Top 5 điện thoại game tầm trung của năm 2019

Tôn Bảo
Tôn Bảo
31/12/2019 13:58 GMT+7

Năm 2019 chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của nhóm điện thoại game tầm trung. Với mức giá xấp xỉ 8 triệu đồng, bạn có nhiều lựa chọn có thể kéo được nhiều tựa game đình đám hiện nay.

Các điện thoại game tầm trung của năm 2019 không chỉ có sức mạnh, mà còn có nhiều tính năng phụ giúp trải nghiệm game luôn mượt mà. Đồng thời, một số món ăn chơi khác như sạc nhanh, pin lớn cũng được trang bị nhằm đem lại thời gian hoạt động lâu. Ngoài ra, một số thiết bị còn có thể chụp ảnh đẹp nữa.
Sau đây là 5 chiếc điện thoại game tầm trung tốt nhất năm 2019

Huawei Nova 5T

 Không khó để đặt Nova 5T vào vị trí này. Sản phẩm sở hữu phần cứng mạnh mẽ, với vi xử lý Kirin 980 (được trang trên các flagship của Huawei như P30 Pro và Mate 20 Pro), 8GB RAM và 128GB dung lượng bộ nhớ trong. Nova 5T có màn hình kích thước 6,26 inch tấm nền LCD tiết kiệm pin. Máy có thể hoạt động cả ngày dài nếu chỉ sử dụng các tác vụ thường nhật. Khi chơi game, sản phẩm trụ được khoảng 4 giờ liên tục với các tựa game 3D nặng. Ngoài ra, với sạc nhanh, bạn có thể nạp đầy năng lượng cho điện thoại trong 80 phút (từ 0%). Để game thủ không bị làm phiền khi đang chơi game, EMUI của Huawei luôn ưu tiên phần màn hình cho việc hiển thị game. Toàn bộ các thông báo và cuộc gọi đến đều được hiển thị với diện tích nhỏ nhất để không làm phiền người dùng. Một số điểm nhấn khác trên Nova 5T gồm có cụm 4 cảm biến máy ảnh chất lượng, có thể chụp được đầy đủ các tiêu cự; thiết kế gọn nhẹ; và phần mềm chụp ảnh tốt. Điểm trừ duy nhất trên Nova 5T có lẽ là ở chỗ sản phẩm không có khe thẻ nhớ mở rộng.

Xiaomi Redmi Note 8 Pro

 Đây là sản phẩm được ra mắt vào nửa cuối năm 2019, nhưng nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng, đặc biệt là game thủ. Lý do chính là Redmi Note 8 Pro là chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng vi xử lý Helio G90T của MediaTek, một SoC hoàn toàn mới, được thiết kế dành cho các thiết bị game. Cụ thể Redmi Note 8 Pro có sức mạnh phần cứng gần bằng với các thiết bị sử dụng Snapdragon 835, vốn xuất hiện trên các điện thoại flagship. Với các lựa chọn phần cứng phụ đa dạng, từ 6GB đến 8GB RAM và 64 hoặc 128GB dung lượng bộ nhớ trong, Redmi Note 8 Pro hoàn toàn có thể đáp ứng được các nhu cầu chiến game ở thời điểm này. Điện thoại có màn hình lớn 6,53 inch sử dụng tấm nền IPS đem lại khả năng hiển thị tốt, và có thể trải nghiệm game mọi lúc mọi nơi. Đồng thời, pin dung lượng lớn 4.500mAh với sạc nhanh QuickCharge 3.0 cũng sẽ đem lại nguồn năng lượng dồi dào cho game thủ trong cả ngày. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được trang bị 4 máy ảnh mặt sau với cảm biến lớn nhất 64 megapixel, phục vụ các nhu cầu chụp ảnh đa dạng. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh trên Redmi Note 8 Pro không quá xuất sắc.

Honor 9X

 Honor 9X có cấu hình vừa đủ cho các nhu cầu giải trí và game phổ biến hiện nay, bao gồm vi xử lý Kirin 710F, 6GB RAM và dung lượng bộ nhớ trong 128GB. Người dùng có thể bổ sung thêm dung lượng ổ cứng qua khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Sản phẩm sở hữu màn hình LCD kích thước 6,59 inch với độ phân giải Full HD+, mật độ điểm ảnh 391 PPI, và tràn viền hoàn toàn nhờ vào cụm máy ảnh được đưa lên cạnh trên, theo xu hướng thụt thò hiện nay. Để phục vụ nhu cầu làm việc và giải trí lâu, Honor trang bị cho 9X pin dung lượng 4.000mAh, không tích hợp sạc nhanh. Máy có cảm biến vân tay ở cạnh bên, cổng USB Type C, cổng âm thanh 3.5 và các kết nối không dây cơ bản (LTE 4G, Wi-Fi, Bluetooth 5.0, GPS). Cũng giống như các sản phẩm sử dụng vi xử lý Kirin và EMUI khác, Honor 9X hưởng lợi nhiều từ tính năng GPU Turbo 3.0, đem lại trải nghiệm chơi game mượt mà hơn.

Realme 5 Pro

 Realme 5 Pro 8GB/128GB có phần cứng khá tốt và có mức giá rất bình dân. Cụ thể, máy có vi xử lý Snapdragon 712 mới, 8GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ. Máy có Hyper Boost 2.0 có khả năng tự động điều chỉnh hiệu suất chiến game một cách nhanh chóng, cải thiện tỷ lệ phản hồi khi chơi. Để đem lại thời gian sử dụng lâu, Realme trang bị cho 5 Pro pin dung lượng 4.035mAh, tích hợp sạc nhanh VOOC 3.0 20W. Máy có thể sạc đầy chỉ trong xấp xỉ 80 phút. Để đem lại trải nghiệm hình ảnh tốt, điện thoại sử dụng tấm nền IPS LCD kích thước 6,3 inch cho màn hình. Mặt lưng của máy được thiết kế theo kiểu vân hiện đại, phù hợp với đối tượng người dùng trẻ trung, năng động.

OPPO K3

Cấu hình tốt, chụp ảnh đẹp là những gì có trên OPPO K3. Đây là một trong số ít các sản phẩm game tầm trung sở hữu màn hình AMOLED với kích thước lớn – 6,5 inch. Màn hình lớn giúp người dùng có thể trải nghiệm game được tốt hơn, cũng như xem phim thoải mái. Đặc biệt, với việc bố trí camera selfie theo kiểu thụt thò, máy có được tỉ lệ màn hình/thân máy lớn, đem lại trải nghiệm hình ảnh toàn cảnh. OPPO K3 sử dụng vi xử lý Snapdragon 710, có thể trải nghiệm phần lớn các tựa game khủng hiện nay ở mức đồ họa từ cao đến cao nhất. Việc sở hữu phần mềm GameBoost 2.0 cũng giúp thiết bị tối ưu hóa hệ thống một hiệu quả và tránh "lag" khi trải nghiệm game. Một điều nữa là, OPPO K3 được tích hợp công nghệ Dolby Atmos giúp âm thanh trở nên sống động hơn và chân thật hơn. Dù có sạc nhanh, nhưng pin dung lượng 3.765mAh của OPPO K3 có vẻ hơi ít so với các sản phẩm khác trong phân khúc này.
Nhìn chung, năm 2019 là năm phân khúc tầm trung vẫn giữ được độ nóng bỏng nhất định. Nếu như năm ngoái, phân khúc này tràn ngập các sản phẩm chú trọng đến khả năng chụp ảnh, selfie thì năm nay, các hãng sản xuất đã chuyển hướng sang nhóm các sản phẩm có phần cứng khủng, trau chuốt phần mềm để cho ra đời các điện thoại game tầm trung ấn tượng. Dự đoán trong năm 2020 sắp tới, chúng ta sẽ còn thấy nhiều hơn nữa các thiết bị dành cho nhu cầu game di động cao cấp, nhưng với mức giá phải chăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.