Trải nghiệm Anthem trên máy tính cấu hình thấp

30/01/2019 14:49 GMT+7

Anthem là một siêu phẩm FPS của studio BioWare, hiện đang cho thử nghiệm trước khi chính thức ra mắt trong tháng 2. Electronic Arts đã công bố cấu hình tối thiểu để gánh Anthem, nhưng trải nghiệm với cấu hình như vậy có đủ làm thỏa mãn game thủ?

Yêu cầu của BioWare về mặt phần cứng không quá cao, chỉ với Intel Core i5 3570 hoặc AMD FX-6350, 8GB RAM và VGA từ Nvidia GTX 760 hay AMD Radeon 7970/R9 280X trở lên với mức RAM tối thiểu 2GB. Đồng thời, máy cũng cần có dung lượng bộ nhớ trống là 50GB. Đây là một mức cấu hình không quá khó để tìm ra ở thời điểm hiện tại, và có mức giá rất thấp. Bản thân cấu hình đề nghị của Electronic Art cũng không khiến game thủ lủng túi, trong đó người chơi hoàn toàn có thể tận dụng lại các CPU cũ của mình, như Intel Core i7-4970 (Haswell) hoặc AMD Ryzen 3 1300X. Phần “ăn tiền” nhất trong cấu hình có lẽ là VGA GTX 1060 hoặc RTX 2060; còn nếu lựa chọn AMD RX480 thì bạn cũng không phải vung tay quá trán, kể cả cho phiên bản 4GB RAM.

Sau đây là một số cảm nhận về Anthem dựa trên mức cấu hình vừa phải, với Intel Core i7-4970T, 16GB RAM và VGA Asus ROG Strix 1050Ti 4GB RAM. Tổng quan, cấu hình như trên đủ để đem lại trải nghiệm mượt mà, dĩ nhiên ở mức thiết lập đồ họa medium. Bạn sẽ luôn đạt được tốc độ khung hình 60FPS, và nếu có rớt tốc thì cũng chỉ rơi vào khoảng 59 FPS trong tích tắc mà thôi. Qua đó, có thể thấy không cần cấu hình phần cứng cao cấp nhất để đem lại trải nghiệm mượt mà ở Anthem. Cho dù có một số thay đổi ở phiên bản chính thức, không khó để thấy sẽ không cần phải nâng cấp thêm phần cứng.

Có một số thiếu sót trong giao diện người chơi ở phiên bản demo này, nhưng điều đó cũng không quan trọng lắm, bởi dù sao thì đây cũng chỉ là bản thử nghiệm. Chắc chắn rằng sẽ có nhiều thay đổi lớn ở phiên bản chính thức. Theo cảm nhận cá nhân thì sử dụng cần điều khiển sẽ đem lại trải nghiệm tốt hơn so với chuột và bàn phím.

Hệ thống chiến đấu của Anthem nhìn chung là khá tốt. Cơ chế kỹ năng và thao tác bắn trong Anthem đem lại trải nghiệm hài lòng trong lúc thử nghiệm. Mặc dù sử dụng phần cứng với cấu hình vừa phải, nhưng Asus ROG Strix 1050Ti đủ sức đem lại các hiệu ứng hình ảnh thú vị. Anthem có thể không phải là một tựa game FPS hay nhất, nhưng vẫn rất đáng sở hữu và trải nghiệm.

Thế giới mở trong game thực sự rất rộng lớn, và điều này sẽ gây ảnh hưởng đến trải nghiệm một chút nếu sử dụng phần cứng thấp. Qua đó, máy tính của bạn có thể sẽ không load được vật thể hay cảnh quang một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, điều đó cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm chung. Cấu trúc của game nhìn chung không quá khó, các nhiệm vụ có xu hướng lặp lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.