Cái Thế hay Độc Tôn - VLTK Mobile lại một phen dậy sóng

16/05/2017 15:10 GMT+7

Đại chiến Chính – Tà trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: một bên là đệ nhất độc sĩ, một bên là chính phái đông đảo nhất, khẳng khái nhất võ lâm.

Mới đây, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile (VLTK Mobile) đã chính thức tiết lộ tên phiên bản mới và bộ kỹ năng của hai môn phái sắp ra mắt lần này: Cái Thế Độc Tôn. Dù đã được dự đoán từ lâu nhưng thông tin này vẫn châm ngòi cho một cuộc khẩu chiến trong cộng đồng game thủ.

Tên phiên bản mới của VLTK Mobile

Cuộc đối đầu của hai môn phái được thể hiện ngay từ cái tên phiên bản: Cái Thế Độc Tôn. Trong đó, Cái Bang đại diện cho chính đạo, sẵn sàng đón đầu tà phái Ngũ Độc xuất thế. Một bên là đệ nhất độc sĩ, một bên là chính phái đông đảo nhất, khẳng khái nhất võ lâm. Các game thủ cũng theo đó mà “nổi máu kiếm hiệp”, xuất khẩu thành văn, mường tượng cuộc đối đầu căng thẳng của Cái Bang và Ngũ Độc.

Dưới thông báo phiên bản mới là những bàn luận đậm sắc kiếm hiệp

Tuy nhiên, trong thực tế tương quan ngũ hành trong game, Cái Bang (hỏa) và Ngũ Độc (mộc) không phải là cặp kỵ-khắc. Do đó, đa phần các game thủ dành nhiều sự chú ý hơn đến màn phô diễn kỹ năng của từng môn phái.

Khốn Long Công có sử dụng gậy để đánh

So với Ngũ Độc, Cái Bang vẫn được chú ý hơn. Đặc biệt là khi môn phái này sử dụng vũ khí là một cây gậy nhưng đánh ra toàn… kỹ năng chưởng. Thực tế thì nếu nhìn kỹ, game thủ sẽ nhận thấy Cái Bang có sử dụng gậy trong các chiêu Khốn Long Công và Long Chiến Vu Dã. Nhân vật sử dụng cả hai tay (một tay cầm gậy) để đánh kỹ năng này.

Ngay cả thói ham uống rượu của các đệ tử Cái Bang cũng được lột tả qua một chiêu Túy Điệp Cuồng Vũ, nhưng cây gậy của nhân vật thì dường như “chỉ để làm cảnh” chứ chưa đánh ra một chiêu Đả Cẩu Bổng Pháp nào.

Túy Điệp Cuồng Vũ là skill tự buff bằng cách uống rượu

Nhiều game thủ tỏ ra bức xúc vì sự thiếu sót kỹ năng Đả Cẩu Bổng, số khác lại mãn nguyện vì chưởng pháp Cái Bang khá giống thời Võ Lâm 1, Võ Lâm 2.  Sau khi tham khảo Cái Bang ở phiên bản nước ngoài, một số game thủ tỏ ra e ngại cho khả năng đánh Thiếu Lâm. Tuy vậy, nhìn chung Cái Bang vẫn là môn phái rất được hâm mộ.

Cái Bang vẫn rất được chờ đợi

Trong khi đó, Ngũ Độc được chờ đợi chủ yếu nhờ khả năng khắc hệ đối với Võ Đang và Côn Lôn (hai phái hệ Thổ). Tạo hình của Ngũ Độc cũng rất được ưa chuộng nhờ vẻ xinh xắn đáng yêu (dù hơi… lùn, đi giày cao gót nhưng chỉ cao bằng Đào Hoa) và đặc trưng “nhiều pet”, trông rất mới lạ.

Một tâm sự quyết tâm báo thù hệ Thổ của game thủ

Theo dự đoán, có thể chỉ còn vài ngày nữa là phiên bản mới chính thức ra mắt cộng đồng VLTK Mobile. Nhớ lại trước đây khi cập nhật Côn Lôn và Đường Môn, chiến thuật các bang đã có thay đổi đáng kể khi có thể điều phối Đường Môn đặt bẫy chặn cửa, còn Côn Lôn trở thành “kình địch khó chịu nhất” trong những trận PK 1vs1. Hãy cùng chờ xem sẽ có biến động nào trong tương quan các phái trong lần cập nhật này.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.