ViewPaker - Giải pháp "tất cả trong một" cho các phòng máy

30/06/2015 09:30 GMT+7

Trong môi trường làm việc và giải trí hiện đại như ngày nay, không gian và thiết kế mỹ quan của một sản phẩm rất đáng được quan tâm. Nắm bắt được tâm lý này, hãng View Paker đã ra mắt dòng sản phẩm "Part-in-One" - màn hình tích hợp với thùng máy - nhằm tiết kiệm diện tích mà vẫn giữ được tính thẩm mỹ ở nơi làm việc hay trong các phòng máy cao cấp.

ViewPaker đã giới thiệu đến thị trường Việt Nam giải pháp màn hình "Part-in-one" - với màn hình tích hợp luôn cả thùng máy ở phía sau. Các sản phẩm All-in-One đang có mặt trên thị trường thường là sản phẩm được build sẵn và có rất ít khả năng tùy biến, tuy nhiên, giải pháp Part-in-One của View Paker sẽ mang lại cho người dùng khả năng lắp ráp phụ kiện, tùy biến rất tốt giống hệt như các thùng máy thông thường.

ViewPaker - Giải pháp

Part-in-One là giải pháp mới vừa được ViewPaker giới thiệu tại Việt Nam, với màn hình tích hợp thùng máy phía sau

Với giải pháp Part-in-One, bạn chỉ cần chọn kích cỡ màn hình mong muốn (21.5- 23.5 - 27- 28 hay 32 inch), chọn mua các loại CPU, Main, RAM, Nguồn, VGA... và lắp vào màn hình đó để có được một bộ máy tính. Giải pháp Part-in-One tận dụng được hết ưu điểm nhỏ gọn, ngăn nắp của máy tính All-in-One đồng thời cũng khắc phục được nhược điểm ít (hoặc không thể) tùy biến của giải pháp này. Bên cạnh đó, do hoàn toàn có thể chọn mua linh kiện theo nhu cầu và ngân sách, giải pháp Part-in-One cũng tỏ ra phù hợp hơn với nhu cầu của người dùng hiện nay.

Tận dụng sự tiện lợi, gọn gàng, ít chiếm diện tích và dễ lắp đặt của mình, View Paker định hướng sẽ phục vụ đối tượng khách hàng là các phòng máy.Tuy nhiên, giải pháp này hoàn toàn có thể đáp ứng được như cầu sử dụng tại văn phòng, hoặc cho nhu cầu cá nhân - nếu diện tích sử dụng của bạn quá hạn hẹp.

Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ đầu năm 2015, hiện nay giải pháp màn hình Part-in-Onecủa View Paker đã được áp dụng tại một số phòng máy ở Hà Nội và 269 Gaming Center tại đường Dương Quảng Hàm - TP.Hồ Chí Minh.

Ảnh thực tế khi áp dụng giải pháp ViewPaker tại phòng máy 269 Gaming

Mở thùng

Sản phẩm được gói gọn trong thùng các-tông trắng đen với những tấm xốp chống sốc bên trong.Theo nhận xét của người viết, phần thiết kế thùng của View Paker trông khá... bình dân và ít được chăm chút như những sản phẩm màn hình khác đang bán trên thị trường.Có thể việc định hướng đến các khách hàng phòng máy đã khiến View Parker chưa chăm chút về bao bì như khi hướng đến các khách hàng tiêu dùng cá nhân.

ViewPaker - Giải pháp

Cận cảnh sản phẩm

Bên trong thùng là sản phẩm với đầy đủ các phần link kiện kèm theo bao gồm ốc vít, các miếng đệm nguồn, khay trượt ổ cứng, ổ quang... và phần hướng dẫn cài đặt khá đơn giản.

Thiết kế

Phía trước màn hình View Parker là dãy đèn tín hiệu và nút điều khiển gồm 3 chức năng bật/ tắt nguồn, điều chỉnh sáng/ tối và tự động thiết lập màn hình. ViewPaker sử dụng màn hình LED, có thêm tấm bảo vệ gương, chống trầy khá tốt bên ngoài. Đây là một đặc điểm khá hữu dụng, đặc biệt tại các phòng máy, khi luôn có những tác động khó lường từ khách hàng, có thể gây trầy xước đến màn hình. Ngoài ra theo cảm nhận thực tế, tấm bảo vệ gương này còn có tác dụng chống lóa mắt, giúp người dùng thoải mái sử dụng trong thời gian dài.

ViewPaker - Giải pháp

Thiết kế mặt trước màn hình

Toàn bộ màn mình có tông màu trắng đen chủ đạo, tạo cảm giác sang trọng và hiện đại.Phần chân đế được thiết kế khá chắc chắn và vững vàng, tạo thêm một điểm cộng nữa trong việc thi công sản phẩm này tại các phòng máy. Tuy nhiên, do có tấm kính bảo vệ màn hình nên thiết kế viền màn hình vẫn còn khá dày khi so sánh với các sản phẩm màn hình mới nhất đang có trên thị trường hiện nay. Đây có lẽ sẽ là một điểm chưa tốt nếu bạn thật sự quan trọng về “ngoại hình” của sản phẩm.

Thùng máy phía sau

Mặt sau màn hình là thiết kế thùng máy DIY (Do It Yourself) mà View Parker muốn hướng tới cho dòng sản phẩm "tất cả trong một" này. Với thiết kế DIY người dùng có thể tùy thích lắp ráp, thay đổi cũng như nâng cấp các thiết bị ngoại vi bên trong một cách dễ dàng và tiện lợi.

ViewPaker - Giải pháp

Tất cả các thao tác gắn linh kiện đều rất dễ dàng

ViewPaker - Giải pháp

Trọn bộ giải pháp ViewPaker gồm màn hình có thể gắn linh kiện phía sau, nắp thùng và chân đế

Về cơ bản, thùng máy nằm phía sau màn hình của View Paker có đầy đủ các khả năng của một thùng máy thông thường. Tuy nhiên, do đã tối ưu hóa diện tích, nên View Parker chỉ hỗ trợ những bo mạch chủ ATX có kích thước 240x240 trở xuống, là kích thước của các dòng main thông dụng hiện tại như B85. Bên cạnh đó, thùng máy phía sau thiết kế chỉ có một khay ổ cứng, do đó nếu xài từ 2 ổ cứng trở lên bạn phải "tự chế" riêng khay phụ. Về đặc điểm này, View Paker vẫn rất phù hợp để áp dụng cho phòng máy (sử dụng giải pháp diskless), công sở, nhưng nếu là người dùng thông thường, bạn chắc chắn sẽ phải cân nhắc.

ViewPaker - Giải pháp

Khe cắm VGA dài tương thức với hầu hết các VGA cao cấp hiện nay

Ưu điểm của thùng máy là khe cắm VGA khá dài, tương thích với hầu hết các loại card đồ họa cao cấp hiện nay có chiều dài lên tới 270 mm như GALAXY Geforce GTX 970. Ngoài ra, View Parker còn sở hữu hệ thống tản nhiệt riêng được đăng ký thương hiệu bản quyền với 3 luồng tản nhiệt ra 3 hướng khác nhau.Trong thời gian thử nghiệm, Thanh Niên Game nhận thấy nhiệt độ của màn hình và thùng máy khá mát dù cho xử lý và mở nhiều ứng dụng cùng lúc. Sử dụng thực tế tại phòng máy, theo kinh nghiệm của anh Hiếu Thiện, chủ phòng máy 269 Gaming, thì khả năng tản nhiệt của View Paker khá tốt, mặc dù các máy đã được đặt đâu lưng với nhau và có khoảng cách khá sít sao.

ViewPaker - Giải pháp

Vấn đề tản nhiệt được ViewPaker xử lý khá tốt với thiết kế tản nhiệt riêng

Kết nối

Toàn bộ các cổng kết nối gồm khe cắm USB, âm thanh, micro... đều được thiết kế đặt ở bên trái phía sau màn hình View Parker. Tại các phòng máy, đây sẽ là ưu điểm khá tiện lợi khi các gamer sẽ dễ dàng kết nối nếu muốn sử dụng gear (bàn phím - chuột - tai nghe) riêng của mình.Bên cạnh đó, tại khu vực này còn có một móc khóa nhỏ dùng để giữ dây của chuột - phím đang gắn trên máy, có thể giúp hạn chế rất nhiều tình trạng mất gear tại các phòng máy.

ViewPaker - Giải pháp

Khu vực cổng kết nối rất tiện lợi tại các phòng máy

Theo anh Hiếu Thiện, thì việc chọn giải pháp View Paker khi thi công 269 Gaming Dương Quảng Hàm đã giúp anh tiết kiệm được khá nhiều chi phí, từ chi phí thi công bàn, thùng đựng (như các phòng máy thông thường), cho đến chi phí mua thêm các loại công tắc nguồn, dây USB nối dài... Bên cạnh đó, việc dễ dàng lắp đặt (chỉ cần lắp ráp máy, và đặt lên mặt bàn) còn giúp các phòng máy linh động hơn trong việc tận dụng không gian, qua đó tối ưu hóa được khả năng kinh doanh của mình.

ViewPaker - Giải pháp

Có khóa để bảo vệ gear

Trải nghiệm màn hình

View Parker mang lại sự tiện dụng và tiết kiệm cho người dùng. Bởi vì chỉ cần bật nguồn màn hình đồng nghĩa với việc các bạn khởi động máy tính.Sau khi dùng xong, các bạn chỉ cần tắt máy là sẽ tắt luôn cả nguồn máy tính và màn hình, tiết kiệm phần nào chi phí điện tiêu thụ.

Sử dụng phần mềm EIZO để thử nghiệm cho thấy View Parker " Part-in-One " không có điểm chết, tuy nhiên không có chức năng tùy chỉnh nào khác ngoài việc tăng hoặc giảm độ sáng. Góc nhìn tương đối rộng, không bị mờ ở các cạnh, chữ hiển thị rõ, dễ đọc. Các bạn có thể tải phần mềm test màn hình EIZO tại đây.

Kết luận

View Parker là giải pháp tốt phù hợp cho văn phòng và quán nét với thiết kế thẩm mỹ, sang trọng ít tốn diện tích. Tuy nhiên, sẽ khó cho người sử dụng nếu cần tùy chỉnh nhiều, do có ít chức năng, khi đó thay vì tùy chỉnh bằng các nút cứng trên màn hình, người dùng sẽ phải dùng tùy chỉnh qua phần mềm của card đồ họa.

Một số thông số cơ bản của View Paker "Part-in-One" E241EMG

Công nghệ

LED

Kích thước

23.6"

Độ phân giải

1920x1280 Full HD

Độ sáng cực đại

300cd/m2

Độ tương phản

1000:1

Thời gian đáp ứng

2ms

Góc nhìn

170o/160o

Ưu điểm

  • Thiết kế đẹp
  • Tiện lợi, dễ sử dụng
  • Tiết kiệm diện tích.

Nhược điểm

  • Ít nút tùy chỉnh chức năng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.