Với Quick Charge 4, game thủ sẽ sạc đầy pin trong '3 nốt nhạc'

09/05/2017 08:22 GMT+7

Sạc nhanh hơn công nghệ cũ đến 20%, Quick Charge giúp các thiết bị điện thoại sử dụng chip Snapdragon 835 bước lên tầm cao mới trong việc điều tiết dung lượng pin.

Theo những tiết lộ mới đây từ Qualcomm, dòng chip vi xử lý dành cho điện thoại của hãng này là Snapdragon 835 sẽ sớm được trang bị công nghệ Quick Charge 4, cụ thể là vào khoảng tháng 6 năm nay. Trước đó, công nghệ sạc nhanh mới nhất này đã được hé lộ vào hồi tháng 11.2016.
Chưa có bất kỳ cuộc kiểm nghiệm thực tế nào về khả năng sạc nhanh của Quick Charge 4 được Qualcomm công bố, dù vậy, những thông số do hãng này đưa ra là hết sức ấn tượng: nhanh hơn Quick Charge 3 (được trang bị trong nhiều thiết bị của LG, Sony, Motorola, HTC) đến 20%, và có khả năng cán mốc 50% dung lượng pin chỉ sau 15 phút sạc. Ngoài ra, Quick Charge 4 yêu cầu giao thức kết nối USC Type-C để vận hành.
Ở thời điểm hiện tại, Qualcomm từ chối công bố các dòng điện thoại sẽ sử dụng Quick Charge 4 trong tương lai. Cần lưu ý rằng, hai mẫu điện thoại sử dụng Snapdragon 835 rất nổi trội trong thời gian gần đây là Sony 
Xperia XZ Premium và Samsung Galaxy S8 đều không tích hợp Quick Charge 4.0.
Nếu những hé lộ của Qualcomm vẫn đúng khi Quick Charge 4.0 ra mắt vào giữa năm nay, game thủ sẽ có cơ hội lớn để tiếp cận với những thế hệ điện thoại mới không chỉ mạnh mẽ hơn, mà còn dễ dàng "tiếp sức" và luôn sẵn sàng cho các chặng đua đường dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.