Tiền ảo Bitcoin xác lập kỷ lục giá mới

07/08/2017 11:52 GMT+7

Đáng chú ý, cuộc bứt phá này lại diễn ra ngay sát thời điểm AMD sắp sửa trình làng dòng Card đồ họa cao cấp RX Vega - một trong những cột mốc được game thủ quan tâm nhất trong năm 2017.

Vào ngày 6.8 vừa qua, đồng "tiền ảo" Bitcoin đã chính thức cán mốc 3.200 USD/ 1 Bitcoin, xác lập kỉ lục mới trong suốt 8 năm tồn tại đầy tranh cãi. Cuộc bứt phá ngoạn mục này diễn ra sau khi giá trị của Bitcoin rơi tự do xuống mức 1.900 USD vào ngày 17.7, cũng như bị đặt trước nhiều nghi vấn từ vụ khủng hoảng sàn giao dịch BTC-E ngày 27.7.
Mặc cho những tác động tiêu cực này, Bitcoin vẫn lấy lại tốc độ tăng trưởng ấn tượng, cán mốc 3.200 USD chỉ trong một tuần lễ ngắn ngủi. Vào hồi tháng 4, giá trị Bitcoin thường quanh quẩn ở mức 1.000 USD. Cú bứt phá của Bitcoin đã kéo theo việc toàn ngành "tiền ảo" tăng giá mạnh, những đồng có giá trị thấp sau Bitcoin là ETH, ZEC, DASD... cũng đang trải qua giai đoạn "sàn xanh". Dĩ nhiên, cần lưu ý việc đầu tư và sinh lời từ "tiền ảo" vẫn luôn luôn là lĩnh vực mạo hiểm, mặc cho giá trị có lớn như thế nào đi chăng nữa. 
Đáng chú ý, Bitcoin tăng tốc đúng vào thời điểm AMD sắp trình làng dòng Card đồ họa RX Vega, thiết bị được dự đoán sẽ đưa AMD trở về với phần khúc gaming cao cấp - nơi NVIDIA đang trấn giữ với GTX 10 Series. Tương tự các dòng AMD tiền nhiệm, RX Vega ngoài việc mang lại hiệu năng chơi game tốt còn được dự đoán sẽ sở hữu khả năng "cày" các loại tiền kỹ thuật số rất ấn tượng.
Đây chính là cơ sở khiến nhiều game thủ lo lắng, quan ngại trước trình trạng khan hiếm Card màn hình vào quý 2 vừa qua sẽ tiếp tục lặp lại.
Dự kiến, những sản phẩm đầu tiên thuộc thế hệ RX Vega sẽ xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào khoảng giữa tháng 8 tới, Thanh Niên Game sẽ sớm trải nghiệm, đánh giá sơ bộ sản phẩm và gửi đến các thông tin "nóng" nhất đến quý độc giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.