Thế hệ DDR5 sẽ ra mắt vào 2018, tăng gấp đôi sức mạnh cho game thủ

31/03/2017 13:46 GMT+7

Đó là những thông tin được hé lộ từ tổ chức JDEC, tuy vậy, DDR5 chỉ xuất hiện trên các nền tảng cao cấp trước tiên, chẳng hạn như máy chủ, PC chơi game hoặc laptop cao cấp.

Những tưởng RAM thế hệ DDR4 đã "chạm nóc" về mặt công nghệ và đã quá đủ để thỏa mãn yêu cầu người dùng, nhưng DDR5 vẫn được đưa vào kế hoạch nghiên cứu phát triển, xuất hiện lần đầu vào hồi giữa năm 2016. Mới đây, theo một báo cáo của JDEC, việc phát triển DDR5 đã chính thức triển khai và sẽ hoàn chỉnh thành phẩm vào năm 2018.
Game thủ thể hiện ít sự tâm đối với RAM khi xây dựng cấu hình chơi game
Nếu như bạn chưa biết, DDR5 được giới công nghệ đánh giá là nhanh gấp đối RAM DDR4, nhưng vẫn tiêu thụ điện năng tiết kiệm hơn.
Trước đó, ngành công nghệ thế giới vốn dĩ cho rằng DDR4 chính là thế hệ cuối cùng của RAM hoặc ít nhất là sẽ "độc tôn" thêm nhiều năm nữa, do càng ngày, thiết bị công nghệ càng ít lệ thuộc vào RAM (đặc biệt ở lĩnh vực điện thoại di động). Với sự xuất hiện của DDR5 cùng hiệu năng tối ưu hơn, bộ mặt toàn ngành hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi lớn, mà trước hết là các thiết bị như mainboard, CPU... sẽ phải cải tiến để tiếp nhận thế hệ RAM mới. 
Ngành công nghệ sẽ có nhiều thay đổi để thích nghi với RAM DDR5
Cũng theo JDEC, DDR5 chưa thể thương mại hóa đại trà kịp trong năm nay, mà phải đợi đến 2018. Bên cạnh đó, máy chủ quy mô lớn, PC và Laptop gaming cao cấp sẽ là sân chơi đầu tiên của DDR5, sau đó mới tới những đối tượng phổ thông hơn. Ngoài ra, gần như chắc chắn DDR5 cũng sẽ có phiên bản tiêu tốn ít điện năng để tích hợp ổn với các thiết bị di động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.