CKTG 2017: Janna và Graves thống trị vòng loại về tỉ lệ thắng

17/10/2017 14:27 GMT+7

Không chỉ có tỉ lệ cấm và chọn cực cao, 2 vị tướng này còn có tỉ lệ thắng cao ngất ngưởng.

Hiện nay Chung Kết Thế Giới 2017 đã kết thúc giai đoạn vòng bảng và mọi người cũng đã xác định được 8 cái tên lọt vào vòng tứ kết. Và trong lúc nghỉ ngơi chờ những trận đấu tiếp theo, hãy cùng xem qua đâu là những vị tướng được các đội tuyển ưu ái nhất trong khoảng thời gian qua.

Theo như thống kê từ trang Stage.gg, ngoài việc Lulu được sử dụng khá nhiều thì còn có nhiều vị tướng khác cũng rất hay xuất hiện trong giai đoạn cấm và chọn. Gragas đã được cấm và chọn khoảng 65,6 trong tất cả các trận đấu tại CKTG. Ấn tượng hơn, Janna lại có tỉ lệ xuất hiện cao hơn với tỉ lệ là 73,3%.

Dù xuất hiện rất nhiều trong các trận đấu, thế nhưng 2 vị tướng kể trên lại còn có tỉ lệ thắng cao hơn rất nhiều so với những vị tướng khác. Cụ thể hơn, trong tổng số 91 trận đấu diễn ra thì Gragas và Janna chỉ thua có 25 trận. Tỉ lệ thắng của cô nàng hỗ trợ đang ở 73,5%, còn gã đi rừng đang nằm ở 71,4%.

Điều này có nghĩa rằng nếu một đội tuyển sở hữu cả 2 vị tướng này thì họ sẽ giành chiến thắng 3 trong 4 trận đấu. Chỉ cần nhìn sơ thì mọi người cũng hiểu được sự đáng sợ của Gragas và Janna trong các trận đấu chuyên nghiệp này như thế nào.

Thật ra điều này cũng không quá khó hiểu khi Janna lại sở hữu tỉ lệ thắng kinh hồn như vậy. Meta hiện tại đang là sự thống trị của những xạ thủ lai như Kog'Maw, Varus hay Twitch. Chỉ cần được bảo vệ bởi giáp máu từ Mắt Bão (E) của Janna cộng với khả năng tăng tốc độ đánh của Lư Hương Sôi Sục, họ sẽ quét sạch cả đội đối thủ chỉ trong chớp mắt. Chưa kể Gió Lốc (Q) cùng Gió Mùa (R) là những công cụ bảo vệ đồng đội sống sót tốt hơn.

Còn đối với Gragas, hắn ta sẽ là cỗ máy chuyên gây hiệu ứng khống chế. Hắn ta sở hữu những chiêu thức có khả năng làm chậm một khu vực, hất tung, gây choáng cũng như đẩy đối thủ ra khỏi vị trí rất tốt. Nhờ đó, khả năng gây sát thương và hiệu quả của hắn ta tỏ ra vượt trội hơn người đồng nghiệp đỡ đòn Sejuani hơn rất nhiều. Miễn sao vẫn còn sở hữu được những kĩ năng nói trên, hầu như Gragas có thể đối phó với bất kì vị tướng đi rừng nào, kể cả Ezreal đi rừng.

Cho tới giai đoạn gần cuối vòng bảng, các đội mới dần chuyển đổi meta khi chọn những tướng gây sát thương đầu trận tốt hơn như Caitlyn, Jayce hoặc Graves. Nhưng cho dù thay đổi thế nào, Janna và Graves vẫn sẽ được ưa chuộng vì những khả năng siêu hữu dụng kể trên.

Thanh Niên Game sẽ tiếp tục cập nhật các trận đấu vòng tứ kết của CKTG 2017 Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.