CKTG 2018: Không làm fan hâm mộ Châu Âu thất vọng, Fnatic bước vào chung kết

29/10/2018 10:34 GMT+7

Có vẻ như fan hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại Châu Âu đã có 1 phen nở mày nở mặt khi Fnatic đã tiễn Cloud9 về nước với tỉ số cách biệt 3 - 0 tại trận Bán Kết CKTG 2018.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại

Thật ra việc nói rằng CKTG năm nay là giải đấu cực kì hấp dẫn khi các đội tuyển thuộc khu vực Châu Âu và Bắc Mỹ gây được khá nhiều bất ngờ. Đầu tiên đó là Cloud9 khi họ hạ gục được Afreeca Freecs tại Tứ Kết với tỉ số 3 - 0. Hay Fnatic giành chiến thắng trước đội tuyển Edward Gaming với tỉ số 3 - 1. Không ai ngờ rằng 2 đội tuyển này có thể đi sâu đến như thế này tại giải đấu quan trọng nhất trong năm.

Và khi đối mặt với nhau tại Bán Kết, cả Cloud9 lẫn Fnatic đều được đánh giá là ngang cơ. Tuy nhiên, khá bất ngờ rằng Cloud9 lại bị đối thủ hạ gục một cách chóng vánh với tỉ số 0 - 3. Đội tuyển Bắc Mỹ chỉ có thể dẫn trước đối thủ trong thời gian đầu ván 3 mà thôi, hầu hết những ván còn lại đều bị Fnatic ‘xoay như chong chóng’. Dù cặp đấu này không có gì quá hấp dẫn khi thế trận hầu như là một chiều, thế nhưng điều này cũng đã giúp fan hâm mộ Châu Âu tự tin vào trình độ của đội tuyển của mình trước khi bước vào trận chung kết.

Trong hầu hết diễn biến trận đấu, Fnatic đã kiểm soát hoàn toàn giai đoạn cấm và chọn. Trong trận đấu đầu tiên, dù rằng đội hình của họ yếu thế hơn đối thủ nhưng Fnatic lại có thể gia tăng cách biệt về vàng lên tới 10.000 ngay tại phút thứ 20. Sau trận đó, C9 lại tiếp tục chọn đội hình không ăn nhập gì với nhau khiến đối thủ kiểm soát trận đấu khá dễ dàng.

Với chiến thắng vang dội này, Fnatic đã tiến tới chung kết kể từ khi mùa 1 cho đến nay. Thật ra sự thống trị của các đội tuyển Trung Quốc và Hàn Quốc trong thời gian gần đây đã khiến khá nhiều người cảm thấy khá nhàm chán. Chính vì vậy khi Fnatic có mặt tại trận chung kết đã phần nào đó giúp giải đấu trở nên hấp dẫn và khó đoán hơn bao giờ hết.

Theo dự kiến, trận chung kết giữa Fnatic và Invictus Gaming sẽ diễn ra vào lúc 3g chiều ngày 3.11 (giờ Việt Nam).

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến giải CKTG 2018 của Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.