ViewSonic VX2718 – Màn hình cong 1500R, 165Hz cho trải nghiệm game tốt

Tôn Bảo
Tôn Bảo
31/08/2020 09:30 GMT+7

Màn hình cong cho game thủ đã trở thành một tiêu chuẩn rất phổ biến. ViewSonic VX2718 với độ cong 1500R và tốc độ quét 165Hz hứa hẹn sẽ là lựa chọn đáng giá cho game thủ.

Với những tính năng thời thượng, nhưng ViewSonic VX2718 được bán ra với mức giá hấp dẫn, chỉ xấp xỉ 6 triệu đồng. Đây rõ ràng là một mức chi phí đầu tư hợp lý cho những hệ thống phổ thông và tầm trung.

Tổng quan

ViewSonic VX2718 có kích thước 27 inch với độ phân giải FullHD. Đây là một thông số tương đối “nhạy cảm”, bởi một số người sẽ nghĩ rằng màn bị rỗ. Tuy nhiên, để phục vụ cho nhu cầu chiến game thì đây là các chỉ số phù hợp.

Màn hình được thiết kế với độ cong 1500R đem lại trải nghiệm hình ảnh tổng thể tốt, không chỉ riêng trong tác vụ game. Thiết kế chân đế chữ V thời thượng và viền màn hình mỏng, kiểu dáng của ViewSonic VX2718 nhìn chung cũng rất sang khi đặt trên bàn làm việc. Sau những trận chiến căng thẳng, game thủ hoàn toàn có thể sử dụng màn hình để xem phim, lướt YouTube... một cách thoải mái. Dù không phải là sản phẩm được định vị cho nhu cầu giải trí đa phương tiện, nhưng màu sắc trên VX2718 được tái tạo tương đối ổn. Đồng thời, tốc độ quét màn hình 165Hz sẽ giúp đem lại trải nghiệm phim ảnh mượt mà hơn khi sử dụng các nguồn phát chất lượng cao. Được tích hợp tính năng Adaptive Sync, cả xem phim lẫn chơi game thì màn hình đều không bị xé hình và giật hình.

Sản phẩm có 2 cổng kết nối HDMI và 1 cổng DisplayPort đem lại sự kết nối tiện dụng với nhiều hệ thống khác nhau, từ laptop cho đến máy tính để bàn và các máy tính mini khác. Cần lưu ý là để có được trải nghiệm tốt nhất với các thông số kỹ thuật mà ViewSonic đưa ra, người dùng nên sử dụng cổng DisplayPort. Đơn cử là tốc độ phản hồi 1ms sẽ ổn định nhất khi sử dụng chuẩn kết nối này. Tốc độ phản hồi 1ms sẽ giúp game thủ có được trải nghiệm hình ảnh mượt mà hơn, không bị hiện tượng bóng ma khi chơi game, nhất là thể loại FPS với các pha giao tranh liên tục và nhanh.

Tính năng và trải nghiệm

ViewSonic VX2718 được tích hợp công nghệ Adaptive Sync giúp màn hình loại bỏ hiện tượng rách và xé hình trong lúc chơi game cũng như xử lý hình ảnh, biên tập video. Đồng thời công nghệ bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh cũng giúp game thủ có thể chơi game được lâu hơn mà không ảnh hưởng đến mắt.

Một trong những tính năng thú vị khác của ViewSonic VX2718 chính là chế độ ViewMode độc quyền của hãng. Người dùng có thể lựa chọn các chế độ như “Game”, “Phim”, “Web”, “Văn bản”, “Mac” và “Mono” theo từng nhu cầu phù hợp. Mỗi một chế độ sẽ giúp game thủ tự động tinh chỉnh gamma, nhiệt độ màu, độ tương phản và độ sáng sao cho phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. Chế độ Game sẽ giúp game thủ chiếm được chút ưu thế trong các tựa game FPS, RTS và MOBA với khả năng tái tạo hình ảnh rõ nét, kể cả với các vật thể và khung cảnh tối.

Về tổng thể, trải nghiệm hình ảnh trên ViewSonic VX2718 cực kì dễ chịu. Màu sắc được tái tạo tốt, tương đối trung thực khi kích hoạt các chế độ phim ảnh và lướt web. Điều này giúp các game thủ có thể xem phim, hoặc sử dụng màn hình cho các tác vụ đồ họa nhẹ. Màu sáng và tối của màn hình không quá gắt, nên nếu có nhu cầu sử dụng cho những nhu cầu văn phòng, VX2718 cũng là một lựa chọn phù hợp, vừa bảo vệ được mắt và vừa không bị nóng. Tấm nền VA đem lại khả năng hiển thị màu sắc tốt, 72% NTSC và 102% sRGB.

Là một màn hình chuyên game, không khó để thấy sự hỗ trợ của ViewSonic VX2718 đối với game thủ là khá đầy đủ. Độ sáng 250 nits là đủ sáng, đảm bảo để game thủ có thể chơi game được tốt trong bất kì điều kiện ánh sáng phòng như thế nào. Độ cong 1500R phù hợp cho màn hình kích thước 27 inch, với khoảng cách đến màn hình khoảng 1m, game thủ có thể bao quát tốt không gian màn hình. Đồng thời, ViewSonic VX2718 cũng tương thích với đế VESA trong trường hợp người dùng phải treo màn hình lên. Những tựa game hành động tốc độ cao, cũng như các tựa game bắn súng FPS và đua xe đều sẽ được hưởng lợi từ tốc độ quét màn hình “thật” 165Hz. Toàn bộ các khung hình đều được tái tạo một cách mượt mà, chuyển cảnh nhanh, không bị giật hay xé hình như các màn hình có tốc độ quét cao nhờ vào “ép xung màn hình”.

Kết luận

Hướng đến nhóm game thủ phổ thông và tầm trung có một hệ thống vừa phải với các vi xử lý từ Intel Core i5, i7 hoặc AMD Ryzen 5, Ryzen 7 và VGA Nvidia từ RTX 2070 trở xuống hoặc AMD Radeon 5600XT đổ lại, ViewSonic VX2718 chắc chắn sẽ là sự bổ sung hợp lý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.