Có nên chặn Auto trong VLTK Web?

06/06/2017 13:31 GMT+7

Cộng đồng game thủ đang khá phân vân với việc nên giữ hay bỏ auto cho VLTK Web, bởi phần mềm thứ 3 này đang có những tác hại không ngờ.

Cũng như Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK) MobileVõ Lâm Truyền Kỳ Web đang là sản phẩm khá nổi của nhà phát hành VNG trong thời gian vừa qua trên PC. Mặc dù lượng người chơi chưa thể sánh bằng, nhưng sản phẩm này vẫn thu hút phần nào những game thủ khoái “ngồi máy hơn nghịch điện thoại”, với nhiều tính năng tương đồng giống với VLTK bàn client xưa kia.

Ngặt một nỗi, thời gian gần đây, VLTK Web xuất hiện ngày một nhiều những người chơi sử dụng tính năng auto. Điều đáng nói, các auto này không đến từ sự quản lý hay hệ thống của nhà phát hành, mà do một nhóm game thủ tự phát triển phần mềm riêng (được nhận định chung là phần mềm thứ 3) để hỗ trợ game thủ chơi game.

Chỉ trong một thời gian ngắn, phần mềm này nhận được lượng người sử dụng tăng vọt lên tới hàng trăm, hàng ngàn với những hỗ trợ tối ưu trong việc đánh Boss, lượm trang bị.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, xuất hiện không ít những ý kiến cho rằng phần mềm auto này không thực sự an toàn, vì do bên ngoài phát triển nên không thể kiểm tra được mức độ an toàn của chúng. Game thủ Hoàng Hải nhận xét: “Không thể có một phần mềm ngon tới mức như vậy mà lại có giá rẻ bèo. Mình đang nghi ngờ nhóm phát triển có thể sẽ cài một số tính năng hack tài khoản, hoặc các chức năng can thiệp gây lỗi game nên tạm thời khuyến cáo mọi người không nên xài”

Cũng trong khảo sát mới đây đến từ nhóm cộng đồng VLTK Web về việc “có nên bỏ phần mềm auto bên ngoài hay không”, thì tới 2/3 lượng vote xác nhận nên bỏ. Bởi lẽ, với một phần mềm không rõ nguồn gốc thì việc sử dụng một cách đầy mạo hiểm với các tài khoản đã bỏ hàng triệu đồng sẽ dễ dẫn đến nguy cơ lừa đảo, mất nick.

Dẫu vậy, vẫn có khá nhiều ý kiến cho rằng, VLTK Web thu hút rất đông game thủ, bao gồm cả những người không có nhiều thời gian ngồi máy, thì auto này là một biện pháp hữu hiệu giúp họ tránh bị thọt so với bộ phận còn lại. “ Vừa có thể đánh Boss, nhặt đồ tối ưu, lại có thể cắm máy thoải mái mà không cần quản lý nhiều, phần mềm này khá hay, mình đã dùng thử và thấy không có vấn đề gì. Với những người đi làm thường xuyên bên ngoài, thì auto này khá hữu dụng”, người chơi Nguyễn Mạnh Luận nói.

Dù có nhiều ý kiến khác nhau, nhưng quả thực, sử dụng phần mềm thứ 3 can thiệp vào game, không qua quản lý của nhà phát hành sẽ xảy ra nhiều khả năng xấu hơn là lợi ích. Các phần mềm này can thiệp mạnh vào game, rất dễ xảy ra lỗi phát sinh gây khó khăn cho đội ngũ kỹ thuật game, phá hỏng các thông số chính mà game đã mặc định từ trước. Hơn thế nữa, các phần mềm này không có sự xác minh, kiểm tra rõ ràng đến từ nhà phát hành về mức độ an toàn, bảo mật, thì việc đánh cắp tài khoản hoàn toàn có thể xảy ra. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.