Trùm thiết kế game Google từ nhiệm sau 4 năm trầm lặng

08/04/2017 07:21 GMT+7

Sự rút lui của Noah Falstein - Trưởng bộ phận phát triển trò chơi của Google - là một tin không vui, nhưng hợp tình hợp lý sau hơn 4 năm trời Google loay hoay trong việc ra mắt các sản phẩm game ấn tượng.

Kể từ khi gia nhập Google vào năm 2013 và trở thành đầu tàu dẫn dắt trung tâm thiết kế trò chơi chủ lực, Noah Falstein đã gây sự chú ý lớn cho giới công nghệ và cộng đồng game thủ. Cột mốc này củng cố thêm niềm tin rằng, gã khổng lồ Google đã thực sự nghiêm túc trong việc phát triển thương hiệu game "bom tấn" của riêng mình.
Chân dung Noah Falstein - Trùm mảng phát triển game của Google Bloomberg
Tuy nhiên, sau 4 năm, Google vẫn được biết đến như đơn vị cung cấp nền tảng vận hành/phát hành game, đồng thời có nhiều hoạt động tham gia đầu tư cho các studio game toàn cầu. Ngoài ra, chính bản thân họ vẫn chưa có chiến lược phát triển game "bom tấn" một cách nghiêm túc. Dự án Pokemon Go gây nên cơn sốt khắp năm châu bốn bể cũng xuất phát từ một công ty con của Google: Niantic, chứ hoàn toàn không được khởi xướng bởi Noah Falstein cùng đội ngũ của mình. 
"Vào chính thời điểm này bốn năm về trước, tôi trở thành trưởng bộ phận phát triển game của Google. Đó là cột mốc rất đẹp (TNG: đối với tôi) để bắt tay vào làm game tại một trong những công ty công nghệ hàng đầu. Thật không may là cơ hội để tạo ra một trò chơi thật sự quy mô - điều mà tôi được thuê để triển khai - đã không thành hiện thực, mặc cho thực tế là thị trường game đang ngày càng tăng trưởng về quy mô, tính đa dạng... Vì lẽ đó, tôi quyết định rời Google" - Noah Falstein trải lòng trong thông báo từ nhiệm.
Noah Falstein thành danh từ hàng chục năm về trước, với loạt game chuyển thể Indiana Jones
Qua những chia sẻ và tình hình thực tế của Google trong 4 năm qua, có thể hoàn toàn thấu hiểu được tâm tư của Noah Falstein, khi một người có kinh nghiệm làm game suốt 40 năm lại không thể ăn khớp với công ty để cho ra mắt sản phẩm xứng tầm. Hoặc, có thể chỉ đơn giản là Google đã từ giã quyết định theo đuổi việc phát triển game, để đầu tư hoàn toàn cho công tác phát hành, và, Noah Falstein chỉ vô tình trở thành mảng màu lạc tông sau cuộc chuyển hướng này.
Dù ra đi, Noah Falstein vẫn dành lời khen hết mực cho chốn cũ. Ông cũng cho biết thêm, bản thân đã sẵn sàng để trở lại với việc phát triển game yêu thích - điều mà lẽ ra ông phải làm suốt 4 năm qua, đồng thời cũng không giấu mong muốn khám phá các lĩnh vực công nghệ mới mẻ khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.