TeamGroup ra mắt RAM DDR5 đầu tiên cho laptop

Tôn Bảo
Tôn Bảo
28/01/2021 14:16 GMT+7

TeamGroup tiếp tục đánh dấu cột mốc quan trọng trong ngành công nghiệp máy tính, với việc giới thiệu bộ nhớ DDR5 cho laptop.

Đây là hãng đầu tiên thương mại hóa dải sản phẩm này. Cuối năm ngoái, TeamGroup cho biết đã hợp tác với các nhãn bo mạch chủ lớn để đảm bảo tính tương thích cho các RAM DDR5.

Năm 2021, TeamGroup tiếp tục có bước tiến vượt bậc, không chỉ giới thiệu các RAM DDR5 cho máy tính để bàn mà còn ra mắt dải sản phẩm dành cho laptop cũng như máy tính nhỏ gọn (Mini PC). Những kit RAM DDR5 mới sẽ tương thích với các nền tảng AMD và Intel trong tương lai.

Các mức thông số kỹ thuật của DDR5 dành cho laptop vẫn đang trong giai đoạn được định hình, được phát triển dựa trên tiêu chuẩn của DDR5 dành cho máy tính bàn. Một mô-đun RAM đơn lẻ sẽ có dung lượng 16GB và tốc độ 4.800MHz, và hoạt động ở hiệu điện thế thấp 1,1V. Đối với các laptop cần phải sử dụng không cắm sạc trong thời gian dài, điều này có thể giúp giảm bớt điện năng tiêu thụ và kéo dài thời gian chờ. RAM DDR5 cũng hỗ trợ ECC trên die, một tính năng giúp tự điều chỉnh lỗi, giúp cải thiện độ ổn định của hệ thống. Người dùng có thể đặt niềm tin vào sự tiện dụng mà RAM DDR5 đem lại cho laptop, máy tính mini, NAS và nhiều sản phẩm hơn nữa.

TeamGroup cũng cho biết các thông số kỹ thuật được công bố ở thời điểm hiện tại đã được thử nghiệm và là các thông số cuối cùng. Tuy nhiên, hãng cũng sẽ tiếp tục làm việc với các thương hiệu sản xuất bo mạch chủ lớn để đạt được các mức thông số cao hơn. TeamGroup hi vọng sẽ đem lại cho khách hàng dải sản phẩm rộng rãi với độ ổn định cao ngay từ khi ra mắt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.