Xbox Series X là một cỗ máy tính chiến game cực khủng

Tôn Bảo
Tôn Bảo
17/03/2020 11:24 GMT+7

Xbox Series X vẫn chưa ra mắt, nhưng với các tin đồn về cấu hình phần cứng, có thể thấy đây sẽ là một cỗ máy tính chiến game cực khủng chứ không đơn thuần chỉ là một hệ máy chơi game bình thường.

Về lý thuyết, Xbox Series X có thể còn mạnh hơn một cỗ máy tính thuộc dòng cao cấp hiện nay. Nhận định này chỉ dựa trên phần cứng mà thôi, chứ chưa kết hợp với việc các tựa game được phát triển cho hệ máy Xbox còn được tối ưu rất nhiều để đem lại trải nghiệm tốt nhất.

Sản phẩm sở hữu vi xử lý Zen 2 được tùy biến riêng, với 8 nhân hoạt động ở tốc độ 3,8GHz, hoặc 3,66GHz nếu nhà phát triển game lựa chọn sử dụng các luồng liên tục.

Về đồ họa, Xbox Series X sẽ sử dụng GPU đến từ AMD với kiến trúc RDNA 2. Microsoft trước đây có chia sẻ rằng sản phẩm sẽ có sức mạnh 12TFLOP, với 52 đơn vị tính toán có mức xung nhịp 1,852GHz và bộ nhớ 16GB GDDR6.

Một so sánh nhỏ giữa GPU trên Xbox Series X và Radeon RX 5700XT dành cho máy tính để bàn (kiến trúc RDNA 1) để thấy GPU trên thiết bị của Microsoft mạnh cỡ nào. RX 5700 XT có 40 đơn vị tính toán với mức xung nhịp 1,605GHz, 1,755GHz khi chơi game và 1,905GHz khi ép xung tối đa, và 8GB bộ nhớ GDDR6. Qua đó, GPU trên Xbox Series X có nhiều hơn 30% đơn vị tính toán, bộ nhớ gấp đôi, tốc độ xung nhịp cao hơn, và băng thông bộ nhớ cũng cao hơn. Và cũng nên nhớ rằng GPU này còn hỗ trợ ray tracing nữa.

Mục đích của Microsoft là làm cho Xbox Series X đạt được 60 FPS ở độ phân giải 4K, và 120 FPS ở độ phân giải thấp hơn (FullHD). Thời gian khởi động cũng nhanh nữa.

Về lưu trữ, Xbox Series X được trang bị ổ cứng NVMe 1TB, có thể được tăng lên gấp đôi với khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Nếu nâng cấp ổ cứng qua khe cắm thẻ nhớ, Microsoft cho biết tốc độ gần như ngang ngửa với các ổ cứng SSD hiện tại. Người dùng cũng có thể mở rộng ổ cứng thông qua cổng USB 3.2, nhưng chắc chắn sẽ không nhanh bằng.

Với những thông tin trên, có thể thấy Xbox Series X không khác gì một cỗ máy tính chơi game hạng sang, trong thân hình một chiếc console nhỏ gọn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.