Switch sắp cán mốc 1 triệu bản tại Mỹ, nhưng vẫn thua PS4

14/04/2017 12:55 GMT+7

Dù phá vỡ mọi kỷ lục console của Nintendo, nhưng máy chơi game "lai" Switch vẫn không thể vượt qua thành tích trước đó được xác lập bởi đối thủ Sony.

Theo những công bố mới nhất từ Nintendo, trong tháng đầu tiên ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ, Nintendo Switch đã cán mốc 906.000 máy bán ra. Đây được xem là con số kỉ lục, cao nhất trong lịch sử kinh doanh/phát hành máy chơi game console của Nintendo.
Không chỉ vượt qua chính những người anh em cùng huyết thống như Wii, Wii U, ở một số thị trường chiếc máy chơi game "lai" của Nintendo còn đánh bại cả hai đối thủ PS4 và Xbox One - những hệ máy đều tạo nên cơn sốt ở thời điểm ra mắt vài năm trước.
Quay trở lại thị trường quan trọng Bắc Mỹ (vốn có ảnh hưởng lớn đến cuộc đua đường dài của các hệ console), Switch đang tạo dựng cơ sở cực tốt để Nintendo có thể phân phối hết 18 triệu máy, vốn đã nằm trong trong kế hoạch xuất xưởng.
Tuy nhiên, thành công rực rỡ của Nintendo Switch - đã phủ sóng đầy rẫy các trang tin game/công nghệ toàn cầu - lại khiến chúng ta quên đi một thực tế: PS4 của Sony đã từng làm được nhiều thứ kinh khủng hơn thế.
Cụ thể, PS4 thua Switch ở sân nhà Nhật Bản, tuy nhiên, chiếc console này vẫn đang nắm giữ hàng loạt kỷ lục kinh doanh đầy ấn tượng khác. Cụ thể, tính riêng tại thị trường Mỹ, trong cùng một quãng thời gian lên kệ như Switch nhưng PS4 từng bán gần 1,2 triệu máy.
Bên cạnh đó, PS4 cũng đang là chiếc console thế hệ sau năm 2013 "chạy đường dài" bền bĩ nhất hiện nay, với tổng số máy bán ra đã đạt con số gần 54 triệu.
Đường dài mới biết ngựa hay, cuộc chiến giữa PS4, Nintendo Switch và kẻ giấu mặt Xbox Scorpio chắc chắn sẽ còn nhiều điều đáng xem trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.