Ứng dụng phân phối game mobile ALAX Store chính thức ra mắt tại Việt Nam

Việt Thông
Việt Thông
26/05/2019 14:53 GMT+7

Vào ngày hôm qua, ALAX Store đã giới thiệu ứng dụng phân phối game mobile tại

Vào ngày hôm qua, công ty ALAX Systems Ltd. đã tổ chức đã tổ chức sự kiện giới giới thiệu ALAX Store tại thị trường Việt Nam.
ALAX Store là một ứng dụng dành cho điện thoại di động sử dụng hệ điều hành Android có chức năng phân phối các tựa game mobile. Được thiết kế dựa trên nền tảng công nghệ blockchain đến từ DCore và kinh nghiệm phân phối game đến từ Dragonfly, ALAX Store hứa hẹn sẽ là một lựa chọn sử dụng dành cho game thủ cũng như là lựa chọn hợp tác dành cho các nhà phát hành game mobile tại Việt Nam.
Ông Del Elson - Quản lý vùng tại Việt Nam của ALAX cho biết: “Với việc công bố ALAX Store tại Việt Nam, mục tiêu chính của chúng tôi là tiếp cận cộng đồng đầy tiềm năng của game thủ cũng như nhà phát triển/phát hành game mobile tại Việt Nam. Chúng tôi nhận thấy thị trường game mobile hiện nay đang rất phát triển tại Việt Nam, song song đó đây cũng là nơi sở hữu một cộng đồng làm game có kỹ năng đạt đến mức cao hứa hẹn sẽ cho ra đời nhiều sản phẩm độc đáo.”
Một lựa chọn mới, một giải pháp khác biệt cho làng game mobile Việt Nam
Với sự phát triển cực mạnh của điện thoại thông minh tại Việt Nam, nhu cầu tìm kiếm sản phẩm giải trí mà nhất là các tựa game chơi trên điện thoại thông minh cũng đang lên rất cao. Tuy nhiên người dùng điện thoại hầu hết đều chỉ dựa vào duy nhất Google Play Store, ứng dụng cung cấp mặc định của hệ điều hành Android chứ không có nhiều lựa chọn khác.
Chính từ sự eo hẹp về lựa chọn này, ALAX Store ra đời như một lựa chọn mới giúp phong phú cho game thủ của nền tảng mobile. Không chỉ là ứng dụng kiểu cửa hàng cung cấp các tựa game mobile, ALAX Store cũng tìm tòi và đưa ra những giải pháp mới trong việc xây dựng nền tảng phân phối game mobile của mình. Một loạt các vấn đề tồn tại của việc phân phối game mobile được ALAX Store khắp phục bằng những giải pháp của riêng mình.
Hiện nay đang có khá nhiều các kênh phân phối game mobile trên thế giới, tuy nhiên ALAX tự tin sẽ mang lại những giá trị đích thực cho cả cộng đồng người chơi và cộng đồng phát triển game mobile. Chúng tôi cung cấp giải pháp cho các vấn đề tồn tại lâu nay như thời gian chờ hoàn tất giao dịch kéo dài, chi phí giao dịch cao và mua hàng trong ứng dụng (in-app purchase - microtransaction) bị buộc phải trả qua thẻ tín dụng”. Ông Del Elson cho biết thêm. “Đây là một giải pháp hữu hiệu, nhất là với những thị trường đặc thù như Việt Nam, nơi mà các chi phí để phát triển và sản xuất một tựa game khá eo hẹp và cần phải được tín toán kỹ càng. Các nhà phát triển luôn cần một giải pháp để tăng doanh thu đồng thời tiết giảm thời gian chờ hoàn vốn, và ALAX chính là nơi sẽ thỏa mãn điều đó”.
Mô hình khép kín giữa Game thủ - Cửa hàng - Nhà phát triển
Với mục tiêu của mình, ALAX không chỉ cung cấp phần “Cửa hàng” mà sẽ xây dựng một hô hình phối hợp giữa nhiều bên và nhiều chức năng lại với nhau.
ALAX Store sẽ là cửa hàng cung cấp game mobile cho người dùng di động sử dụng hệ điều hành Android. Kèm theo đó là chức năng quản lý game, quản lý cập nhật, quản lý cài đặt game cho từng cá nhân người dùng.
ALAX Pay đóng vai trò là một nơi lưu giữ tiền được nạp vào của game thủ. Ứng dụng này là một chức năng được tích hợp vào ALAX Store hoặc có thể tải riêng ứng dụng ALAX Pay trên alax.io website và Google Play. Người dùng có thể dùng nhiều cách khác nhau để nạp tiền vào ALAX Pay mà không bị lệ thuộc vào thẻ tín dụng.
ALAX Publisher là ứng dụng dành riêng cho các đối tác của ALAX, sử dụng để đăng tải và quản lý các tựa game trên ALAX Store. Các đối tác là nhà phát triển/phát hành game sẽ thông qua ALAX Publisher để gửi các bản game mới lên ALAX Store, quản lý danh sách game của mình, theo dõi các thông số phát triển của sản phẩm và quản lý cũng như đặt lệnh rút phần doanh thu từ game của mình đạt được để hoàn vốn.
Với mô hình này, ALAX kỳ vọng sẽ mang lại cơ hội phát triển cho nhà sản xuất game mobile tại Việt Nam cũng như những trải nghiệm thú vị dành cho game thủ Việt.
Về ALAX Store
ALAX là một nền tảng phân phối trò chơi di động được ứng dụng công nghệ Blockchain, tập trung vào các thị trường mới. Mục đích của dự án là đảm bảo tất cả mọi người đều có thể truy cập vào các trò chơi di động, bao gồm cả những người dùng điện thoại thông minh nhưng không sử dụng các dịch vụ tài chính của ngân hàng. Trên hết, nền tảng phân phối này hướng đến việc cải thiện hoạt động phân phối nội dung, tăng tốc độ xử lý thanh toán, giải quyết các vấn đề vi phạm bản quyền và tích hợp phần thưởng cho người dùng bằng cách sử dụng công nghệ Blockchain mới nhất mang tên DCore, được phát triển bởi Decent.
Các bạn có thể tham khảo thêm về ALAX Store tại đây hay tải ứng dụng này tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.