Công nghệ thực tại ảo xâm chiếm E3 2015

17/06/2015 18:00 GMT+7

Các ông lớn như Sony, Microsoft đều trình diễn những thiết bị đeo mang trải nghiệm thực tải ảo của mình tại E3 2015.

Như Thanh Niên Game đã dự đoán, triển lãm game E3 năm nay sẽ là "đất diễn" cho các công nghệ thực tại ảo (Vitural Reality - VR) như màn trình diễn Summer Lesson của Sony với Project Morpheus. Tương tự Microsoft cũng đã khiến khán giả phải ồ lên với phần trình diễn HoloLens trên nền game Minecraft, hay Oculus Rift với demo "Back to Dinosaur Island" của Crytek.

 

HoloLens

Thương vụ thâu tóm Mojang, cha đẻ Mincraft, với mức giá 2,5 tỉ USD đã giúp Microsoft có thể cải tiến công nghệ thực tải ảo của mình lên một tầm cao mới. Khi sử dụng thiết bị HoloLens, game thủ có thể chơi Minecraft trên bất kỳ bề mặt nào trong nhà - trên tường nhà hoặc trên bàn.

Trong buổi trình diễn công nghệ HoloLens, nhân viên của Mojang đi vòng quanh chiếc bàn và trải nghiệm thế giới Minecraft bằng nhiều góc nhìn khác nhau. Anh còn có thể nhìn cận cảnh trong nhà, thay đổi góc nhìn từ trên cao xuống bên dưới lâu đài.


Màn trình diễn ảnh nổi 3 chiều bằng HoloLens trên nền game Minecraft.

HoloLens phiên bản Minecraft còn sẽ hỗ trợ giọng nói, ví dụ khi người chơi nói "sấm chớp", trong game sẽ xuất hiện tia chớp đánh vào vị trí đã chọn.

Thậm chí Microsoft còn xây dựng riêng một phòng trải nghiệm đặc biệt, bắt chước hình dáng của chiến hạm UNSC trong Halo 5 để cho khách mời thưởng thức công nghệ HoloLens. Khi đeo thiết bị công nghệ thực tại ảo của Microsoft vào căn phòng đặt biệt này, game thủ sẽ có cảm giác như mình đang sống trong thế giới game của Halo, với hình ảnh nổi 3 chiều của Master Chief trên bàn chỉ huy, phi thuyền  chiến đấu đang chuẩn bị rời trạm v.v...


Microsoft xây dựng phòng đặc biệt mô phỏng chiến hạm UNSC để trình diễn khả năng tương tác của HoloLens trong Halo 5.

Oculus Rift

Là một trong những thiết bị đi tiên phong trong lĩnh vực thực tại ảo, Oculus Rift đến với E3 2015 với khá nhiều game hỗ trợ như EVE: Valkyrie, Edge of Nowhere, Chronos, Lucky' Tale... Tuy nhiên đáng chú  ý nhất là demo "Back to Dinosaur Island" của hãng Crytek.

Trong bản demo, người chơi sẽ đóng vai một em bé khủng long khám phá môi trường thiên nhiên hoang sơ, cũng như diện kiến khủng long bạo chúa T-Rex. Bản demo cho người xem cảm giác chân thực với đồ họa đáng kinh ngạc từ cha đẻ của Cryengine. Được biết bản demo chạy trên card đồ họa NVIDIA Titan X với khung hình trên 90 fps. 


Back to Dinosaur Island của Crytek khiến người xem há hốc trước vẻ đẹp của thực tại ảo Oculus Rift.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.