ASRock H270 Fatal1ty – Trải nghiệm Kabylake nhưng không 'lủng túi'

Tôn Bảo
Tôn Bảo
07/03/2017 21:00 GMT+7

Fatal1ty H270 Performance là sản phẩm mới nhất của ASRock hỗ trợ nền tảng Kabylake, với chipset H270. Bo mạch chủ này được thiết kế dành cho các game thủ muốn có được các trải nghiệm tốt nhất từ nền tảng 200 của Intel, nhưng không có nhu cầu ép xung.

Fatal1ty H270 Performance là sản phẩm mới nhất của ASRock hỗ trợ nền tảng Kabylake, với chipset H270. Bo mạch chủ này được thiết kế dành cho các game thủ muốn có được các trải nghiệm tốt nhất từ nền tảng 200 của Intel, nhưng không có nhu cầu ép xung. Nói cách khác, đây là sản phẩm phù hợp nhất cho những người sở hữu các bộ vi xử lý Không-K.

  • Ưu điểm: Thiết kế đẹp; giá thành hợp lý; nhiều cổng kết nối; 2 khe M.2; PCI-E được bọc thép; chip âm thanh đến từ Creative.
  • Nhược điểm: Chỉ có 5 cổng USB 3.0

ASRock Fatal1ty H270 Performance được trang bị bản nguồn 8 pha cho CPU với dòng 40A, 4 cổng RAM mạ vàng hỗ trợ kênh đôi tốc độ 2.400MHz, và nhiều tính năng kết nối. Những tính năng cơ bản khác gồm có giải pháp âm thanh chất lượng cao, khe VGA được bọc thép, và mạch điện sử dụng chất lượng cao giúp chống bị ô-xi hóa khi sử dụng trong các môi trường nhiệt đới có độ ẩm thấp cao. Tuy nhiên, nếu trường hợp đó xảy ra, ASRock Việt Nam cho biết sẽ hỗ trợ bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 6 tháng đầu, kể cả nếu sản phẩm cháy nổ.

Đóng gói

Sản phẩm được gói gọn trong hộp đựng tiêu chuẩn dành cho các sản phẩm cao cấp của ASRock.

Asrock h270

Mặt trước của hộp được thiết kế gọn gàng, sạch sẽ, với tông màu đỏ đen, kèm theo tên sản phẩm H270 Performance.

Asrock h270

Mặt sau của hộp chứa các thông tin về tính năng của bo mạch chủ.

Asrock h270

Điểm nhấn ở mặt dưới của hộp là dòng chữ “Made in Vietnam”. Các sản phẩm của ASRock được lắp ráp tại nhà máy ở Bình Dương, đem lại sự cạnh tranh đáng kể về giá.

Thiết kế và kết nối

Asrock h270

ASRock Fatal1ty H270 Performance nhìn chung được thiest kế khá ổn, kích thước ATX và bảng mạch đen. Tản nhiệt chipset và pha điện đem lại cảm giác đây là sản phẩm dành cho “game thủ”. Bo mạch được trang bị 2 cổng kết nối Ultra M.2, 4 cổng cắm quạt.

Asrock h270

Phần I/O của sản phẩm được thiết kế khá ổn với nắp che bằng nhựa, bắt kịp xu hướng của năm 2017. Mặc dù được trang bị 6 cổng kết nối âm thanh dành cho các giải pháp loa ngoài cao cấp, nhưng với 5 cổng USB 3.0, có vẻ như H270 Performance muốn hướng đến những người không có xu hướng mở rộng thêm phụ kiện hay bộ nhớ ngoài. H270 cũng được trang bị cổng kết nối USB 3.1 Type-C.

Asrock h270

ASRock H270 Fatal1ty Performance được trang bị 8 pha điện, khá đủ cho một sản phẩm không hướng đến người dùng ép xung.

Asrock h270

Bo mạch có tổng cộng 4 khe PCI-E 3.0 x1 có thể hỗ trợ các VGA độ dài chuẩn lớn, và 2 cổng PCI-E 3.0 hỗ trợ thiết lập x16 và x4. Bo mạch chủ này chỉ hỗ trợ thiết lập AMD CrossFireX.

Asrock h270

H270 Performance có 4 khe RAM DDR4 DIMM với dung lượng tối đa là 64GB. Tốc độ tối đa của RAM là 2.400MHz, nhưng người dùng vẫn tận dụng được XMP để tăng tốc.

Asrock h270

Bản mạch âm thanh được thiết kế bởi Creative, cam kết đem lại chất lượng âm thanh tốt cho nhiều thiết lập loa khác nhau, cho các nhu cầu cả nghe nhạc lẫn xem phim, chơi game.

Asrock h270

Asrock h270

Thiết kế tản nhiệt ở I/O và chipset, và bo mạch được trang bị 6 cổng SATA III.

Kết luận

ASRock Fatal1ty H270 Performance sẽ là người bạn đồng hành vừa đủ để thỏa mãn các nhu cầu trải nghiệm những bộ vi xử lý Không-K nền tảng Kabylake, và dĩ nhiên, không ép xung. Bởi các CPU Không-K có mức giá dễ chịu hơn nhiều so với các sản phẩm dòng K, H270 Fatal1ty Performance sẽ là lựa chọn hợp lý cho các túi tiền hạn hẹp.

Chất lượng thiết kế nhìn chung là tốt, và không có gì phải phàn nàn, cả về giao diện tổng thể lẫn hệ thống điện và tản nhiệt. Hệ thống đèn LED RGB được trang bị sẽ là điểm nhấn thu hút sự quan tâm của các game thủ. Và với 2 cổng kết nối M.2, người dùng có thể gắn 1 ổ cứng SSD và 1 card Wi-Fi và Bluetooth để trang bị kết nối không dây cho hệ thống.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.