Comic Con Việt Nam: Giới trẻ Việt đang sốt ruột chờ đợi

04/12/2014 13:00 GMT+7

Lễ hội Comic Con đầu tiên tại Việt Nam sẽ được tổ chức vào ngày 7.12 sắp tới tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM). Một sự kiện được các những 'tín đồ' Việt đam mê game, truyện tranh, cosplay, phim ảnh… chờ đợi.

Comic Con Việt Nam: Giới trẻ Việt đang sốt ruột chờ đợi

Comic Con luôn náo nhiệt và cuốn hút

Đại hội của giới trẻ

Bắt đầu xuất hiện từ những năm 1970, Comic Con được định hình trở thành ngày hội truyện tranh phương Tây, quy tụ fan với mục đích giao lưu, chia sẻ đam mê, cũng như thành lập cầu nối quan trọng giữa độc giả và các nhà xuất bản truyện tranh, như Marvel Comics hay DC Comics.

Khi ranh giới giữa các sản phẩm văn hóa dành cho giới trẻ ngày một xích lại gần nhau, Comic Con không còn là sân chơi của riêng truyện tranh nữa, mà mà các lĩnh vực giải trí khác như game, phim ảnh, và đặc biệt là cosplay (hóa trang thành nhân vật mình hâm mộ) dần xuất hiện trong khuôn khổ ngày hội này.

Ở một số sự kiện Comic Con nhất định, những “ông lớn” như Sony, Samsung… còn tham gia để giới thiệu những sản phẩm, thiết bị giải trí mới nhất của mình.

Trên thế giới hiện nay có rất nhiều thương hiệu Comic Con, đa phần đều tập trung tại Mỹ. Quốc gia này cũng là nơi khai sinh khái niệm “Comic Con”, bắt nguồn từ lễ hội hoành tráng nhất, được xem như chuẩn mực về mô hình tổ chức Comic Con: San Diego Comic Con International. Hàng năm vào thời điểm San Diego Comic Con được tổ chức, cũng là lúc giới trẻ “đứng ngồi không yên” bởi hàng loạt siêu phẩm trong các lĩnh vực game, phim ảnh, truyện tranh… được công bố.

Tuy đa dạng về nội dung chương trình cùng quy mô lớn nhỏ khác nhau, nhưng nhìn chung những nhà tổ chức Comic Con trên thế giới đều tập trung vào mục đích xây dựng một ngày hội đậm bản sắc, náo nhiệt và vui nhộn. Những tiêu chí này, dĩ nhiên, hoàn toàn phù hợp với giới trẻ Việt Nam.

Comic Con Việt Nam: Giới trẻ Việt đang sốt ruột chờ đợi

Dàn sao của phim “bom tấn” The Avengers tại San Diego Comic Con

Comic Con Việt Nam bao gồm những gì?

Theo như những thông tin từ ban tổ chức Comic Con Việt Nam, nhà sáng lập của sự kiện này là Kyle Farr, người đã tổ chức thành công sự kiện Color Me Crazy Run tại Đài Loan vào năm ngoái. Kyle Farr chưa trực tiếp “dính líu” đến một sự kiện Comic Con nào, tuy nhiên Dan Farr, họ hàng của anh, chính là nhà đồng sáng lập sự kiện Salt Lake Comic Con, được xem như lễ hội Comic Con lớn thứ 3 tại Mỹ hiện nay.

Comic Con Việt Nam: Giới trẻ Việt đang sốt ruột chờ đợi

Trang chủ sự kiện HCMC Comic Con. Ảnh chụp màn hình

Theo những thông tin từ Ban tổ chức Comic Con Việt Nam (tên chính thức là Ho Chi Minh City Comic Con – HCMC Comic Con), sự kiện đã có những sự điều chỉnh nhất định so với nội dung truyền thống nhằm phù hợp với giới trẻ Việt. Một trong những điểm nhấn quan trọng là sự xuất hiện của Liên minh huyền thoại, tựa game rất được hâm mộ tại Việt Nam. Được biết, công ty Vietnam Esports là một trong những đối tác chính của Ban tổ chức, sẽ có một giải đấu Liên minh huyền thoại được tổ chức tại lễ hội với sự góp mặt của hai đội tuyển lừng danh: Saigon Fantastic 5 và Saigon Jokers.

Bên cạnh đó, HCMC Comic Con chắc chắn sẽ tràn ngập cosplay và những hoạt động liên quan đến comic - manga (hai nền truyện tranh rất đông người hâm mộ tại Việt Nam). Ngoài việc mời các nhóm cosplay chuyên nghiệp đến tham dự, thông qua các kênh truyền thông và fanpage của mình, HCMC Comic Con còn khuyến khích người tham dự sự kiện hóa trang thành nhân vật mình yêu thích, hứa hẹn một ngày hội đầy màu sắc và cũng không thiếu chất “quái”, vui nhộn. 

Ngoài các hoạt động của Ban tổ chức, nhà thi đấu Phú Thọ còn bao gồm khá nhiều gian hàng, khu trưng bày để phục vụ khách tham quan. Những thiết bị giải trí, các sản phẩm văn hóa thuộc lĩnh vực game và truyện tranh… chắc chắn sẽ chiếm đa số.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.