Sony sắp khai tử thẻ game PS Vita

17/05/2018 07:19 GMT+7

Đây là điều có thể dự báo từ trước, khi hệ máy cầm tay này đang dần đi hết vòng đời của mình.

Kể từ khi ra mắt vào những ngày cuối năm 2011, PlayStation Vita (thường được gọi tắt là PS Vita) đã sắm vai máy chơi game cầm tay chủ lực của đại gia đình Sony trong suốt 7 năm ròng rã. Theo thống kê của nhiều đơn vị nghiên cứu thị trường độc lập, PS Vita đã bán được khoảng 15 triệu máy trong suốt quãng thời gian đó. Con số này đôi lúc vượt kỳ vọng của Sony ở một số thời điểm nhất định, nhưng vẫn thua xa đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Nintendo 3DS  - tính đến nay đã bán xấp xỉ 70 triệu máy.
Công bằng mà nói, PS Vita không phải là một thất bại, nhưng cũng còn rất xa mới có thể được xem là một sản phẩm thành công của đại gia đình Sony. Điểm yếu lớn nhất của hệ máy này là định hướng đầu game không rõ ràng, nửa vời, thiếu sự hấp dẫn đối với game thủ và do đó lập tức trở nên thất thế khi game di động bùng nổ trong vài năm gần đây.
Điều gì đến cũng đã đến, cộng đồng PS Vita đang ngày càng co nhỏ, ngay chính bản thân Sony cũng mất dần niềm tin và từ bỏ những nỗ lực thật sự đáng kể để vực dậy hệ máy này. Mới đây, theo một nguồn tin từ Sony Bắc Mỹ, hãng này sẽ dừng phát hành game PS Vita dưới dạng thẻ (PS Vita Card) từ tháng 3 năm 2019, chỉ duy trì việc phát hành game dưới dạng số (digital) cho cộng đồng game thủ. Đây được cho là dấu hiệu đầu tiên trong một chuỗi những động thái khai tử hệ máy này, dù vậy, đây hoàn toàn không phải những diễn biến bất ngờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.