XPG chuẩn bị thùng máy, RAM, SSD, tản nhiệt và laptop game mỏng nhẹ cho CES 2021

Tôn Bảo
Tôn Bảo
11/01/2021 07:00 GMT+7

XPG đã để lộ một chút thông tin về các phần cứng mới của hãng sẽ ra mắt tại CES 2021 trong tuần tới.

Bên cạnh các linh kiện phần cứng quen thuộc của XPG, lần này, sự xuất hiện của laptop game mỏng nhẹ với VGA rời Intel Xe sẽ là tâm điểm.

XPG Xenia Xe là một chiếc laptop game mỏng gọn được thiết kế kết hợp cùng Intel, với tấm nền IPS 15,6 inch độ phân giải FullHD và tỉ lệ màn hình/nắp máy là 87%. Được trang bị ổ cứng NVMe XPG 1TB với giao thức PCIe 4.0 cùng vi xử lý Intel Core i5-1135G7 hoặc i7-1165G7 thế hệ 11 cùng đồ họa Iris Xe, Xenia Xe có thời lượng dùng pin lên đến 16 giờ đồng hồ. Máy có thiết kế hiện đại, tinh giản và chỉ dày 11mm ở điểm mỏng nhất, nặng 1,65kg.

XPG cũng giới thiệu 2 ứng dụng mới. XPG Prime được sử dụng để kết nối nhiều thiết bị XPG để người dùng có thể tùy biến hiệu ứng đèn, RGB, và các tính năng của thiết bị. Ứng dụng khác là XPG Grit, một phần mềm tập luyện giúp người dùng có thể cải thiện bản thân trong các tựa game FPS (bắn súng). Thông qua các “bài tập luyện và phân tích”, người dùng sẽ tự cải thiện kỹ năng của mình trong nhiều tình huống khác nhau trong khi phần mềm sẽ thu thập dữ liệu về các buổi tập của họ. Dựa trên các dữ liệu được thu thập, phần mềm sẽ gợi ý các thiết lập nên sử dụng và chỉ ra các bài tập cụ thể để game thủ hoàn thiện mình.

Tại CES 2021, XPG cũng ra mắt 2 thùng máy cỡ trung: Defender Pro E-ATX và Starker Air ATX. Defender Pro E-ATX là một thùng máy cỡ trung chất lượng, với khả năng đối lưu khí tốt và có giá cả hợp lý. Starker Air tập trung cải thiện hướng lưu thông của không khí so với phiên bản Starker trước đây, bổ sung thêm lớp lưới chống bụi, khay đặt VGA đứng, mặt trước dạng tổ ong và đèn ARGB. Starker Air sẽ có 2 màu là trắng và đen.

Ngoài ra, XPG cũng đem đến CES 2021 lần này tản nhiệt AIO (tất-cả-trong-một) hoàn toàn mới. Levante Pro sẽ sử dụng quạt Vento Pro 120 PWM của XPG và máy bơm Asetek thế hệ thứ 7 có khả năng điều khiển PWM để làm mát radiator lớn 360mm. Ngoài ra, tản nhiệt còn có màn hình LCD 2,1 inch để hiển thị các thông tin về linh kiện bên trong máy, hoặc tùy biến hình ảnh tĩnh hoặc động để hiển thị theo ý thích.

XPG cũng sẽ tập trung vào các ổ cứng di động, với việc ra mắt thẻ SD Express Card và ổ cứng SSD SE900G có đèn RGB. SD Express card dự kiến sẽ ra mắt trong quý 2/2021, và tương thích với chuẩn SD7.0 cũng như hỗ trợ PCIe Gen3x1, đạt tốc độ đọc/ghi lần lượt là 880/400MB/giây. Ổ cứng gắn ngoài chống sốc SE900G có đèn RGB còn có tốc độ nhanh hơn nhờ vào giao diện USB 3.2 Gen2x2, đạt tốc độ đọc/ghi lên đến 2.000MB/giây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.