Avengers: Age Of Ultron - 10 thắc mắc chưa có lời giải đáp

02/05/2015 13:00 GMT+7

Tuy thời lượng phim kéo dài đến 150 phút nhưng vẫn có những chi tiết để lại dấu chấm hỏi cho người xem, đặc biệt là những chi tiết xuất hiện một cách bất ngờ mà không có lời lý giải rõ ràng.

*Chú ý: Bài viết có thể để lộ một vài chi tiết của bộ phim Avengers: Age of Ultron, độc giả nên cân nhắc trước khi xem.

Ngay cả khi bộ phim đã tiết lộ khá nhiều tình tiết với cả đống trailer mà từ đó bạn có thể ghép những tiểu tiết thành một đoạn phim hoàn chỉnh, hay thậm chí những tình tiết khác còn được bộ phận fan "cứng cựa" của  truyện Marvel phân tích, bạn vẫn có thể thấy choáng ngợp khi vào rạp xem Avengers: Age of Ultron vì có quá nhiều điều hết sức mập mờ và khó hiểu.

Hãy cùng Thanh Niên Game đếm ngược những sự kiện từ "hiểu chút chút" cho đến "Không hiểu chuyện gì đang xảy ra" trong bộ phim bom tấn này nhé!

10. Làm thế nào mà tên buôn lậu kim loại Vibranium-Klau có được dấu ấn trên cổ?

Avengers: Age Of Ultron: 10 thắc mắc vẫn chưa có lời giải đáp

 Dấu vết "tên trộm" ở vùng khoanh đỏ. (Ảnh: What Culture)

Theo Bruce Banner (Hulk), dấu ấn nghĩa là "tên trộm", đây là hậu quả khi Klau cố đánh cắp Vibranium (loại kim loại làm nên chiếc khiên đặc trưng của Captain America) và tuồn nó ra khỏi một đất nước giả tưởng ở châu Phi là Wakanda. Tuy cuối cùng hắn vẫn ăn cắp và trốn thoát thành công cùng với số kim loại cứng nhất còn sót lại trên Trái đất, nhưng ai đã có thể in dấu lên cổ mà buộc hắn phải mang suốt đời này? Liệu có phải là một vị anh hùng nào của Wakanda? Nếu vậy thì có khả năng rất cao là do Black Panther làm. Phải chăng Marvel sẽ có một bộ phim riêng dành cho siêu anh hùng Black Panther ra mắt trong tương lai ?

9. Nick Fury "đào" đâu ra chiếc Helicarrier?

Avengers: Age Of Ultron: 10 thắc mắc vẫn chưa có lời giải đáp

 Chiếc tàu sân bay đang bay lên cao. (Ảnh: Marvel)

Những ai đã xem Captain America: The Winter Soldier chắc đều không ngạc nhiên khi thấy Nick Fury "sống lại" sau cái chết của mình. Vì đó chỉ là đòn đánh lạc hướng bọn HYDRA khi Fury biết SHIELD bị HYDRA thao túng từ trong bóng tối. Và cuối cùng SHIELD (hay là HYDRA) đã bị giải thể. Và cho dù bạn có theo dõi show truyền hình Agents Of SHIELD (Những đặc vụ của SHIELD) thường xuyên thế nào đi nữa vẫn không có gì nhắc đến một tổ chức mới thành lập mà được đầu tư hoành tráng như SHIELD. Cho dù là tổ chức mới này có những "đồ chơi" đắt tiền như thế thì nó vẫn phải ẩn mình vì nếu lộ diện sẽ là vi phạm pháp luật, đã vậy, chiếc tàu sân bay này còn chứa đầy đặc vụ, vậy mà không ai để ý hay sao? Nick Fury chỉ giải thích rằng chiếc tàu bị bỏ xó ở đâu đó và ông ta "chôm" nó thôi, vừa nghe khán giả đã có thể thấy đây không phải là một câu trả lời có sức thuyết phục.

8. Tại sao Tony lại tiếp tục làm Iron Man (Người Sắt)?

Avengers: Age Of Ultron: 10 thắc mắc vẫn chưa có lời giải đáp

 Tony đã phát triển bộ giáp HulkBuster để đề phòng Hulk (Ảnh: Marvel)

Giống như 3 phần của bộ phim The Dark Knight của DC Comics, series phim về Iron Man cũng có mở đầu, đoạn giữa, và sự kết kết thúc của người anh hùng. Đây là điều rất dễ hiểu. Vì theo như truyện thì người anh hùng đó sẽ sống mãi và có vô tận chuyện để kể, vô vàn kẻ xấu để chiến đấu nghĩa là phim chuyển thể sẽ không bao giờ kết thúc. Nên lúc Tony cho nổ tung tất cả bộ giáp của mình, giải phẫu tim để không phụ thuộc vào nguồn năng lượng ở ngực nữa trong Iron Man 3 đồng nghĩa với việc anh sẽ quyết định giải nghệ,. Đặc biệt là chứng khủng hoảng mà Tony mắc phải sau trận chiến với thế lực Chitauri ngoài hành tinh ở New York (Avengers phần 1) thì mọi thứ đều hợp lý và người xem cũng có thể chấp nhận việc anh sẽ "gác kiếm". Thế nhưng, mọi người lại không khỏi bỡ ngỡ khi lại thấy Tony trong Avengers: Age of Ultron với bộ giáp "mới coóng" của Iron Man. 

7. Làm sao HYDRA lại có được quyền trượng của Loki, và sức mạnh thật sự của nó là gì?

Avengers: Age Of Ultron: 10 thắc mắc vẫn chưa có lời giải đáp

Thủ lĩnh của HYDRA - Baron Von Strucker (Ảnh: What Culture)

Trong Age of Ultron quyền trượng của Loki đã "tự nhiên" rơi vào tay của tên thủ lĩnh HYDRA - Baron Von Strucker. Trước đó, trong đoạn After credit (đoạn phim nhỏ sau phần giới thiệu đoàn làm phim, thường hé lộ nội dung cho những tập phim trong tương lai) của Captain America: The Winter Soldier, đã cho người xem biết rằng Baron Von Strucker đã có được cây trượng, và dùng nó để ban siêu năng lực cho cặp song sinh Quicksilver và Scarlett Witch. Và việc cây trượng xuất hiện chỉ có thể hiểu ngầm rằng nó đã bị đánh cắp từ SHIELD trước cả khi SHIELD bị HYDRA chi phối và xâm nhập. Nhưng làm thế nào? Marvel không hề có một đoạn phim giải thích hay những câu thoại nói lên điều này.

Và phải chăng đây là sức mạnh của cây gậy? Sức mạnh có thể ban cho người khác khả năng siêu phàm? Trong phần Avengers trước, người xem đã biết rằng cây gậy của Loki của thể điều khiển người phàm (Hawkeye và tiến sĩ Selvig), có thể chưởng ra sức mạnh hủy diệt (ở Đức), cận chiến (Loki giết đặc vụ Coulson bằng mũi nhọn của gậy). Và trong Age of Ultron, Tony Stark và Bruce Banner đã kết hợp chiếc gậy với trí tuệ nhân tạo (Ultron), một công trình mà Baron Von Strucker đang nghiên cứu dở, tuy kết quả cuối cùng lại là một tai họa. Hơn nữa, cây gậy còn mang trong mình một trong những Hòn đá Vô Cực (Infinity Gem) hùng mạnh. Đó là Hòn đá Trí Tuệ (Mind Stone) và khi được lấy ra, nó đã trở thành nguồn sức mạnh cho vị siêu anh hùng mới - Vision

Vậy cây trượng này thực sự có những khả năng gì? Những khả năng trên đều không đi đến một ý kiến đồng nhất, hay cây trượng có thể làm mọi thứ do có sức mạnh vô địch từ Hòn đá Vô Cực?

6. Cây trượng của Loki đã biến cặp song sinh trở thành người đột biến như thế nào?

Avengers: Age Of Ultron: 10 thắc mắc vẫn chưa có lời giải đáp

 Quyền trượng Loki đổi chủ không biết bao nhiêu lần (Ảnh: Marvel)

Tại sao cây trượng có thể làm được nhiều thứ nhưng HYDRA chỉ dùng nó để thử nghiệm trên con người và biến họ thành người đột biến? Trong Age of Ultron, Wanda và Pietro là hai thí nghiệm duy nhất còn sống sót. Vậy việc sử dụng cây gậy lên con người có thể làm họ chết trong đau đớn hoặc biến họ thành siêu phàm? Cây gậy là thứ thúc đẩy sức mạnh có sẵn của Loki, nhưng bọn HYDRA thì làm gì có sức mạnh sẵn có để sử dụng cây gậy? Hơn nữa, Loki là thần và họ chỉ là người trần nên làm thế nào mà HYDRA có thể sử dụng cây gậy và biến thí nghiệm của họ thành người đột biến? Những điều này không hề được giải thích và chỉ có sẵn, người xem chỉ cần biết sự việc là như vậy.

5. Năng lực của Wanda (Scarlet Witch) là gì?

Avengers: Age Of Ultron: 10 thắc mắc vẫn chưa có lời giải đáp

 Năng lực của Wanda còn những gì? (Ảnh: Marvel)

Trong phim, khi Captain America hỏi xem năng lực của cặp song sinh là gì thì bị "chửi" bằng một tràng giải thích khoa học. Tóm gọn lại: Pietro thì nhanh, còn Wanda thì... kỳ dị. Trong suốt phim, năng lực của cô hé lộ dần, Wanda có thể gây ra ảo giác cho địch, khiến họ trải qua những nỗi sợ lớn nhất của mình, hoặc những thời khắc tệ nhất. Không chỉ thế, Wanda có thể tỏa ra những luồng khí đỏ chết người, thiêu rụi hàng loạt mục tiêu và có lẽ là bay nữa. Vậy còn những năng lực gì nhưng chưa được đề cập đến hay giải thích, có lẽ Marvel sẽ để dành cho các tập phim tiếp theo (Scarlet Witch sẽ tiếp tục xuất hiện trong Captain America: Civil War, sẽ ra rạp vào năm sau).

4. Vision là gì, có... ăn được không?

Avengers: Age Of Ultron: 10 thắc mắc vẫn chưa có lời giải đáp

 Viên đá Trí Tuệ đã tạo nên sự sống cho Vision. (Ảnh: Marvel)

Vision được tạo ra nhờ Hòn đá Trí Tuệ (Mind Stone) và một nửa trí tuệ nhân tạo của JARVIS, một nửa của Ultron, nhưng chỉ với vài phút xuất hiện nên sức mạnh của nhân vật này vẫn còn khá mập mờ. Như trong phim, Visions có thể nâng và sử dụng chiếc búa Mjolinir của Thor một cách dễ dàng, nhưng tại sao? Có thể anh được Mjolinir chọn vì là người xứng đáng nhưng Vision đã làm gì để được gọi là xứng đáng, hay là do sức mạnh từ Hòn đá mà anh được chọn? Một số sức mạnh khác của Vision là bay, giải phóng năng lượng của viên đá qua đôi tay và trán, đi xuyên tường (nghe như... hack map CF ấy nhỉ ^___^).

3. Thor và viễn cảnh của mình

Avengers: Age Of Ultron: 10 thắc mắc vẫn chưa có lời giải đáp

(Ảnh: Marvel)

Thời lượng mà một nhân vật xuất hiện trên màn ảnh sẽ thể hiện mức độ quan trọng của nhân vật đó đến hãng phim. Và trong phần này, Iron Man là nhân vật có giá trị nhất, đối lập lại với Tony là Black Widow, cho dù có quá khứ kinh hoàng thế nào cũng chỉ được tiết lộ chút ít. Thor cũng là nhân vật kém quan trọng hơn Iron Man, nhưng may là vẫn hơn số phận của Black Widow. Trong phim anh xuất hiện khá ít vì hơn nửa bộ phim đã biến mất để đi tìm ý nghĩa của viễn cảnh mà Wanda đã cho anh thấy. Và những gì anh thấy là dự đoán về số phận diệt vong của Trái đất cũng như hành tinh Asgard bị chìm vào lửa địa ngục. Vậy đã có chuyện gì đã xảy ra với Asgard? Và tại sao anh lại có viễn cảnh này? Phải chăng nó chỉ là nỗi sợ lớn nhất của Thor? Và còn hồ nước mà Thor dùng để lục lại những viễn cảnh ấy, nó có ở mọi thế giới nhưng nó là gì? Quá nhiều câu hỏi, quá ít câu trả lời!

2. Đâu mới thực sự là đội Avengers?

Avengers: Age Of Ultron: 10 thắc mắc vẫn chưa có lời giải đáp

Đội hình của Avenger sẽ còn thay đổi. (Ảnh: Marvel)

Kết thúc phim, Hulk bỏ trốn, Tony quyết định giải nghệ... một lần nữa (nhưng cuối cùng vẫn sẽ tái xuất trong Captain America: The Civil War), Hawkeye về lại với gia đình sau cuộc chiến với Ultron. Sau đó, Captain America và Black Widow tập họp một nhóm Avengers mới gồm có Falcon - anh bạn thân của Captain, War Machine - bạn chiến đấu và là bạn thân của Iron Man, Wanda - kẻ thù thành đồng minh, Vision - người "trẻ" nhất trong đội, để huấn luyện họ. Vậy đây là đội Avengers mới, những người sẽ chống lại ác nhân Thanos trong trận chiến Vô Cực sắp tới (Avengers: Infinity War, với phần 1 sẽ ra mắt năm 2018)? 

1. Ảo giác của Tony có phải là điềm báo trước cho số phận của Trái đất?

Trong đoạn After credit, Thanos - tên bạo chúa da tím xuất hiện và nói rằng tự hắn sẽ đi thu gom những Hòn đá Vô Cực. Một khi đã có đủ số viên đá, Thanos sẽ dùng chúng tạo nên chiếc Găng Tay Vô Cực (Infinity Gauntlet) để có sức mạnh biến đổi thực tại vũ trụ theo ý hắn, và san bằng một nửa sự sống của cả vũ trụ, bao gồm một nửa anh hùng của Marvel sẽ chết bất đắc kỳ tử (như trong truyện). Tuy điều này có khác với viễn cảnh của Tony là chỉ riêng biệt đội Avengers sẽ chết nhưng có khi nào nó là một điềm báo trước, cũng như viễn cảnh mà Thor thấy ở giữa sự hủy diệt là vị cứu tinh Vision. Liệu đây sẽ là cốt truyện của Avengers: Infinity War?

Avengers: Age Of Ultron: 10 thắc mắc vẫn chưa có lời giải đáp

Thanos và Găng tay Vô cực sau khi đã thu thập đủ 6 viên đá (Ảnh: Marvel)

Avengers: Age Of Ultron: 10 thắc mắc vẫn chưa có lời giải đáp

Cuộc chiến Infinity War trên truyện tranh (Ảnh: Marvel)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.