XM4 có khả năng dựng lại chi tiết âm thanh bị mất đi trong quá trình nén kỹ thuật số một cách chính xác hơn, mang đến trải nghiệm âm nhạc trung thực và tốt nhất cho người dùng. Edge-AI (Trí tuệ nhân tạo) phân tích âm nhạc theo thời gian thực và nhận biết âm sắc các loại nhạc cụ, thể loại âm nhạc, từng yếu tố trong mỗi bài hát để phục hồi những âm thanh ở dải cao bị mất đi khi nén, qua đó hoàn thiên trải nghiệm âm nhạc đầy cảm xúc. Để xây dựng hệ thống AI (trí tuệ nhân tạo) này, Sony đã hợp tác với Sony Music Studios Tokyo để thu thập dữ liệu về âm nhạc và tìm hiểu sâu về quá trình sáng tác âm nhạc.

Tính năng 360 Reality Audio mang trải nghiệm âm thanh chân thực do Sony phát triển cũng được tích hợp lên tai nghe WH-1000XM4, người dùng có thể trải nghiệm tính năng này khi kết hợp với điện thoại Android hoặc iPhone đã được cài đặt các ứng dụng dịch vụ streaming.

Trải nghiệm nghe thông minh khác biệt

Tính năng Adaptive Sound Control trên WH-1000XM4 có thể cảm nhận được vị trí và hoạt động của bạn để tự động điều chỉnh âm thanh từ môi trường, mang đến trải nghiệm nghe nhạc lý tưởng nhất. Sau một thời gian sử dụng, chức năng Adaptive Sound Control có thể nhận biết nơi bạn thường lui tới như văn phòng, phòng tập gym hoặc quán cafe ưa thích và tự động điều chỉnh âm thanh phù hợp. Vì thế, dù ở bất kì nơi đâu, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng chuyến đi một cách yên tĩnh với âm nhạc và giải trí. Khi đi bộ, bạn vừa dễ dàng nhận biết được mọi thứ đang diễn ra xung quanh vừa có thể tận hưởng những bài hát yêu thích. Bạn có thể tự thiết lập các địa điểm thường lui tới và các thông số phù hợp thông qua ứng dụng “Sony | Headphones Connect”, các thiết lập về âm thanh môi trường sẽ tự động cập nhật khi bạn di chuyển sang các môi trường khác nhau.

Thuận tiện hơn mỗi ngày

“Speak-to-Chat” là tính năng thông minh hoàn toàn mới trên tai nghe WH-1000XM4, cho phép bạn thực hiện những cuộc trò chuyện ngắn mà không cần phải tháo tai nghe ra. Bạn chỉ cần lên tiếng và tai nghe sẽ nhận diện giọng nói của bạn, sau đó tự động ngừng phát nhạc và thu nhận âm thanh xung quanh để bạn thực hiện cuộc trò chuyện mà không cần phải tháo tai nghe. Bản nhạc sẽ tự động được phát trở lại sau 30 giây kể từ khi chấm dứt trò chuyện. Chế độ “Quick Attention” cũng góp mặt trên tai nghe WH-1000XM4 nên bạn hoàn toàn có thể lắng nghe lời thông báo hoặc nói một điều gì đó ngắn gọn bằng cách đặt tay lên phần tai nghe bên phải để giảm nhanh âm lượng và lắng nghe âm thanh từ môi trường xung quanh.

Tai nghe WH-1000XM4 được tích hợp cảm biến để nhận diện người dùng có đang sử dụng hay không và tự động tắt/mở nhạc nhằm tiết kiệm pin. Sử dụng cảm biến tiệm cận và hai cảm biến gia tốc, WH-1000XM4 sẽ tự động dừng phát nhạc khi bạn cởi bỏ tai nghe và bật nhạc trở lại khi bạn đeo vào.

Tai nghe WH-1000XM4 sở hữu công nghệ Precise Voice Pickup mới để điều khiển tối ưu năm microphone trên tai nghe và thực hiện việc xử lý tín hiệu âm thanh nâng cao để ghi lại giọng nói rõ ràng và chính xác nhất khi ở chế độ đàm thoại rảnh tay (hands-free) và Speak-to-Chat.

Thiết kế dễ đeo

WH-1000XM4 mang sự pha trộn giữa kiểu dáng tinh tế với thiết kế siêu thoải mái cùng trọng lượng nhẹ, bạn sẽ gần như không cảm thấy trọng lượng của tai nghe trong khi đeo. Được thiết kế dành riêng cho đối tượng thường xuyên di chuyển, miếng đệm tai nghe (earpad) giảm áp lực siêu mềm phân bổ đồng đều sức ép bề mặt và tăng cường độ bám cho đệm tai.

Để tối đa hóa sự tiện dụng, WH-1000XM4 có thể kết nối bởi hai thiết bị Bluetooth cùng một lúc. Khi có cuộc gọi, tai nghe sẽ tự định vị thiết bị nào đang rung chuông để kết nối ngay lập tức. Bạn có thể nhanh chóng chuyển đổi kết nối tai nghe với một trong hai thiết bị một cách dễ dàng chỉ bằng một cú chạm.

Tai nghe WH-1000XM4 có kết nối NFC và Bluetooth, thời lượng pin trên tai nghe  lên đến 30 giờ kèm chức năng sạc nhanh, với 10 phút sạc bạn sẽ có thêm 5 giờ chơi nhạc liên tục trên tai nghe.

Tai nghe WH-1000XM4 cũng hỗ trợ tính năng mới đầy hữu ích của Google – Fast Pair, giúp bạn dễ dàng định vị nơi bạn đã đặt tai nghe WH-1000XM4 thông qua chế độ rung.

Mẫu tai nghe mới nhất này sở hữu hệ thống điều khiển chạm như người tiền nhiệm và được tối ưu hóa cho cả Google Assistant và Amazon Alexa, giờ đây bạn có thể quản lý tác vụ hằng ngày qua trợ lý ảo ưa thích.

Tai nghe chống ồn đỉnh cao WH-1000XM4 sẽ có hai màu: Đen và Trắng Bạc và được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 8 năm 2020 đi kèm chương trình khuyến mãi đặt trước hấp dẫn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.