Công Thành Chiến - Toàn tập về tướng Giả Hủ ( Kỳ 1)

14/08/2015 20:00 GMT+7

Không phải ngẫu nhiên mà Giả Hủ lại trở thành vị tướng được ưa chuộng nhiều nhất Công Thành Chiến kể từ đầu game cho tới giai đoạn sau này. Cũng không phải ngẫu nhiên mà trong các trận Tỷ võ, mỗi khi tới lượt Giả Hủ xuất chiêu là… móng tay của game thủ lại bị “cắn” không còn một móng.

Tướng mạnh dễ xài

Có thể nói, trong suốt thời gian “chinh chiến” cùng Công Thành Chiến  dù là ở những máy chủ cũ hay các máy chủ mới, các game thủ vẫn còn sử dụng thường xuyên Giả Hủ, hay chí ít cũng đã từng sử dụng vị tướng này trong một thời gian dài, nhất là lúc đầu game. Trải quả hàng trăm trận chiến từ Tỷ Võ, Chinh Phạt, Vượt Ải cho tới các trận đánh chiếm thành từ nhỏ cho tới lớn, Giả Hủ gần như xuất hiện trong mọi đội hình, bất kể là phục vụ cho mục đích nào.

Công Thành Chiến: Toàn tập về tướng Giả Hủ ( Kỳ 1)

Giả Hủ gần như có mặt trong mọi đấu trường

Giả Hủ là vị tướng đầu tiên trong “tam đại thần tướng” được Công Thành Chiến tặng không cho game thủ, cùng với Hứa Chử và Từ Hoảng. Đồng thời, trong giai đoạn khởi đầu cho tới mãi về sau, Giả Hủ vẫn là vị tướng Trọng Nỏ duy nhất có trọn bộ từ đặc tính binh chủng, chiêu thức thuần sát thương. Hơn thế nữa, kỹ năng của Giả Hủ còn có thể đánh trên diện rộng, kèm theo sát thương mạnh gấp bội đối với lính mang Thiết Giáp, trở thành một chiêu càn quét có một không hai vào thời điểm bấy giờ.

Công Thành Chiến: Toàn tập về tướng Giả Hủ ( Kỳ 1)

Giả Hủ sở hữu lượng sát thương rất lớn

Về chất lính, Giả Hủ với đặc tính binh lính Trọng Nỏ - vốn là loại lính sở hữu lượng sát thương tầm xa lớn nhất game với 3 kỹ năng sát thương là Chí Mạng, Chuẩn Xác và Liên Xạ. Trong đó, Chí Mạng chắc hẳn là chiêu thức mà game thủ ngán ngẩm nhất, bởi lẽ khả năng dồn sát thương của nó chẳng mấy ai sánh kịp. Đặc biệt là ngay trong phát bắn đầu tiên, khi Chí Mạng còn có thể đi kèm với Chuẩn Xác (chuẩn xác gây sát thương cho tướng có trên 70% lính).

Mang bản chất của một đòn đánh cơ bản, xong nhát bắn đó “rát” tới mức kể cả là các tướng trâu bò, thân mang Trọng Giáp như Trọng Kỵ, Hãm Trận cũng phải mất gần nữa số lính, thì đối với các tướng mang loại giáp nhẹ như Thiết Giáp thì lại càng khủng khiếp.

Danh tiếng của Giả Hủ chưa dừng lại ở chất lính, mà tiếp tục được “bồi đắp” nhờ kỹ năng độc chiêu - Lốc Xoáy. Không quá khi nói rằng chính kỹ năng này đã đưa Giả Hủ thành vị tướng đa dụng, mạnh bậc nhất trong số tướng lĩnh sát thương tầm xa của Công Thành Chiến.

Giải mã kỹ năng Lốc Xoáy

Xét về lượng sát thương gây ra, kỹ năng Lốc Xoáy của Giả Hủ chỉ được chấm hạng khá, rơi vào khoảng từ 150 – 170% sát thương tăng thêm so với sát thương cơ bản của bản thân. Tuy nhiên, kỹ năng Lốc Xoáy khi đánh vào những lính mang Khinh Giáp, lượng sát thương có thể tăng thêm tối đa tới 40%.

Đáng chú ý, trong Công Thành Chiến, các thể loại lính mang Thiết Giáp đa phần đều là tướng lĩnh  đóng vai trò sát thương chủ lực của toàn đội như Du Kỵ, Trường Cung, Nỏ Kỵ, Đan Dương và Cấm Vệ, yếu điểm duy nhất của hệ lính mặc Thiết Giáp là số lượng lính lại khá ít, khả năng phòng thủ kém. Nghiễm nhiên, những tướng này hoặc là mối đe dọa lớn nhất đến Giả Hủ, hoặc trở thành miếng mồi ngon của lão tướng này.

Công Thành Chiến: Toàn tập về tướng Giả Hủ ( Kỳ 1)

Chiêm ngưỡng sức mạnh của kỹ năng Lốc Xoáy

Khi đã sử dụng thuần thục Giả Hủ, người chơi cần phải hiểu rõ kỹ năng Lốc Xoáy của ông ta, vì trong mỗi cách bố trí đội hình, thì điểm mạnh, yếu của tuyệt chiêu này đều được bộc lộ rõ. Nhiều người chơi sau một thời gian “nuôi” Giả Hủ, họ nhận ra rằng, số lốc xoáy mà Giả Hủ tung ra phụ thuộc vào số tướng địch đứng gần nhau, có thể lên tối đa 6 lốc xoáy, và tối thiểu là 1 lốc xoáy (trường hợp vượt qua các ải thường có số lượng tướng của NPC đông hơn giới hạn 5 tướng).

Kỹ năng Lốc Xoáy còn sở hữu một đặc điểm hết sức độc đáo, đó là khi Giả Hủ tung chiêu, vị tướng này sẽ chỉ nhắm đến những khu vực đông tướng địch đứng gần nhau nhất và luôn ưu tiên tướng mang Thiết Giáp.

Công Thành Chiến: Toàn tập về tướng Giả Hủ ( Kỳ 1)

Tướng Thiết Giáp - con mồi của Giả Hủ

Kỹ năng Lốc Xoáy của Giả Hủ có thể phát huy tối đa uy lực và tầm ảnh hưởng của mình hay không còn phụ thuộc vào vị trí đứng của mỗi tướng khi bố trí đội hình. Nếu các tướng đứng sát nhau, các vị trí tướng không có sự ngăn cách ít nhất là một ô, thì Giả Hủ có thể gây sát thương lên toàn bộ đội hình. Ngược lại, nếu có một tướng đứng riêng rẽ, tạo khoảng cách ít nhất một ô trống, thì Giả Hủ sẽ ưu tiên gây sát thương lên 3 tướng đứng gần nhau nhất.

Công Thành Chiến: Toàn tập về tướng Giả Hủ ( Kỳ 1)

Bố trí đội hình hợp lý để phát huy tối đa sức mạnh chiêu Lốc Xoáy

Sức mạnh của Giả Hủ càng được thể hiện rõ hơn, nhất là khi game đang bước vào giai đoạn đánh chiếm thành trì một cách khốc liệt. Bởi lẽ, với binh lính Trọng Nỏ, điểm sát thương cơ bản của vị tướng này rất cao, có thể nói là cao nhất trong tất cả các hệ lính. Đáng kể nhất là khi Giả Hủ đạt phẩm vàng, với tuyệt chiêu Liên Xạ ( bắn 2 phát liên tiếp vào tướng cưỡi ngựa) thì gần như không ngán bất kỳ hệ quân nào. Đáng gờm hơn, Giả Hủ còn được nhiều người chơi “phong” cho danh hiệu “sát thủ” – một danh hiệu chỉ dành riêng cho những người chuyên ám sát nhanh gọn mục tiêu. Dễ hiểu rằng, mỗi khi Giả Hủ tung chiêu hợp lý vào toàn bộ lính Thiết Giáp, thì gần như đội hình đó chỉ còn lại những tàn binh thương tật đầy mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.