Tai nghe game không dây Barracuda X – Chất âm tốt, pin lâu, tương thích đa nền tảng

Tôn Bảo
Tôn Bảo
12/08/2021 06:24 GMT+7

Barracuda X là một tai nghe trùm đầu mới thuộc nhóm không dây của Razer, hướng đến nhóm game thủ sử dụng nhiều thiết bị như máy tính, máy chơi game cá nhân và thậm chí là điện thoại di động hoặc máy tính bảng.

Tai nghe không dây Barracuda X có thiết kế gọn gàng, nhẹ nên rất cơ động. Bộ phụ kiện đi kèm đảm bảo trải nghiệm liên tục xuyên suốt các nền tảng. Khi hết pin mà vẫn chưa đến thời điểm phải nghỉ ngơi, bạn hoàn toàn có thể chuyển sang kết nối có dây để tiếp tục chiến đấu.

Razer Barracuda X được trang bị củ loa lớn với chất âm tốt TriForce do hãng sản xuất, đã từng xuất hiện trên BlackShark V2, kết nối không dây 2.4GHz HyperSpeed để đem lại độ trễ gần như bằng không. Đồng thời, tai nghe còn có thời lượng dùng pin lâu trên 20 giờ và mút đệm thoải mái.

Với adapter USB C đi kèm, game thủ có thể kết nối tai nghe đến máy tính, PlayStation 5, Nintendo Switch, và các thiết bị Android khác. Do không có Bluetooth tích hợp nên bạn sẽ không sử dụng được với Xbox.

Adapter USB C của tai nghe có hình chữ T, dễ dàng tương thích với nhiều thiết bị. Tuy nhiên, nếu sử dụng điện thoại với ốp lưng dày, kết nối sẽ không chắc. Để giải quyết, khi cần sử dụng tai nghe trên các thiết bị Android, bạn nên tháo ốp lưng ra trước khi dùng Barracuda X.

Kiểu dáng và trọng lượng của tai nghe giúp cho người dùng có thể đem đi lại dễ dàng. Không phải ai cũng muốn có một chiếc tai nghe hầm hố trên đầu khi sử dụng ở chốn đông người, và Barracuda X là lựa chọn hợp lý cho những nhóm game thủ như vậy.

Kích cỡ của vòm tai nghe tuy nhỏ nhưng vừa đủ ôm trọn vành tai. Mút đệm được bọc vải cao cấp, mềm và êm ái. Bạn sẽ không bị khó chịu hay ngứa tai khi sử dụng thiết bị trong thời gian dài (trên 8 tiếng). Tuy nhiên, tùy vào kết cấu của tai cũng như cơ địa, có thể bạn sẽ đổ mồ hôi sau thời gian dài sử dụng.

Phần ốp tai được thiết kế xoay thành góc 90 độ, đem lại sự thoải mái mỗi khi bạn đeo tai nghe lên cổ (không bị cấn với phần cằm và hàm của người đeo). Những lúc như vậy, phần củ loa được hướng lên phía mặt game thủ, và nếu mở âm lượng lớn, game thủ vẫn nghe được âm thanh từ hệ thống phát ra, và tai nghe sẽ hoạt động như một cặp loa mini.

Toàn bộ hệ thống điều khiển của Barracuda X nằm ở tai nghe bên trái, bao gồm nút nguồn, vòng xoay âm lượng (hoạt động độc lập với hệ thống điều chỉnh âm lượng của máy tính, điện thoại và máy chơi game cá nhân), nút bật và tắt micro, cổng sạc USB C và 1 cổng 3,5mm để chuyển sang chế độ có dây khi hết pin.

Micro của tai nghe có thể được tháo rời, được bọc mút để lọc nhiễu cũng như tạp âm khi nói. Nhìn chung, đây là một micro tốt, truyền tải tín hiệu rõ ràng, không có độ trễ. Hơi đáng tiếc là game thủ không tinh chỉnh được micro trong phần mềm Synapse của Razer.

Về hiệu năng của Barracuda X, củ loa TriForce 40mm đem lại khả năng tái tạo âm thanh rất tốt. Các dải âm trầm, trung và cao có độ trong trẻo, chi tiết cao và tách biệt rõ rệt. Âm trầm tương đối dày và không bị lẫn vào các dải âm còn lại, điều hiếm có tai nghe game nào làm được. Trải nghiệm game trên Barracuda X đem lại cảm giác tốt, bùng nổ, âm thanh trung thực và nhạc game sống động. Ngoài ra, Razer Barracuda X còn hỗ trợ âm thanh THX spatial, và với một ít phí đầu tư (20 USD, khoảng 450 nghìn) bạn sẽ có trải nghiệm âm thanh tốt hơn nữa so với hệ thống âm thanh vòm 7.1 mặc định. Các củ lloa TriForce làm tốt việc tách biệt các kênh âm thanh và đem lại âm trường cũng như âm vực tốt cho cả các nhu cầu xem phim hay nghe nhạc. Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kì một đối thủ nào trong game, và sự xuất hiện đột ngột của họ không làm bạn bất ngờ khi đã biết trước hướng di chuyển. Khi xem phim, thậm chí là trên YouTube, các dải âm được tái tạo trung thực như ý đồ của chuyên gia xử lý hậu kì.

Thời lượng sử dụng pin của Barracuda X rất ấn tượng. Nếu sử dụng bình thường (khoảng 4 đến 5 giờ chơi mỗi ngày, ở mức độ 100% âm lượng), tai nghe có thể trụ được 5 ngày.

Về tổng thể Razer Barracuda X là một tai nghe tốt. Việc thiếu kết nối Bluetooth không phải là điều gì to tát, bởi chất lượng âm thanh, thời lượng pin, micro tốt và khả năng tương thích đa nền tảng giúp cho tai nghe không dây này trở thành lựa chọn hấp dẫn trong tầm giá dưới 3 triệu đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.